Chương 13: Trà đạo

2.9K 259 32
                                    

Nhân Mã và Xử Nữ vừa vào đại điện ngồi được một lúc thì Thái hậu đến. Sau khi qua màn hành lễ và chào hỏi, Thái hậu đã yên vị trên vị trí cao nhất mà nhìn xuống. Bà lướt mắt qua Xử Nữ và Nhân Mã, khá hài lòng với hai nha đầu này vì ngày nào cũng đến thỉnh an đúng giờ, lại thêm Xử Nữ đại công chúa rất tâm lý. Ngoài Xử Nữ và Nhân Mã thì còn có rất nhiều phi tần khác ở đó, đa số là những người có tước hiệu cao, còn những phi tần bình thường hoặc chức tước ngỏ bé thậm chí còn không được bước chân vào đại điện.

Thái hậu xưa nay ai cũng biết nàng rất thích trà đạo. Cho nên hầu hết mỗi sáng đến thỉnh an bà đều liên tục nói chỉ một chủ đề là về trà. Trà đạo có thể coi là một hình thức giải trí cao nhã nhất lúc bấy giờ nên hầu như không tiểu thư nào là không biết. Chỉ là Thái hậu này nói quá nhiều, thành ra hiện tại nó đã trở thành một chủ đề chán ngắt.

Đang giữa đại điện buồn tẻ bỗng dưng vang lên tiếng của công công:

-Thiên Bình công chúa tộc Dạ Hoa đến!

Tiếng này đã làm cho người trong điện tỉnh ngủ hết, dán mắt tò mò vào cái con người ngay cả thỉnh an Thái hậu mà cũng cả gan đến muộn.

Thiên Bình bước chân thản nhiên, đường đường chính chính đi vào hành lễ. Tuy ngoài mặt thản nhiên là vậy nhưng trong lòng nàng lại như muốn bùng cháy. Mẹ kiếp! Thật sự không ổn tí nào, mấy ngày trước nàng đã cáo ốm để miễn đi thỉnh an bà già này rồi, cơ mà không hiểu sao hôm nay tên Song Tử lại nằng nặc bắt nàng đi. Nàng ngang bướng không chịu đi, kết quả là bị hắn bắt cóc vứt ở đây. May mà hắn vẫn còn lương tâm cho người trang điểm và vấn tóc cẩn thận cho nàng.

-Đứng dậy đi Tam Vương phi. Nghe nói mấy ngày nay ngươi không khoẻ?

Thái hậu đích thân hỏi han, thậm chí còn gọi nàng là Tam Vương phi. Tự dưng Thiên Bình có dự cảm không tốt, nhưng ngoài mặt vẫn đúng mực trả lời:

-Tạ Thái hậu quan tâm. Tiểu nữ chỉ bị nhiễm phong hàn một chút thôi.

Phong hàn gì mà phong hàn! Cái cơ thể này của nàng thực ra lại rất khoẻ mạnh, có thể do môi trường nàng ta lớn lên, nhưng cơ thể này chắc chắn có sức đề kháng rất tốt, dù nhiễm phong hàn cũng không thể khiến nàng nằm liệt giường.

-Không sao là tốt rồi. Ta đang nói về trà đạo, liệu Tam Vương phi có hứng thú không?

Thái hậu dùng ánh mắt sắc lẹm nhìn thẳng vào nàng, làm Thiên Bình tự dưng cảm thấy không rét mà run. Nàng vẫn cúi đầu, nhưng vẫn có thể cảm nhận được rất nhiều ánh mắt đang nhìn mình chòng chọc. Thôi rồi, vị Thái hậu này cũng chẳng dễ tính gì, vậy mà nàng ngay lần đầu tiên giáp mặt (một cách trực tiếp) mà lại đến muộn thế này. Huhu, liệu mụ già khó ở trên kia sẽ không làm gì nàng chứ?

Làm sao có mùa xuân đó được? Nàng vừa gây ấn tượng xấu với người ta xong. Thời cổ đại này cũng thật rắc rối, đến muộn thôi mà cũng cho là bất kính?

Nàng nhớ lại những tháng ngày làm người mẫu. Khi đó, nàng rất nổi tiếng. Đến mức mà dù nàng có chậm trễ cả tiếng đồng hồ cũng sẽ không ai dám than phiền gì, ngay cả khách hàng cũng phải miễn cưỡng nở nụ cười chào đón nàng.

(12 Chòm Sao) Có Phận Ở Bên Nhau Không? Where stories live. Discover now