Chương 59: Trung thành

1K 26 0
                                    


   Cơ hội trời cho?

Khương Tán Nghi ngoài mặt không biến sắc, nội tâm đã thập phần khiếp sợ, xem ra Phong Bình đối với thế lực bí mật của Mộ Dung Viêm hiểu rất rõ. Lão hỏi: "Cơ hội tốt như thế nào? Thỉnh Phong thống lĩnh nói rõ."

Phong Bình lại uống một ngụm rượu, chậm rãi ôm sát mỹ nhân trong ngực, nói: "Trên đường thái thượng hoàng lưu vong, thế lực giang hồ Tàng Kiếm Sơn trang liên tục bí mật bảo vệ." Khương Tán Nghi gật gật đầu, vụ án ở Minh Nguyệt Đài lão chính là người chủ thẩm, lão đương nhiên biết rõ mấy tên thích khách này chính là người của Tàng Kiếm Sơn trang.

Hơn nữa trên đường chạy trối chết đi theo Mộ Dung Uyên, lão cùng trang chủ Tàng Kiếm Sơn trang Tàng Thiên Tề cũng không xa lạ gì.

Phong Bình nói: "Bệ hạ từ lâu đã coi Tàng Kiếm Sơn trang như cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt, hận không thể nhổ cho thống khoái. Mấy ngày hôm trước, y hạ lệnh cho Yến Lâu diệt trừ Tàng Kiếm Sơn trang, chó gà không tha."

Khương Tán Nghi khẽ nhíu mày, nói: "Phong thống lĩnh ý tứ, nói là việc này, người Yến Lâu cũng không làm tốt?"

Phong Bình nói: "Tai mắt của ta ở Yến Lâu hồi báo, lâu chủ Yến Lâu Lãnh Phi Nhan không chỉ là không làm tốt, mà còn liên tục kéo dài, cũng không tính làm theo."

Khương Tán Nghi có chút khó khăn, nói: "Phong thống lĩnh, thực không dám đấu diếm, lúc trước khi còn đi theo thái thượng hoàng, ta cùng với Tàng Thiên Tề đã từng quen biết. Người này kiếm pháp sâu không lường được, coi như Yến Lâu làm không xong, chúng ta cũng chưa chắc có thực lực có thể làm tốt chuyện này."

Phong Bình hừ lạnh, nói: "Chúng ta đương nhiên là không thể tự động thủ, Khương tướng đối với giang hồ biết không nhiều. Tại hạ lại biết sơ một hai điều. Ở Ngọc Hầu Quan có Đoan Mộc gia tộc, cho tới nay đều xưng là khoái kiếm. Chỉ vì quan hệ của Tàng Kiếm Sơn trang cùng phế hậu Lý thị, vẫn luôn bị thanh thế của Tàng Kiếm Sơn trang áp chế. Hiện thời cao thủ của Tàng Kiếm Sơn trang hao tổn không còn được mấy người, nếu như bọn họ ra tay, còn lo không có phần thắng hay sao?"

Trong mắt Khương Tán Nghi lập tức sinh ra nhiều đốm lửa: "Phong thống lĩnh tuyệt diệu! Chỉ là những kiếm khách này, phần lớn thanh cao ngạo mạn, không ăn khói lửa nhân gian. Chúng ta liệu có thể mời bọn họ ra tay được không?"

Phong Bình nói: "Kiếm khách cũng là người, cũng sẽ tranh danh đoạt lợi. Lấy thân phận hiện thời của Khương tướng, còn sợ thỉnh không nổi một kẻ giang hồ hay sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Vậy để ta phái người đi ngay!"

Phong Bình gật đầu: "Phái một vị Khương công tử tự mình tới, càng lộ vẻ nghiêm túc."

Tối đó, Khương Tán Nghi liền phái thứ tử Khương Kiên đi đến Ngọc Hầu Quan, dẫn theo một phần hậu lễ thăm hỏi Đoan Mộc gia tộc. Tộc trưởng Đoan Mộc gia tộc tên là Đoan Mộc Nhu tiếp nhận thiệp mời từ Khương Kiên lại không hề lập tức tiếp đãi hắn. Ngược lại triệu tập trưởng lão trong tộc nghị sự.

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ