Chương 51: Sinh nghi

1K 28 5
                                    


 Giữa bữa tiệc, Khương Bích Lan nhận được một tờ giấy do cung nữ Họa Nguyệt truyền đến, bảo nàng ra ngoài đình nghỉ mát một lúc. Là chữ viết của Khương Tán Nghi. Khương Bích Lan suy nghĩ một chút, vẫn ra ngoài gặp lão.

Trong lương đình, Khương Tán Nghi nói: "Ngươi đến cùng có biết bây giờ tình thế là cái gì hay không? Ngươi thân là mẫu nghi một nước, tướng quân đắc thắng khải hoàn, ngươi lại bắt cô ta xem xét lại tội nghiệt của mình?"

Khương Bích Lan nói: "Ông nếu đã biết rõ ta là mẫu nghi thiên hạ, còn nói chuyện với ta bằng giọng điệu này hay sao?"

Khương Tán Nghi cười lạnh: "Lan nhi, ngươi so với trong tưởng tượng của cha còn ngu xuẩn hơn." Khương Bích Lan trợn mắt nhìn, Khương Tán Nghi nói: "Ngươi muốn tự tìm đường chết, Khương gia cũng không theo hầu. Nhưng nếu như ngươi tiếp tục như vậy nữa, ta sẽ tiến muội muội của ngươi Bích Ngọc vào cung tùy giá."

Khương Bích Lan cuối cùng nổi giận: "Ông nói cái gì?"

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi cẩn thận suy nghĩ một chút đi."

Khương Bích Lan nói: "Chính ông ở trong triều động đến cô ta, ta bất quá là nhắc nhở cô ta mấy câu... Nếu không phải bởi vì ông là cha ta, huyết mạch không thể cắt đứt, ta vì sao phải đến mức để ý tới chuyện của triều đình?"

Khương Tán Nghi nói: "Bởi vì ta? Vậy ta chỉ trích cô ta là vì ai?"

Khương Bích Lan ngơ ngẩn: "Ông nói cái gì?"

Khương Tán Nghi nói: "Hiện ở trong triều, bộ hạ cũ của Ôn thị đã bị cô ta nhét vào dưới trướng. Cô ta lại bách chiến bách thắng, uy danh đã ngang ngửa Ôn Thế năm xưa. Lần này đại thắng trở về, bệ hạ nhất định sẽ phong thưởng. Nhưng chức quan của cô ta đã tới nhất phẩm Phiêu Kị Đại tướng quân, lại lên nữa, chính là Vệ tướng quân. Mười tám tuổi đã là nhất phẩm võ tướng. Mà trong triều, cô ta cứu Tiết Thành Cảnh một mạng, Tiết gia mặc dù ngậm miệng không nói, nhưng cùng chúng ta đã kết huyết hải thâm cừu. Lại chỉ có thể cảm kích ơn cứu mệnh của cô ta."

Khương Bích Lan thần sắc càng ngày càng hoang mang, Khương Tán Nghi nói: "Ngươi suy nghĩ một chút, một khi cô ta vào cung, cho dù chỉ là phi tử thì hậu vị của ngươi cũng chỉ mong manh như giấy mà thôi! Về sau con của ngươi cùng con của nàng, trong quân sẽ lựa chọn nâng đỡ ai?"

Khương Bích Lan nói: "Nhưng mà cô ta tại sao phải vào cung? Cô ta không phải là phu nhân của Ôn Thế sao?" Dứt lời, nàng ta từ từ thay đổi sắc mặt, nói: "Ý ông là, bệ hạ cùng cô ta có tư tình?!"

Khương Tán Nghi không nói lời nào, Khương Bích Lan nói: "Không thể nào! Viêm ca ca đối với ta tình thâm ý trọng, huống chi lúc trước nâng Tả Thương Lang làm chính thê của Ôn Thế, là chàng chính miệng đồng ý. Nếu như chàng cùng Tả Thương Lang có tư tình, sao có thể đồng ý gả nàng cho một người chết?"

Khương Tán Nghi nói: "Những gì cần nói ta đã nói hết, ngươi tự suy nghĩ đi."

Nói xong, xoay người rời đi. Khương Bích Lan đứng tại chỗ, vẫn cảm thấy nực cười. Nếu như trong lòng Mộ Dung Viêm có Tả Thương Lang, sao có thể lại dưới cơn nóng giận khởi binh bức vua thoái vị, không để ý nguy hiểm, tự mình tới Phương Thành đón nàng ta trở về? Thậm chí không để ý gia thần phản đối, vẫn lập nàng làm hoàng hậu đây?

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ