Chương 18: Công chúa có dám đánh cược không?

2.2K 208 57
                                    

Vương phủ.

Ma Kết đánh cờ một mình trong thư phòng.

Âu cũng là một loại thú vui của hắn.

Vương phi chưa vào cửa, phủ của hắn cũng chỉ có một tiểu thiếp bất đắc dĩ, đương nhiên hắn có chút nhàm chán. Nhưng hắn vốn không có nhiều thiện cảm với nữ nhân-cho nên- dù có đơn chăn gối chiếc cũng không làm hắn mấy bận tâm.

Tuy bề ngoài hắn có vẻ thờ ơ, nhưng thực ra lại là một người khó lường. Hắn luôn nắm rõ thông tin, cũng như nắm rõ thế cục bàn cờ để có thể kiểm soát tất cả. Chuyện của tiểu thiếp và công chúa Thuỷ Quốc đáng lẽ hắn đã không để ý, nhưng... chuyện này cũng quá lớn tiếng đi.

Ma Kết lại thở dài một hơi, xem ra Thuỷ quốc đại công chúa không hẳn là một người đoan trang, hiền thục như người ta vẫn đồn. Thực tế nàng ta chính là một con cáo, khôn khéo che giấu bản chất thực dưới lốt một con thỏ.

Tuy không ưa nàng cho lắm, nhưng nếu nàng thực sự khôn ngoan, hắn cũng sẽ vẫn dung túng nàng. Ai bảo nàng ta là đại công chúa Thuỷ quốc.

Thuỷ quốc là một quốc gia bé nhỏ, nhưng thực tế lại không nhỏ như bề ngoài. Đưa người hoà thân và chấp nhận hoà thân thực ra là sự nhượng bộ đến từ hai phía. Nếu Hoả quốc phát triển đến mức này vì nguồn tài nguyên phong phú, thì Thuỷ quốc đứng vững đến bây giờ bởi sự thông minh, nỗ lực không ngừng. Các đời vua của Thuỷ quốc đều là minh quân, bởi vì không nhất thiết phải là hoàng tử mới có thể lên ngôi.

Đây mới là vấn đề làm hắn đau đầu. Sóng ngầm của Thuỷ quốc dữ dội như vậy mà lại chẳng mấy người nhận ra. Qua thái độ của hạ nhân bên dưới với công chúa, hắn có thể thấy được người của mình thiển cận đến mức nào. Chỉ cần việc này truyền về Thuỷ quốc, e là lại phức tạp thêm.

Còn về nữ nhân Mai thị, nàng ta vốn là một sai lầm của hắn. Vốn nghĩ nàng an phận, nhưng nếu còn tiếp tục gây bất lợi cho hắn, hắn sẽ không do dự mà xử lí.

Ma Kết hạ một quân đen xuống bàn cờ. Lúc này hắn mới sững sờ nhận ra, quân trắng thua mất rồi.

____________

Xử Nữ ngồi một mình ngoài hiên tắm nắng.

Khoảng sân rộng rãi rợp nắng ấm lúc này chỉ có mình nàng. Không có ai bước đến, mà cũng chẳng có ai dám bước đến.

Qua vụ việc với Mai thị lần trước, lại thêm thái độ của Vương gia, bọn gia nhân không dám vô lễ với các nàng nữa. Ngày thành thân đang đến gần, nhiều cung nữ thái giám được cử đến viện của Xử Nữ hơn, hấu hết bọn họ đều mang cảm giác sợ hãi với vị đại công chúa này, cảm thấy không dễ chọc.

Mỗi ngày của Xử Nữ trôi qua thật vô vị. Sáng cùng Nhân Mã thỉnh an Thái hậu, chiều học lễ nghi của Hoả Quốc, nhưng hầu hết chỉ có nàng ngoan ngoãn học, còn Nhân Mã trốn đi quậy phá cùng thiếu lâm chủ. Những lúc nào rảnh, nàng sẽ đọc sách, hoặc tắm nắng như bây giờ.

Xử Nữ nhìn vào khoảng sân trống rỗng, đôi mắt như đang hướng về một nơi nào khác.

Ở nơi ấy, có những toà nhà cao tầng, có những thiết bị hiện đại, có một cô gái đơn thuần lạc quan.

(12 Chòm Sao) Có Phận Ở Bên Nhau Không? Where stories live. Discover now