chap 15

295 23 8
                                    

Đã mấy trăm năm trôi qua từ lúc Nagisa bắt đầu cuộc sống của mình và cậu nhận ra mình bị lừa không ít lần. Đầu tiên là Karma nhưng vì muốn tốt cho cậu nên anh đương nhiên không bị liệt vào danh sách cần trừng trị. Tiếp theo là Ray cha của Karma, thông tin và mục đích của người này đối với Nagisa đều không rõ nên cậu sẽ xử lí sau. Người cuối cùng không ai khác ngoài Oavatos. Với cương vị là một người cha và là Shinigami tiền nhiệm Oavatos sẽ không làm hại Nagisa, mặt khác luôn lấy lợi ích của cậu lên đầu. Chỉ là cách là quá tiêu cực so với bình thường.

Ví dụ như gửi con mình đến cho xa lắc xa lơ nào đó không có người bảo hộ, mặc kệ khả năng bạo động phép thuật vô cùng cao. Ví dụ như phong ấn toàn bộ kí ức dù nó vô cùng quan trọng và cần thiết. Ví như bỏ đứa con 5 tuổi ở nhà còn mình thì đi du lịch vòng quanh thế giới. Hay vứt công việc cho cậu khi cậu mới quen với cuộc sống mới được 3 tháng. Nếu những việc đó gọi là bình thường Nagisa sẽ bỏ nhà ra đi như thiếu niên đến tuổi nổi loạn và cậu nghiêm túc đấy.

Theo thông tin cậu lấy được từ Shiroka trong khoảng thời gian Karma lớn lên trừ bỏ một lần gặp tai nạn ra cũng không có gì khác thường. Trong suốt những năm đó Ray hầu như đều biến mất, mỗi khi tìm được thông tin thì y có thể đang ở bất kì chỗ nào trên thế giới. Có khi là Ý, có khi là Pháp, có khi là Hà Lan, có khi là Anh địa điểm mỗi lần mỗi khác. Thời gian ở lại thường chỉ tầm 3 tháng hoàn toàn không giống đi du lịch mà giống như đang đi tìm người. Lần gần nhất Ray quay về Nhật Bản là lần Karma xảy ra tai nạn, nhiều khả năng y cũng liên quan đến việc này.

Tai nạn thường là che giấu việc Karma bạo động phép thuật hoặc anh cần phải làm giả cái chết của mình. Dựa theo tình hình lúc đó khả năng làm giả cái chết có vẻ cao hơn. Cậu chỉ cần lục lại hồ sơ- mà khoan chắc không cần đâu. Cứ trực tiếp đi gặp người tham gia vụ tai nạn đó là được rồi.

Nagisa mang tâm tình vui vẻ rời khỏi nhà suýt nữa dọa chết Sugino, nếu bạn thấy tử thần lúc nào cũng làm mặt lạnh bỗng dưng tươi cười hớn hở thử hỏi có đáng sợ không cơ chứ. Từ lúc gặp Karma cậu thay đổi nhiều thật nhưng không đến mức này. Oavatos ngồi trên sopha không lên tiếng, cậu đã biết những truyện mà đáng lẽ không nên biết và cậu vẫn chưa nổi giận, vậy là tốt rồi. Nếu cậu có nổi giận thật thì đồ ngọt mà Oavatos thích nhất sẽ được đem đi cho hàng xóm ngay. 

Trụ sở lần trước mà Nagisa đến là nơi họp mặt riêng của Karma còn trụ sở tập hợp toàn bộ bang nằm ở gần trường học của cậu. Chính xác thì nơi này cách trường đúng 1 con phố, ngụy trang bàng một cửa hàng bán sách. Nhân viên ở đây toàn bộ đều là thành viên của bang từ cấp thấp nhất cho đến cao nhất. Lí do làm việc cũng không có gì đặc biệt chỉ là giết thời gian trong lúc chờ nhiệm vụ thôi.

Bước vào trong Nagisa đã đi thẳng đến quầy thu ngân nơi Isogai đang làm việc mà thực ra là đang thẫn thờ. Tâm trí đang bay thì đương nhiên có hỏi cái gì cũng không nhớ, sao không đưa hẳn người về nhà để ở đây làm gì?.

Tôi là tử thần [Nagisa x Karma]Where stories live. Discover now