78-80

2.2K 73 10
                                    

chương 78

"Lâm Ngọc Hồ ở trường học biểu hiện không tồi, thành tích tốt, hôm nay nói chuyện với em , là muốn trưng cầu một chút ý kiến của em, tháng một sang năm có một cuộc thi tri thức bách khoa của học sinh tiểu học , ta hy vọng Lâm Ngọc Hồ có thể tham gia."

"Cuộc thi có nội dung gì a ?" Ngọc Khê hỏi kỹ càng tỉ mỉ một chút.

"Là cuộc thi toàn quốc , từ từng trường tuyển ra học sinh, sau đó tổ trức thi ở huyện chọn ra học sinh giỏi nhất , cuối cùng trận chung kết ở tiến hành ở thủ đô. Nội dung là tri thức bách khoa, đa số là có tính thường thức , bất quá cũng ko khác gì chương trình học,giống như ngoại khóa, trường học sẽ tiến hành phụ đạo."

Ngọc Khê gật đầu, "Chuyện này ta sẽ không ngăn trở , ngọc hồ có thể tham gia chương trình ngoại khóa nhiều thì càng tốt . Bất quá ta vẫn muốn hỏi ngọc hồ, nhìn hắn có muốn di thi hay không."

Lý lão sư vừa nghe, cười gật đầu, "đúng a !" Nàng nghĩ Lâm Ngọc Hồ sẽ không từ chối .

Vì vậy buổi tối Ngọc Khêtrở về cùng nhị oa nói chuyện , Ngọc Khê đối hoạt động lần này thực duy trì , hắn hy vọng nhị oa có thể thông qua một ít hoạt động ngoại khóa làm tầm nhìn càng thêm rộng rãi, trải qua nhiều việc, cũng là kinh ngiệm tốt cho hắn .

Nhị oa cũng đồng ý , từ ngày đó nhị oa bắt đầu học lu bù lên , trường học lão sư cho mượn một íttư liệu học tập , thậm chí còn tặng hắn một bộ bách khoa toàn thư dành cho thiếu niên nhi đồng, còn cho mượn không ít đề thi của các cuộc thi trước.

Ngọc Khê nhìn nhị oa cầm kết tư liệu học tập tổng lão sư đưa , hắn lắc đầu vươn tay đem sách cầm lên, "Lần này đệ đi thi, là một cơ hội khó có được, bất quá ta càng hy vọng đệ có thể từ hoạt động này đạt được một ít thu hoạch, đệ học được điều gì thì đều rất có ích cho tương lai của đệ, nhưng những tri thức này đệ cần hiểu khi đi học ở trường chứ khôn như bây giớ nhồi nhét thì cáng tốt hơn đúng ko . Chẳng sợ đệ tại trường học học được ko nhiều, nhưng khi nhớ được thì hẳn đệ sẽ ko quên đi ."

Nhị oa nhìn Ngọc Khê lại nhìncuốn sách, nghĩ rồi thở dài một hơi, đối với Ngọc Khê lộ ra khuôn mặt tươi cười, "đệ cũng mấy ngày nay cũng thấy ăn ko tiêu" Hắn là một hài tử thông minh ,chỉ một chút liền hiểu.

Về sau Nhị Oa cũng không liều mạng học nữa, ngược lại thực nghiêm túc đi lí giải từng điểm một, không hiểu liền hỏi Ngọc Khê, đa số vấn đề Ngọc Khê đều có thể trả lời đi ra, có thể có một ít vấn đề Ngọc Khê cũng thấy không hiểu.

Một tuần trước nguyên đán Ngọc Khê gọi điện thoại cho Khương Sâm ,hỏi Khương Sâm sao nửa năm rồi không thấy đến , trước kia một tháng đến một lần , lần này lại nửa năm chưa từng đến . Mặt khác Ngọc Khê muốn Khương Sâm mua giúp một bộ bách khoa toàn thư. Chính là điện thoại gọi đến người tiếp không phải Khương Sâm, người nọ nói Khương Sâm không có ở đó.

Ngọc Khê biết Khương Sâm ngày thường trừ bỏ làm nhiệm vụ thì là tu hành, Khương Sâm không có thân nhân , trừ hắn ra Khương Sâm rất ít đi địa phương khác. Ngọc Khê tưởng Khương Sâm đi làm nhiệm vụ.

Cuộc sống nhàn nhã của Lâm Ngọc KhêWhere stories live. Discover now