Chương 2 - Nút Thắt

13.2K 776 16
                                    

Anh lái xe nửa ngày, cuối cùng vẫn tới bờ sông trước kia vẫn thường cùng cậu lui tới, để mặc gió thổi mát lạnh giúp anh bình tâm. Từng đoạn kí ức xưa cũ cũng theo đó trở về tâm trí anh. Lại nói kể từ khi anh hủy hôn ước với nhà họ Lương , kiên quyết lấy cậu làm vợ, ba mẹ Điền vốn đã đoạn tuyệt quan hệ với anh rồi. Kỳ thực anh biết năm đó mình đã chọc cho ba mẹ giận tới thổ huyết, nhưng vẫn không chịu cùng Lương Ái Hoa hoàn thành hôn ước. Kỳ thực từ nhỏ anh đã là Điền thiếu gia sống trong nhung lụa, rất biết điều lại hiểu chuyện, vẫn luôn nghe theo cha mẹ lấy rèn luyện bản thân làm tiên quyết, từ nhỏ cũng đã được định sẽ cùng Lương Ái Hoa lập thất. Nhưng mà năm đó khi vào đại học lại bắt gặp Kim Thái Hanh là đàn em khóa dưới bộ dáng khù khờ lại đặc biệt hay cười ngốc nghếch. Có điều bởi vì cậu có trình độ tiếng Anh hơn hẳn người khác, cậu được chọn làm phiên dịch trong một chương trình hợp tác nước ngoài của trường do anh phụ trách tổ chức, từ đó trực tiếp đi vào cuộc đời của Điền Chính Quốc anh. Tình yêu tuổi thanh xuân là tình yêu vô cùng cuồng nhiệt, cũng là tình yêu vô cùng say đắm. Chính Quốc từ nhỏ đã là con ngoan của Điền gia, đến cuối cùng vẫn là từ bỏ cả lý trí đã có hôn thê mà chìm đắm trong đường mật với Kim Thái Hanh. Rốt cuộc sau khi anh tốt nghiệp đại học đã là ba năm sau, ba mẹ Điền mới biết về mối quan hệ hai người, trước đây đều là tin tưởng con mà không chú ý. Chuyện này thực sự gây đả kích hai bên Điền - Lương không nhỏ. Thời điểm phát hiện ra con trai độc nhất là đồng tính luyến ái, ba mẹ Điền phản đối anh vẫn kiên quyết bỏ ngoài tai, đem Kim Thái Hanh cưới về làm vợ, khiến cho mối quan hệ hai nhà đi xuống cực điểm. Đến tận bây giờ, cha mẹ anh vẫn là đoạn tuyệt huyết thống.

Nhưng mà anh vẫn chưa từng hối hận về quyết định của mình năm đó. Hai năm kết hôn cùng cậu, anh thực sự cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Những ngày đầu anh từ bỏ danh phận cao sang, tự chính mình lăn lộn xin việc, trải qua những ngày khốn khó khác xa cuộc sống nhung lụa trước kia vẫn luôn có cậu nắm tay anh mỗi tối, mỉm cười đầy tự hào. Anh đầu quân CEO cho một công ty nước ngoài phúc lợi tốt lại coi trọng nhân tài, trải qua hơn một năm đã trở thành giám đốc chi nhánh trong nước, nỗ lưc không ngừng, cuối cùng có thể lo cho cậu cuộc sống đầy đủ. Nhưng vì sao bất chợt cậu lại thay đổi nhiều như vậy? Tại sao đột nhiên cáu gắt, quá quắt? Tại sao đem tình cảm hai người ra nghi ngờ? Anh thật không hiểu rốt cuộc cậu đang nghĩ gì.

Reeng...reeng...

Tiến chuông điện thoại làm anh giật mình thoát khỏi dòng suy nghĩ bủa vây. Anh đem điện thoại ra nhìn tới ngây ngẩn, là ba mẹ Điền gọi tới! Anh sửng sốt nửa ngày cũng không biết nên làm thế nào, cuối cùng mới đem máy trả lời một tiếng:

"Alo!?"

Phía bên kia là mẹ Điền nghe máy, giọng nói có chút đau lòng, lại có chút cưng chiều như trước đây:

" Chính Quốc , nhanh một chút về nhà ăn cơm với ba mẹ. Một mình con thôi, ba mẹ có chuyện muốn nói với con ".

Anh biết ba mẹ Điền vẫn luôn cố chấp không cho cậu một thân phận, lần này muốn anh một mình về nhà cũng không có gì bất ngờ. Có điều muốn cùng anh dùng bữa tức là đã một phần nhượng bộ tha thứ cho anh chuyện khi trước, thật đáng vui mừng rồi. Sau đó, anh sẽ từ từ tìm cách khiến ba mẹ chấp nhận cậu. Nhìn xem anh cũng thật không có tiền đồ mà, cả khi cãi nhau cũng vẫn lo lắng cho cậu, nghĩ về tương lai hai người nhiều như vậy. Thật ra căn bản là trong lòng cũng chưa từng nghĩ sẽ rời xa cậu đi!

| KookTae Ver | [ Hoàn ] Nhà Có Thai Phụ Where stories live. Discover now