Chương 5: Bị gả

4.6K 322 17
                                    

Xử Nữ và Nhân Mã từ lúc tỉnh dậy đến giờ tâm trạng vẫn rất tốt, tỷ muội bền chặt. Chỉ là nơi này có chút ồn ào hơn so với lúc trước.

Bọn họ mất hết trí nhớ, phải làm gì? Tất nhiên phải học lại từ đầu rồi.

Cầm-kỳ-thi-hoạ, môn nào cũng phải học lại. Đối với Xử Nữ thì việc đó không thành vấn đề, nàng chơi đàn tranh khá tốt, hơn nữa tiếp thu lý thuyết cũng rất nhanh. Nhưng đối với Nhân Mã thì đúng là...cực hình!! Kiếp trước nàng là người ngoại quốc nha! Nàng đâu biết gì về mấy thứ này??

Hơn nữa còn mấy cái hình thức lễ nghi nữa, nào là tay cầm chiết phiến che miệng kiểu quý phái, nào là đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, nào là ngồi lúc nào cũng phải thẳng lưng, tay để trên đùi,...Hơn nữa học cầm đã khiến nàng mệt, bây giờ lại còn phải học vũ đạo. Nàng không thể hiểu sao Xử tỷ lại có thể tiêu hoá hết cái đống vũ đạo ấy. Cái đấy mà gọi là nghệ thuật sao?? Uốn a uốn éo, tại sao ở đây lại không có break dance?!

Giờ học vũ đạo.

Xử Nữ nhìn người nghệ nhân không khỏi cảm thán, từng nét uyển chuyển, dịu dàng, cơ hồ như đang bay.

Nhân Mã càng nhìn càng buồn ngủ, đừng nói đến vũ điệu, ngay cả nhạc cũng như ru ngủ rồi!

Tất nhiên kết quả là Nhân Mã dẫm vào y phục, ngã dập mặt xuống đất.

Giờ học cầm.

Nhân Mã trên đầu nổi 1 cục u to tướng, tay đặt lên đàn tranh, gảy ra 1 khúc nhạc đến rợn người. Thấy thế, cô cô nàng gõ vào đầu nàng 1 cốc, sau đó mắng:

-Xú nha đầu, còn không mau nhìn tỷ tỷ ngươi kìa! Người ta đoan trang, tiếng đàn cũng êm tai. Buổi trước không phải ta đã hướng dẫn ngươi gảy bản này rồi sao? Giờ lại đem đi đâu rồi??

Nhân Mã nhìn theo hướng chỉ của cô cô, thấy Xử Nữ phía bên kia khép hờ mắt, các ngón tay linh hoạt di chuyển trên đàn, chốc lát cả căn phòng chìm trong tiếng nhạc du dương, êm tai của nàng.

Giờ học chơi cờ.

Đối với Nhân Mã thì phương diện này có vẻ trội hơn Xử Nữ, nàng sinh ra không phải 1 người chăm chỉ, cần cù và có tài năng thiên bẩm về nghệ thuật như Xử Nữ. Nhưng nàng là 1 người chỉ số thông minh không thấp, dĩ nhiên nàng chưa chơi cờ tướng bao giờ, nhưng chỉ trong vòng 1 canh giờ đã chơi tốt như 1 dân chuyên nghiệp, phá thế cờ của sư phụ nàng.

Trong khi đó, Xử Nữ mất 1 canh, 2 khắc thì mới giải được thế cờ, mặc dù nàng là người đã từng chơi cờ tướng trước đây.

Giờ học thi.

Nhân Mã đối với "kỳ" là có hứng thú, còn lại tất cả đều rất nhàm chán.
Sư thầy ra 1 câu, yêu cầu các nàng phải đối lại. Đối với Xử Nữ, sư thầy ra 1 câu:

-Tiêu suy dạ sắc tam canh vận.

-Trang điểm xuân dung nhị nguyệt hoa.

Sư thầy gật đầu tỏ ý hài lòng, tiếp đến, sư thầy bước đến chỗ Nhân Mã. Ra 1 câu.

-Phù dung tân diễm lăng hoa chúc.

-...

Thấy mãi không có ai đáp lời mình, sư thầy nhìn xuống phát hiện ra Nhân Mã đang trong tư thế lấy sách che mặt. Sư thầy hơi nghi ngờ, sau đó nghi ngờ của ông hoàn toàn đúng.

(12 Chòm Sao) Có Phận Ở Bên Nhau Không? Where stories live. Discover now