Ngoại truyện: Đánh đuổi hồ ly

6.2K 346 57
                                    

Trong cuộc đời dài ba mươi sáu ba mươi bảy năm của Ngữ Ngưng, không ngờ lại phải cùng các tỷ muội khác đi theo dõi Cổ Tịch, tổ chức đánh ghen. Cổ Tịch năm nay cũng gần ba mươi tuổi rồi, đào hoa lại nở rộ. Tối qua lúc Cổ Tịch ngủ say, Mạn Hy dùng biện pháp nghiệp vụ xem xét điện thoại của Cổ Tịch, phát hiện ra Cổ Tịch xóa không ít tin nhắn của Nhan Linh.

Mang những bằng chứng mình kiếm được tập họp ở thư phòng, Mạn Hy chống tay lên cằm, nói:

- Hình như Cổ Tịch chưa dứt tình với Nhan Linh.

Ngữ Ngưng nghe đến Nhan Linh, lòng nàng một mảnh rét lạnh: - Nhan Linh cô nàng hại Tịch suýt chết đúng không?

- Suýt chết?- Nhã Thư trợn mắt lên không thể tin được, Ngữ Ngưng thấy vậy bèn gật đầu, chứng minh những gì mình nói là sự thật. Nhã Thư ngay lập tức xắn tay áo lên, nói: - Em sống chết với ả! Dám hại Cổ Tịch!

Bác Nhã ở bên bèn cản Nhã Thư lại, nhỏ nhẹ nói: - Đâu hùng hổ như vậy được, em ngồi xuống đi.

- Nhan Linh là ai? Cô ấy xinh không? Ngày trước sâu nặng với Cổ Tịch lắm sao?- Bảo Ni hỏi một lúc ba bốn câu hỏi, vốn cái gì nàng cũng mù tịt, không rõ về quá khứ của Cổ Tịch bằng Ngữ Ngưng, Mạn Hy.

Ngữ Ngưng hơi nhíu mày, nàng nói: - Nhan Linh, bạn gái cũ của Cổ Tịch, yêu đến độ không màng sống chết.

- Thật? Vậy không được rồi, hồ ly tinh này không thể để sống sót câu dẫn lão công của chúng ta- Mắt Bảo Ni thành một đóm lửa.

Bác Nhã cười cười, nói: - Đừng để Bạch Dĩnh nghe câu này.

- Lập kế hoạch đi mọi người, chúng ta diệt hồ ly!- Huyền Cơ lấy tay giả thành súng, chỉ vào khoảng không bắn một cái.

Hồ ly cũng có hồ ly này, hồ ly kia. Bác Nhã càng nghĩ càng thấy buồn cười, quên mất đi buổi họp hôm nay là bàn về Tống Nhan Linh.

Mọi người quyết định thuê thám tử theo dõi Cổ Tịch, nhất cử nhất động đều phải quan sát cẩn thận. Tin tức đầu tiên thu về được là Đằng Ưu đã ly dị vợ, sẵn sàng cưới Nhan Linh làm vợ, không hiểu sao Nhan Linh lại chần chờ, nàng chờ đợi lão công của người khác ư? Đúng là hồ ly tinh tối ngày rình chồng người khác! Nhã Thư mắng trong miệng.

"Nhan Linh đã sẵn sàng lấy chồng!"

Tin tức đầu tiên tung ra, Ngữ Ngưng cho Kim Nhạc tìm hiểu về Đằng Ưu, giảng viên của trường đại học Thiên Tân.. Tốt! Ngữ Ngưng đem tin tức báo về cho Bảo Ni, Bảo Ni bèn tạo một nick ảo nhắn cho Đằng Ưu rằng Nhan Linh đang có tư tưởng phản bội.

Tối đến Bác Nhã đang say ngủ trong vòng tay Cổ Tịch thì nghe tiếng điện thoại báo tin nhắn đến, nàng cầm điện thoại Cổ Tịch lên xem, toàn bộ đều là Nhan Linh nhắn. Bác Nhã kéo lướt lên trên xem mấy ngày trước Cổ Tịch đã nhắn gì, không thấy Cổ Tịch hồi âm, hầu như là mình Nhan Linh độc thoại.

"Chị nhớ em, bây giờ chị chia tay anh ấy theo em được không?"

"Chị biết em có đọc"

"Gặp chị một lúc đi, chị nhớ em"

Bác Nhã chụp màn hình lại rồi gửi qua cho Bảo Ni, Bảo Ni toàn bộ gửi qua cho Đằng Ưu. Hồng hạnh muốn xuất tường, ngươi còn không mau giữ? Vốn Đằng Ưu đã cầu hôn và được Nhan Linh chấp nhận rồi, thứ làm Nhan Linh chần chừ chính là tình yêu của Cổ Tịch. Nàng ấy chọn cách một chân đạp hai thuyền, nếu Cổ Tịch còn yêu nàng ấy thì tốt, nếu Cổ Tịch không yêu, nàng ấy vẫn còn có Đằng Ưu.

[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ