Chương 12

1.5K 58 1
                                    

Vừa nói xong hôn sự, hắn liền có kế hoạch đi thu mua đủ thứ dùng để thành thân. Tam mối lục sính, danh mục quà tặng, danh thiếp mời khách, tiệc rượu... Tất cả đều tự mình làm chứ không nhờ tay người khác.

Hắn nhớ lại. Trước ngày thành thân mấy ngày, theo cổ lễ, vợ chồng không được gặp nhau nên để nàng về thôn trước vài ngày. Đó là căn nhà cũ của Mục gia, từ nơi đó rước nàng về nhà mới, cũng coi như hợp tình hợp lý.

Nàng thấy vậy thì cười nói: "Làm gì mà phải phiền phức như thế." Theo nàng thấy, đêm ấy, cúi đầu dưới tàng cây bái tế liền rất bớt việc. Cùng lắm thì mời mọi người đến chung vui một chút là được rồi mà.

Hắn lại đáp lời nàng: "Sợ nàng không chịu trách nhiệm."

Nữ tử này chẳng có tài cán gì, chỉ được cái giả bộ chơi xấu là giỏi. E rằng sau này nàng sẽ mượn cớ mất trí nhớ mà thoái thác. Hắn muốn danh chính ngôn thuận, nói cho mọi người đều biết, hai người bọn họ là vợ chồng.

Chậc, chưa thấy nam nhân nào lại so đo danh phận như hắn, suốt ngày cứ muốn nàng phải nói rõ ràng.

Toàn bộ hôn sự đều do một mình hắn ôm hết mọi việc. Nàng nhàn rỗi vô sự, chỉ có thể dán mấy tờ giấy hồng lên cửa sổ, thêu uyên ương để giết thời gian.

Ngày hôm đó, hắn là lên đường đi thu mua. Nàng thêu uyên ương riết cũng chán, đang muốn dạo quanh bên ngoài thì bất thình lình, có một vị khách tìm đến nhà.

"Mục - - Ấp Trần đâu? Nghe nói hắn ở đây?" Người khách gọi tên với vẻ mới lạ kỳ quái, tám phần là không quen gọi.

Một câu nàng cũng không đáp hơn được, ngơ ngác ngốc nghếch nhìn hắn. Ánh mắt lưu chuyển theo hắn, chưa từng dời khỏi hay chớp mắt chút nào. Ngay cả rót nước mời khách cũng quên luôn.

"Ngươi... luôn tiếp khách như vậy sao?" Bị nàng nhìn quá gắt gao, đối phương cũng không để ý, thong dong đi vào phòng rồi thản nhiên ngồi xuống.

Có trời cao làm chứng, không phải ngày nào nàng cũng mất mặt xấu hổ như thế, khác thường như thế. Thật sự là bởi vì...

Thần hồn vẫn chưa về, vẫn còn hốt hoảng dong chơi nơi cửa trời, một câu hỏi ngu ngốc đến ngực điểm liền được thốt ra bên môi nàng: "Da mặt của ngươi... là thật hay giả vậy?"

Gã thong dong khoan thai, ra vẻ phong lưu đùa giỡn nàng: "Nếu là da giả, ngươi có muốn sờ thử không?"

"Ồ." Nàng vươn tay muốn sờ, mới chợt nhớ đến... Không đúng! Dù giống thế nào thì cũng không phải là Tiểu Mục Tử, làm sao có thể sờ loạn. Có người sẽ tung hê gọi bậy, thanh toán nàng ngay.

Rút tay về, lại lắc lắc đầu, cuối cùng nàng cũng thanh tỉnh một chút.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thế nào vẫn thấy không đúng. Trên đời này, làm sao lại có người giống đến như vậy...

Nàng nhịn không được, trộm liếc mắt một cái dò xét, rồi lại liếc mắt một cái.

Vốn đang hoài nghi là người nào đó trêu cợt nàng, nhưng chuyện này bình thường đều do nàng làm mà. Hắn cũng không nhàm chán như vậy, cũng không có can đảm dám trêu cợt nàng.

MUA PHUWhere stories live. Discover now