Chương 52 - 61

5.7K 109 20
                                    

Chương 52

Buổi sáng Ngọc Khê cùng đến cửa tiệm với đám Đại Trụ, năm ngày đã qua đi, tiệm nhỏ đã thay đổi hình dáng, căn nhà gần như dỡ lại xây lần nữa, hai ngày trước, đám Đại Trụ dỡ nhà xuống, bởi vì là tiểu viện độc lập, sát vào ngã tư đường nên không tạo thành ảnh hưởng gì đến phòng ốc bên cạnh, vì để tiến hành cải tạo lại căn nhà này, từ hai tháng trước Trương Chí Huy đã bắt đầu xin phép. Khu phố liệt ra một đống điều kiện, cuối cùng mới đồng ý cho tu sửa.

Ngay tại lúc đám Đại Trụ dỡ nhà xong, bọn cậu còn mời vài người đến, chuyên lắp đặt nối lại đường ống dẫn nước từ trên xuống dưới của tiểu viện, đó là một công trình lớn, may mắn duy nhất là trước kia nó đã có, hiện chỉ cần thay mới là được.

Toàn bộ thiết kế căn nhà là do bạn của Trương Chí Huy hoàn thành, hắn cũng luôn ở lại tiệm nhỏ để chỉ đạo công tác. Nhân thủ Ngọc Khê mang đến làm việc gì cũng rất tốt, ba ông thợ mộc đều đã rất rõ ràng cách thức trong kiến trúc, có chuyện gì chỉ cần chỉ điểm một ít là thông.

Trong ngoài tiệm nhỏ trang hoàng mất một tháng mới hoàn thành, kèm theo vò để chế tác trứng vịt muối, gia cụ đồ dùng trong tiệm, tổng cộng dùng hơn tám vạn, ngoại trừ phí sửa chữa lần trước giữ lại, tiền nửa năm nay Ngọc Khê kiếm, cậu còn mượn thêm Lâm Minh Chí hai vạn, ừm, để sau này chia hoa hồng trả lại vậy. Nói tóm lại kết quả rất vừa lòng.

Tổng thể thiết kế của tiệm mang cổ hương cổ sắc, hai gian một sáng một tối, gian sáng lắp cửa lớn hai cánh, trên trần treo đèn lồng gấm khung gỗ vuông, gian tối thì lại có cửa sổ nhánh, đèn lồng gấm treo trước cửa sổ. Phong cách phối hợp chỉnh thể, hoa văn chấn song trên cửa sổ treo đèn lồng sắp xếp đan xen, giữa các chấn song nhỏ kẹp lớp lưới mỏng in hoa văn, vừa có chức năng trang trí, còn có lợi cho việc lấy ánh sáng, hơn nữa khi nhìn vào có cảm giác tinh xảo hoa lệ.

Cửa hàng cũng thiết kế theo phong cách phục cổ, hiện giờ cửa gian hàng vì để an toàn nên đều trang bị cửa chống trộm, cửa hợp kim nhôm không dùng, nơi này Ngọc Khê dùng loại hàng rào gỗ ô vuông từ thời xưa, tuy mỗi ngày đi ra đi vào có hơi phiền phức nhưng chỉnh thể thoạt nhìn khá tốt, từ bên ngoài nhìn vào không có dáng vẻ hiện đại mà mang đậm nét cổ hương cổ sắc.

Gian sáng đặt một loạt quầy gỗ sát vào phía tây cửa tiệm, bên trên dùng để đặt hàng hóa, phía dưới là một hàng ngăn tủ lớn, có thể bỏ hàng hóa vào. Chỉ có điều nhất thời thì chắc chưa dùng được, giữa gian tối và gian sáng ngăn cách bởi lan can tráo, tầng trên cùng lan can tráo là những khung cửa sổ, hai bên treo đèn lồng đối xứng, dưới điêu khắc chim hỷ thước đậu trên hoa mai, tấm cửa ván dưới lan can cũng khắc hoa. Lan can tráo là thứ phức tạp nhất mà Ngọc Khê mang tới, vì chế tác cái này mà ba vị thợ mộc làm vẻn vẹn một tháng. Trên khắc hoa phức tạp, cực kỳ khó làm, có điều hiện xem ra tất cả đều đáng giá, hiệu quả rất tốt.

Trong gian tối, cửa sổ hướng ra đường phố đóng một cái kháng giả, bên trên có màn treo, phía đông kháng kê một chiếc tủ, giữa kháng lại đặt kháng trác. Dưới cửa sổ phía bắc thì đặt một cái bàn gỗ chạm khắc mà cậu Ngọc Khê đào từ đâu đến. Kèm theo sáu chiếc ghế dài gỗ chạm trổ.

Cuộc sống nhàn nhã của Lâm Ngọc KhêWhere stories live. Discover now