Chương 71

432 32 0
                                    

Đây là cái gì? Khác với kiểu chữ trên bia đá, tức sau đó có người khắc lên, hơn nữa có thể thấy được rằng chữ được khắc rất vội vàng, giống như là để lại trong trạng thái hốt hoảng. Lại còn khắc ở vị trí kỳ quái như thế, nhìn vết tích chữ, có lẽ đã là một sự việc từ rất lâu rồi.

Thẳng người đứng dậy, nàng nghi ngờ nhìn, lại được một cái ôm bao lấy.

- Sao chạy lung tung vậy? - Câu hỏi mang theo giọng trách cứ của Trầm Linh, tỉnh dậy đã không thấy Trầm Liên, cũng may không cảm giác được xung quanh đây có gì nguy hiểm. Cho nên men theo khí tức của Trầm Liên tìm tới nơi này.

- Ngủ không được đi ra ngoài một chút. - Trầm Liên chỉ vào mặt bên tấm bia đá: "Linh, chỗ này có chữ, trước kia Linh có biết không?"

- Ừ? - Trầm Linh nghi ngờ cúi người xuống, quả nhiên thấy bốn chữ Cổ Bộ Cương Đồng này, sắc mặt thay đổi một chút.

Trầm Liên không để sót thần sắc của Trầm Linh, lo lắng hỏi: "Làm sao vậy?"

- Nếu như tôi không đoán sai, bốn chữ này là Lưu Cơ khắc lên, tôi nghĩ tình huống lúc đó nhất định hết sức nguy hiểm, cho nên ông ta hoảng loạn chỉ có thể ở đâu khắc đó. Hơn nữa chữ này viết bằng tay trái, dùng lực ngón tay vô cùng thâm hậu viết, hẳn là nội lực của ông ta thời điểm đó đã đến cảnh giới xuất thần nhập hóa. - Trầm Linh cúi đầu, nhìn chằm chằm bốn chữ, bốn chữ Lưu Cơ viết này tất nhiên là muốn nhắc nhở người đời sau, ở đây rất nguy hiểm, lẽ nào khi đó ông ta có tính toán gì?

"Cổ Bổ Cương Đồng", nếu quả thật là như vậy, thì Lưu Cơ chết có nguyên nhân, cô vẫn thấy là vì sao cao thủ bố trí một trận pháp như Lưu Cơ lại chết ở đây. Mà nếu quả như thật xuất hiện thứ này, cô và Trầm Liên thì không thể tùy tiện vào động Độc long.

- Linh, Cổ Bộ Cương Đồng rốt cuộc là thứ gì? Vì sao Linh lo lắng như vậy? - Trầm Liên ngồi xổm người xuống hỏi.

- Cổ Bộ Cương Đồng có nhắc đến trong "Di Kiên Chí", nhưng trên thực tế, đây là một loại thây ma biến dị.

- Thây ma biến dị? - Trầm Liên cũng đổi sắc mặt.

- Không khác lắm, chỉ hơn chứ không kém. Thây ma biến dị cần sấm sét kích thích, hoặc mèo hoặc chó nhảy qua xác. Thây ma biến dị loại này chỉ lưu lại rất ít ý thức khắc sâu nhất khi còn sống, trên căn bản là cái xác không hồn. Nhưng Cổ Bộ Cương Đồng không giống, họ là người sau khi chết không còn toàn vẹn hài cốt, bởi vì oán niệm cực kỳ mạnh mẽ hoặc vài hoàn cảnh đặc thù tạo nên sinh vật khác thường. Chúng nó có thể tự do chạy nhảy, còn có thể bay, ngoại trừ động tác có chút cứng ngắc, thậm chí từ từ còn có ý thức. Hơn nữa thây ma biến dị kiểu này sẽ truyền nhiễm, chỉ cần có một thi thể xung quanh nó sẽ biến dị theo. - Trầm Linh vỗ về trán của mình, thật vướng tay chân, xem ra họ phải tạm thời rời khỏi nơi này, phải trở về chuẩn bị một chút.

- Đó không phải là cương thi? - Trầm Liên ngạc nhiên nói.

- Không phải là cương thi, khi cương thi ra đời thì chức năng sinh lý đã dừng, chỉ hành động máy móc và theo bản năng. Có người nói cương thi bậc cao có thể giống như người sống, cơ mà cũng chưa từng thấy qua. Không giống với Cổ Bộ Cương Đồng, tuy rằng chúng nó có thể sinh trưởng như con người, nhưng tốc độ chậm đáng sợ, mấy trăm năm hay thậm chí mấy nghìn năm cũng chỉ mới mang dáng của đứa con nít, cho nên chúng ta gọi nó là Cương Đồng(*).

[Bách hợp][Edit] Giáng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ