Chương 10

1.9K 58 6
                                    

Ngay từ đầu nàng đã tính mua về một người chồng. Sau khi quan sát, nhận thấy hắn là người có thể phó thác chung thân, che chở cho nàng cả đời, tính tình cũng rất tốt, vì thế liền mượn nước đẩy thuyền cho đến hôm nay. Tuy vậy, hắn vẫn hy vọng có thể có một chút gì đó đặc biệt hơn nữa, không chỉ có tình cảm vợ chồng thuần túy như vậy.

Có lẽ là vì hắn tham lam. Hắn thật sự hy vọng, không chỉ có tính tình của mình mà nàng còn có thể thích nhiều điều ở hắn hơn nữa, thích những bộ phận thuộc về hắn ví như giọng nói, tướng mạo, thân mình... Thậm chí là toàn bộ con người hắn.

"Thích chứ." Nàng ngáp một cái, dựa vào hõm vai hắn, chậm rãi đáp một tiếng.

Rõ ràng đây chính là kiểu ăn nói rất tùy ý, có trời mới dám tin nàng.

Nàng có biết hay không? Có người cực yêu thích nàng. Thích tính tình của nàng, cũng thích cả cái cách nàng ưa tìm lấy phiền toái vào người. Thích tất cả những chuyện nàng đã làm vì hắn. Thích còn người của nàng, thích thân thể của nàng. Thậm chí, yêu thích cả bộ dáng lúc nàng nói chuyện, lúc nàng mỉm cười. Thích ánh mắt sáng lạn, lóng lánh lưu chuyển lúc nàng trêu đùa người khác. Ngay cả bộ dáng lúc nàng ngủ, đôi lông mày và lông mi lơ đãng rung động, hắn đều yêu hết, rất yêu...

Nhưng đổi lại, không ngờ chỉ là đôi câu lấy lệ như vậy.

Nếu nàng hỏi hắn, hắn tuyệt đối sẽ không trả lời cái kiểu như vậy đâu.

Đã đôi ba lần bị trêu chọc, nam nhân trong lòng bất bình, liền nổi lòng tiểu nhân báo tư thù. Hắn vươn tay lay nàng dậy, "Đừng ngủ nữa, có chuyện muốn thương lượng nè."

"Thiếp mệt lắm, lần khác nói sau đi."

"Không được." Hắn kiên quyết muốn trả thù đến cùng, "Mở mắt ra."

"Được rồi... chàng muốn nói gì?"

"Ninh Tâm Đường ở Đông đường muốn thu hồi rồi, nàng có nghe nói không?"

"Cũng có nghe! Nghe nói là Triệu lão gia đã qua đời. Gia sản đã phân chia một phần cho con cháu, thầm nghĩ tận sức kinh doanh cửa hàng nhưng lại không có ai muốn kinh doanh cái cửa hàng nho nhỏ không có mấy lợi nhuận đó, cho nên đã quyết định bán đi." Nhưng chuyện đó thì có liên quan gì đến bọn họ chứ?

"Hai ngày trước ta có đến đó hỏi thăm, giá cả coi như cũng hợp lý. Nếu nàng không phản đối, ta muốn mua lại tự mình làm. Dọn sạp bánh trôi đi, bán mấy loại canh canh chè chè đó cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền." Quan trọng nhất là, hắn không muốn nhìn thấy nàng hết mệt mỏi lại cảm cúm. Mùa động còn phải chịu rét chịu run, ngồi xổm xuống nhúng tay vào nước lạnh rửa chén. Nhìn thấy mà đau lòng.

"Chúng ta làm gì có dư tiền?" Hơn nữa, Ninh Tâm Đường là tiệm bán son phấn mà.

"Chuyện này nàng không cần phải lo, ta sẽ xử lý. Ý nàng thế nào?" Hơn nửa năm nay ăn uống tiêu dùng tiết kiệm, cũng đâu phải chỉ vì thích chịu khổ. Số tiền dành dụm được, vốn là vì dự tính sau này nếu muốn kinh doanh nhỏ thì sẽ cần đến nó để làm vốn.

Việc buôn bán của Ninh Tâm Đường nhiều nhất cũng chỉ đủ ăn, khách mua hàng cũng ít ỏi có thể đếm được. Hắn nghĩ, dù sao ông chủ cũng là không ngựa nhớ chuồng*(ví với người làm quan không muốn rời bỏ chức vị của mình). Nếu dùng thành ý đến nói chuyện, hoặc có thể làm cho bọn họ chia ra thanh toán nhiều lần thì chắc cũng mua được.

MUA PHUHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin