Chương 9

1.9K 65 3
                                    

Bất tri bất giác, không ngờ lại ngủ thiếp đi.

Đợi đến khi tỉnh lại, người cùng yên giấc bên cạnh mình đêm qua, đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa.

Mặc xong quần áo rồi đi ra cửa phòng. Nghe thấy trong nhà bếp có tiếng động, hắn bèn theo tiếng mà đi. Thấy nàng đang ngồi xổm bên bếp lò thổi lửa, đang cầm rùi bổ một thứ gì đó, nhìn rất quen mắt...

Hắn nheo mắt nhìn cho kỹ thì nhận ra, đó chính là tấm ván giường mà hắn đã ngủ hơn nửa năm qua.

Khó trách sáng nay khi tỉnh lại đã thấy trong phòng có gì đó khang khác. Hóa ra là cái gường của hắn đã bị nàng bổ ra làm củi đốt rồi...

Khuông ngực cảm thấy ấm áp, hắn tiến lên tiếp nhận cây rùi sắt: "Để ta, không khéo bị vụn gỗ đâm tay bây giờ."

Nàng hào phóng nhượng lại rồi ngồi xổm một bên, nâng má nhìn hắn.

"Ây da, hôm nay chúng ta nghỉ bán, có được không?"

Hắn nhìn nhìn sắc trời ngoài cửa sổ. Hôm nay dậy trễ, nghỉ ngơi một ngày cũng được.

"Được."

"Chúng ta chuẩn bị chút quà lễ đi tảo mộ, để cha thiếp gặp mặt chàng."

Cánh tay đang bổ tấm ván gỗ bỗng thoáng ngừng một chút, lại lần nữa hạ xuống, hắn nói: "Vẫn chưa có dịp hỏi nàng, lúc trước... vì sao lại chọn ta?"

Câu hỏi này đã tồn tại trong lòng rất lâu rồi. Cũng không phải là hắn tự coi thường mình, mà là lúc đó, thoạt nhìn hắn quả thật rất thảm hại. Ngay cả chủ buôn cũng không dám trông cậy vào hắn.

Nàng lại hối tiếc hắn một cách kỳ quái.

"Này? Không phải chàng túm lấy thiếp trước, muốn thiếp đưa chàng đi sao?"

Bàn tay ai cứ ra sức túm lấy vạt váy của nàng? Giống như sợ nàng không cần hắn vậy. Ánh mắt cũng tràn đầy khát vọng cùng cầu khẩn.

"... Chỉ vậy thôi?"

"Đúng vậy." Nàng cũng không phải là thiên kim tiểu thư quen được cưng chiều gì. Cho tới bây giờ cũng không cần gia nô. Ngay từ lúc đầu, vốn chỉ muốn có một người bạn. Việc này cần phải cả hai người cùng tình nguyện. Mà lúc đó, hắn lại vừa vặn bằng lòng đi cùng nàng. Vậy là nàng liền đưa hắn đi.

Nếu hai người có duyên phận thì kết làm vợ chồng. Nếu vô duyên thì coi như người nhà cả đời. Tương lai, nếu gặp được người nào hợp ý, thì để hắn lấy danh nghĩa huynh trưởng tiễn nàng xuất giá.

Tất cả nàng đều đã tính xong rồi. Nhưng lại không dự đoán được, tính tình của người này còn thú vị hơn nàng tưởng nhiều. Đùa giỡn hay là quan tâm, ba phần giỡn chơi, lại có bảy phần tình ý. So với suy nghĩ ban đầu của mình, nàng càng lúc càng thích người chồng mua được này.

Cho dù là gia nô, nàng cũng sẽ không để người ta vì nàng mà phải lau chân rửa tay gì. Mấy hành động này, nàng cứ nghĩ, đó chỉ là sở thích của mấy thiếu nữ khuê phòng mà thôi. Chỉ cần hắn ôn tồn làm bạn tri kỷ, vậy thì khi hắn bệnh hoạn, nàng cũng sẽ nguyện vì hắn mà thay quần áo cho.

MUA PHUWhere stories live. Discover now