VII

2.4K 286 12
                                    

Namjoon rất thích cua - chúng làm cậu nhớ tới lần đầu tiên đến Italia trong chuyến đi với gia đình. Bạn gái cũ của Namjoon là người Nhật, đó là lý do cậu đọc viết thành thạo ngôn ngữ này. Phải mất cả tháng Namjoon mới tiết lộ với Jin rằng cậu đã từng bị trầm cảm và Jin có thể dễ dàng đánh hơi được khi nào thì Namjoon cảm thấy không ổn; cậu thường sẽ tự tạo một khoảng cách giữa hai người bởi vì cậu cần không gian, bởi vì đơn giản là màn sương mờ trong tâm trí khiến cậu trở nên tách biệt như thế. Namjoon thường suy nghĩ quá nhiều chuyện. Trong những đêm yên tĩnh khi đầu óc không thể ngừng hoạt động, cậu đã viết rất nhiều bài hát, lối thoát duy nhất giúp mình tìm thấy chút thư giãn. Namjoon thích đọc sách, và bất cứ khi nào ghé vào nhà sách, cậu sẽ lại mua cho Jin một cuốn tiểu thuyết mà cậu nghĩ anh "cần phải đọc." Mỗi khi Jin hỏi có muốn ở lại qua đêm không, Namjoon sẽ nói mình ngủ ở phòng khách, dù họ đã từng ngủ cùng nhau trên giường rồi. Namjoon chơi game dở tệ và cũng chẳng thấy chúng có gì hay ho nhưng cậu vẫn sẽ chơi Mario Kart với Seokjin bất cứ khi nào anh cảm thấy cần một thứ gì đó để thay đổi bầu không khí.

Namjoon vẫn thật tử tế, thật kiên nhẫn, và vẫn luôn ở đó, sau ba tháng chính thức hẹn hò.


"Joonie! Sao lại cắt hành như thế!" Người lớn hơn vội vàng chạy qua nắm lấy tay cậu, cẩn thận hướng dẫn Namjoon từng bước. "Thề có trời, không thể tin nổi em đã sống được tới hơn hai chục năm."

"Hyung thiệt tình!" Tóc tím biết anh chỉ đang đùa thôi nên cũng mỉm cười, tiếp tục công việc, cố gắng tránh không cứa vào tay. Là một kẻ vô dụng trong bếp, Namjoon vẫn muốn "giúp" và Seokjin chỉ cậu chạy lăng xăng khắp nơi, giao cho cậu những việc dễ nhất và liên tục đưa mắt kiểm tra mỗi phút một lần như thể đang trông chừng đứa trẻ năm tuổi.

"Yoongi nói sẽ ghé qua chỗ Jimin." Namjoon gật đầu, nhướng mày nghĩ về người tóc nâu. Anh ấy lại sụt thêm vài cân. Hoseok vẫn hẹn hò với cô gái kia và Yoongi bây giờ đang cố tránh mặt cậu bé càng nhiều càng tốt. Anh ấy uống rượu nhiều, gây gổ trong quán bar và hành xử như thể chả còn quan tâm hậu quả gì sẽ tìm đến với mình sau đó nữa.

"Móa!" Một giọt máu trào ra nơi vết dao cắt và Jin lập tức quay lại nhìn cậu bạn trai nhỏ đang ra sức thổi phù phù lên chỗ bị thương. Sắp xếp lại đồ dùng, anh đi tới chỗ Namjoon và nắm lấy tay cậu.

"Vì Chúa..." Anh níu lấy tay áo của cậu. "Đi nào, phải khử trùng trước đã." Namjoon im thin thít, hơi nhăn mặt khi nước cồn lạnh ngắt đổ lên vết thương. "Giữ chặt một lát." Jin nhanh nhẹn chạy về phòng ngủ rồi trở lại với một hộp băng cá nhân, cẩn thận lấy ra một cái và Namjoon trợn mắt nhìn hình gấu Ryan in trên đó. Hai má ửng hồng, cậu xấu hổ quay đi khiến anh bật cười. "Làm sao? Em lúc nào cũng phải dùng băng gạc nên ít ra thì anh cũng nên mua mấy thứ dễ thương chút mà em thích chứ."

"Cám ơn anh." Lần đầu tiên Namjoon sang nhà anh cày phim suốt đêm, cậu đã mang theo cả bộ pyjamas hình gấu Ryan và Yoongi chán ghét lải nhải về nó suốt năm phút. Seokjin thì không ngừng nói trông cậu thật đáng yêu. Chẳng có gì phải giấu diếm cả - cậu thích Ryan và có rất nhiều đồ vật để chứng minh cho sở thích ấy.

[NAMJIN][TRANS] Bubble wrap around my heartWhere stories live. Discover now