Q2- Chương 31: Hoa hồng có gai

4.2K 280 13
                                    

Ánh trăng vẫn như thế sáng vằng vặc, hệt như những đêm Cổ Tịch đứng ở điện Bàng Thế nhìn sang hướng lãnh cung, vào đoạn thời gian nàng tự tay chặt đứt ái tình của các nữ nhân nàng yêu thương nhất. Những đêm thiếu vắng các nàng, Cổ Tịch thường nghĩ về các nàng, nỗi thống khổ này lại một lần nữa khiến nàng sống không được chết không xong.

Mạn Hy bước từ góc trái ra, Cổ Tịch hơi kéo vành môi cố tạo thành một nụ cười miễn cưỡng. Nhiễm Tâm của nàng đây rồi, Nhiễm Tâm với tà áo trắng đứng ở Lệ Cảnh Hiên, nàng ấy lúc mười tám tuổi nàng đã như thế thiên tư động lòng người, hay khi nàng ấy ba mươi sáu tuổi dáng vẻ càng ngày càng trưởng thành thành thục thề nguyện sống chết cùng nhau với nàng, dáng vẻ nào cũng khắc sâu vào trong tâm khảm nàng.

- Đau không?- Mạn Hy đến gần nàng, ngồi xuống cùng nàng dưới tán cây. Trong bóng đêm, bóng hình của Mạn Hy càng lúc càng phiêu dật, Cổ Tịch dường như trở lại thời gian cùng nàng ấy đối ẩm dưới đèn, đây là bạn đời của nàng, là tri kỉ của cả đời nàng, vậy mà nàng phải dặn lòng phải đẩy các nàng ra xa. Rốt cuộc nàng đang bị gì?

- Không đau là nói dối- Cổ Tịch ngước mặt lên nhìn mặt trăng hơi tròn bên trên, bây giờ vẫn chưa tới trăng tròn, mặt trăng như ngượng ngùng núp sau vành mây, không dám nhìn xuống nơi đau thương này.

Mạn Hy cũng không nói gì, chỉ yên lặng ngồi bên cạnh Cổ Tịch. Đến khi trên trời bắt đầu chuyển sang trắng, ánh mặt trời dần ló dạng, các nàng mới biết mình đã ngồi cả đêm như thế.

- Hôm nay cô có về nhà không?

Hôm nay là chủ nhật, nếu mà muốn về nhà phải về sớm, sau đó phải vòng lại khu tập huấn đúng buổi chiều. Mà nhà của Cổ Tịch với nhà của Mạn Hy đều xa nơi này, muốn về phải tốn một quãng thời gian dài. Mạn Hy thắc mắc nên hỏi, đôi mắt nàng mệt mỏi trĩu nặng xuống, chỉ muốn một giấc đánh tới sáng.

- Tôi nghĩ là không.

Sáng sớm, Nhã Thư thức dậy với đôi mắt thâm quầng, nàng bước ra cổng đợi người của Tiết gia đến chở nàng về. Hôm nay cha nàng muốn nàng về nhà dùng cơm, sáng sớm đã cho tài xế đến đón nàng về, nghĩ đến về nhà thấy Ngữ Ngưng, Nhã Thư lại thấy mệt mỏi. Tại sao từ nhỏ đến lớn đều là chị ấy cản trở mình, tất cả đều tại chị ấy.

Khi Nhã Thư về đến nhà cơm trưa đã chuẩn bị xong, Ngữ Ngưng đi từ cầu thang xuống, trước giờ dáng vẻ của chị ấy vẫn luôn thong dong như vậy, chẳng hiểu sao lúc này Nhã Thư lại thấy chán ghét vô cùng. Tiết Bình ngồi xuống vị trí chủ nhà, Tiết phu nhân ngồi bên trái cạnh ông, Ngữ Ngưng theo thói quen ngồi bên phải, sau đó mới tới Nhã Thư.

- Đang yên đang lành lại chạy đi tập huấn nữa!- Tiết phu nhân hơi bực mình, bà nói giọng hơi nặng với Nhã Thư. Nhã Thư nghe vậy cũng không nói gì, dù sao cũng do nàng tùy hứng, vậy nên mắng nàng thì nàng chịu cả.

Tiết Bình hướng chú ý đến Tiết Ngữ Ngưng, hỏi: - Dạo này bên IKEA thế nào rồi Ngưng Nhi?

Ngữ Ngưng đang ăn, nghe vậy bèn dừng đũa lại, ưu nhã nói:- Dạ, cũng không có gì nổi trội.

[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ