Chương 5

1.8K 66 0
                                    

Có một nguyên nhân lớn là, hắn cứ cảm thấy có người sẽ xông vào cửa ăn trộm. Đồ ăn trong vườn, còn có con dê mẹ có dấu hiệu ốm yếu lắm rồi. Nếu để cục cưng ở nhà, ít nhất cũng có khả năng dọa dẫm, gây cản trở.

"Không thể nào? Nhà chúng ta đã đủ nghèo rồi. Có kẻ nào vô lương tâm đến thế, ngay cả nhà nghèo kiết xác mà cũng trộm? Có phải là ngươi suy nghĩ quá nhiều rồi không?"

Ấp Trần liếc mắt lườm nàng một cái: "Nếu tên trộm muốn xuống tay, hắn sẽ không quản ngươi có phải là người nghèo hơn hắn hay không."

Mục Hướng Vũ nửa tin nửa ngờ. Nhưng chưa đầy mấy ngày sau, khi bọn họ ra chợ buôn bán trở về, phát hiện hàng rào trúc đã bị mở ra phân nửa, trên đất còn lưu lại vài vết máu.

Con Tiểu Hắc chạy ra đón, quẫy đuôi tranh công.

Có thật là đã phát huy công dụng hay không?

"Cục cưng, ngươi quả không hổ là hảo cẩu. Ta thật là có mắt nhìn!" Nàng khom người vỗ vỗ đầu con chó, hết lời khen ngợi.

Ấp Trần vội vàng vào nhà coi. Về phần tiền của, hắn cất giữ rất kỹ lưỡng, không cần phải lo lắng. Về phần những tổn thất khác, bước đầu xem ra, hẳn là chỉ có đồ ăn trong vườn mà thôi.

Nói đi cũng phải nói lại, nhà bọn họ cũng không có đồ đạc gì đáng giá để mà trộm.

Lúc trở ra, hắn không thấy người kia cùng con chó đâu cả. Đã không có chuyện gì, nên hắn cũng không để bụng, quay đầu liền bận rộn làm việc của mình.

Thời kỳ này, nàng vừa trở về là lập tức xách cái hòm đựng thuốc trị thương, vội vàng lên đường. Tới tới lui lui, cũng không hiểu là đang vội vàng làm cái gì.

Trước bữa tối, hắn vừa dùng mấy món đồ ăn còn xót lại nấu xong bữa cơm thì nàng cũng vừa vặn trở về.

"Ta biết là ai đã trộm đồ ăn rồi." Vừa mới ngồi xuống dùng cơm, nàng đã hất đầu nói.

"Là người trong thôn à?" Cái thôn nhỏ lụi bại này rất ít khi có khách bên ngoài ghé qua. Đa số đều là những người cùng khổ. Bình thường, tên trộm muốn xuống tay cũng sẽ không chọn nơi này. Tám phần chính là do người trong thôn làm.

Hắn không đuổi theo truy cứu, là vì đối phương ngoại trừ trộm đồ ăn thì trong phòng vẫn ngay ngắn chỉnh tề. Chứng tỏ hắn cũng không mong muốn hay có ý đồ gì nhiều, cùng lắm chỉ là tìm kiếm một bữa ăn no bụng mà thôi.

"Là Tôn tú tài." Vừa rồi cục cưng đã dẫn nàng đi. Nàng đã chữa giúp hắn cái chân bị cục cưng cắn bị thương.

"Thật sao?" Hắn cũng không quen biết Tôn tú tài lắm. Xưa nay cũng không hay lui tới, không đưa ra được bình luận gì.

"Thê tử của hắn, tháng trước mới sinh đứa nhỏ. Vừa đầy tháng thì người đã bỏ chạy. Hắn một thân gà trống, không có cách gì nuôi sống đứa nhỏ, mới có thể đến trộm con dê mẹ về nấu cho đứa nhỏ ăn."

"Ừm."

Thấy thái độ ôn hòa của hắn, những lời chất chứa trong bụng nàng cũng không nói ra được. Cũng không có can đảm để nói thêm gì nữa, đành phải vùi đầu vào và cơm.

MUA PHUWhere stories live. Discover now