Chap 18

785 44 13
                                    

Thời gian nhập học còn khoảng một tháng nữa, tranh thủ những ngày này, cô cùng mẹ và ông ngoại tận hưởng mái ấm gia đình, sau đó sẽ đi xin việc.

Mấy ngày nay erza không ngừng xem báo, rốt cuộc cũng thấy công ty "điện tử Fernandes " tuyển dụng. Tuyển thư ký, lương tháng 200.000 ¥ ( mình đổi tên công ty rồi nha , anh jellal lên làm chủ tịch rùi nên mình đổi theo họ anh í )

Đối với một số gia đình ở Nhật, có thể kiếm 200.000 ¥ một tháng quả là số tiền khá lớn. Khó trách tại sao công ty điện tử Fernandes sớm đã chen chân vào Top 100 công ty hàng đầu thế giới, quả nhiên họ đầy thực lực.

Đãi ngộ tốt, phúc lợi cao, vừa nhìn thấy bảng thông báo tuyển dụng, Erza liền cầm sơ yếu lý lịch đi phỏng vấn.

Dĩ nhiên, yêu cầu của họ cũng không thấp, nếu là thư ký bình thường thì phải tốt nghiệp đại học.

Đúng là cô được đậu vào trường đại học danh tiếng, nhưng cô còn chưa tốt nghiệp, đối với việc phỏng vấn lần này coi như ôm mộng thử thách!

Công ty Fernandes đặt tại thủ đô Tokyo, khu vực phồn hoa nhất Nhật Bản, giao thông tương đối tiện lợi. Từ tỉnh Kanagawa ngồi xe điện ngầm ước chừng 1 canh giờ là có thể đi tới tòa cao ốc Fernandes.

Nhìn thấy tòa nhà nguy nga tráng lệ, cô mở to mắt đầy kinh ngạc. . . . . .

Oa, thật lớn quá đi, nơi này có lẽ là nơi cao nhất Nhật Bản? Quả không hổ danh là công ty nổi tiếng trên thế giới.

Erza một thân một mình đi vào bên trong văn phòng Fernandes.

"Xin chào."

"Cô chính là Erza Scarlet ?" Khi Erza đi vào phòng phỏng vấn, nhân viên nhìn lên nhìn xuống đánh giá cô, vẻ mặt vừa nghiêm túc vừa âm trầm: "Thật ngại quá, sau khi đọc sơ phần lý lịch cá nhân của cô, điều kiện này không thể đáp ứng tiêu chuẩn tuyển dụng của công ty."

Ngay từ ban đầu cô cũng biết mình không hội đủ điều kiện, nhưng mà công việc này quá tốt đi, có kẻ ngu mới không muốn thử. Để không lãng phí tiền xe điện ngầm của ngày hôm nay, Erza nhủ thầm đành phải cố gắng!

Khuôn mặt nhỏ nhắn liền biến đổi, hạ quyết tâm, cô giống như một thanh súng máy 'khai hỏa' : "Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, tôi luôn nghĩ rằng trình độ không là tất yếu, một nhân viên công tác 10 năm và một nhân viên làm việc 1 năm, khoảng cách giữa bọn họ là 9 năm, nhưng chị có dám bảo đảm, kinh nghiệm của người mới sẽ không bằng người cũ hay không?"

Dứt lời, trong lòng Erza âm thầm khen ngợi bản thân, thật không hổ danh là sinh viên nghiên cứu luật pháp, tài hùng biện luôn là số 1!

Người phỏng vấn không khỏi cau mày, bất đắc dĩ nói: "Nhưng trình độ học vấn của cô không đạt!"

"Trình độ học vấn thì nói lên điều gì? Đấy chẳng qua chỉ là tờ giấy, hiện nay có rất nhiều người chỉ mới học hết cấp 2 lập nên sự nghiệp. Thậm chí còn có doanh nhân chỉ mới tốt nghiệp tiểu học? Nói thế nào thì tôi cũng là sinh viên của khoa chính trị, lý nào học vấn của tôi so với bọn họ còn kém?!" Lời nói của cô vừa vang lên, khiến không ít người trong phòng kinh ngạc, rõ là 'bệnh cũ về luật pháp lại tái phát'

Tuy những điều cô nói là đúng, nhưng ngộ nhỡ đắc tội với người phỏng vấn, rất có thể bị liệt vào danh sách đen. Tất nhiên, nếu như qua được ải này, không chừng cô được tuyển dụng. Chủ yếu là phải xem tâm trạng của người phỏng vấn kia thế nào.

Người phỏng vấn bị Erza quay như chong chóng, trong đầu trở nên rối mù. . . . . . Chỉ là tuyển dụng một nhân viên thang máy, cần gì phải nghiêm túc như vậy? "Được rồi, ngày mai đến đây trình diện với quản lý." Vừa hay tâm trạng của người phỏng vấn chợt dịu lại, tình hình căng thẳng nãy giờ phút chốc tiêu tan.

Nhưng. . . . . . nhưng mình muốn làm thư ký mà, sao lại liên quan đến việc trình diện?! "Chị, chị ơi, tại sao phải đến bộ phận trình diện?"

"Làm ơn đi cô nương, đây là cuộc phỏng vấn tuyển dụng phục vụ thang máy, không đến trình diện với quản lý thì còn đi đâu?"

"Người bấm thang máy?"

Sau khi phát hiện cuộc phỏng vấn này tuyển dụng người bấm thang máy, Erza suýt nữa té xỉu. Cô muốn xin vào làm thư ký, thế nào lại thành người bấm thang máy?

Sớm biết như vậy, cô cần gì phải tốn thời gian?

"Chị ơi, công ty này không phải đang muốn tuyển dụng thư ký sao?"

Lo lắng hỏi xong, lại lén lút nhìn nét mặt của người phỏng vấn: "Thế cô đọc tờ báo phỏng vấn kỳ nào vậy?"

"Trước. . . . . . Mấy kỳ trước. . . . . .??!" Chợt nhớ ra là mình dại dột, trong lòng cô không ngừng chửi thầm. Mẹ kiếp, mình quả là ngốc mà, ai đời đi đọc những tờ báo cũ, đã thế còn hí hửng nộp đơn ứng cử. Đối mặt với tình thế này, Erza chỉ muốn đâm đầu vào tường, văng tục một câu cũng là chuyện thường.

Không được, không ổn rồi, ít nhất phải hỏi họ vấn đề lương bổng, nếu hơn 100.000 ¥ thì mình ở lại làm, còn không đành phải nói lời cáo biệt.

Erza ôm ấp hy vọng trong lòng, dày mặt ngượng ngùng hỏi: "À, chị ơi, xin hỏi lương của người bấm thang máy bao nhiêu một tháng?"

"300.000 ¥"

"Hả ???" Sau khi nghe xong mức lương, cằm cô suýt rơi xuống đất. Khó trách vì sao mọi người lại đổ xô xếp hàng nộp đơn, xem ra công việc này còn hơn chức vụ thư ký? ?

"Vậy, vậy cho tôi hỏi, công nhân vệ sinh thì lương tháng bao nhiêu?"

Cô vừa mới mở miệng, đã nhìn thấy nét mặt của người phỏng vấn trở nên nghiêm túc: "Thế nào? Công ty chúng tôi cũng đang tuyển dụng công nhân vệ sinh đấy, một tháng cũng 300.000 ¥, cô có muốn thử hay không?"

. . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . .

"Không. . . . . . Không . . . .Không thử. . . . . ." Đờ đẫn lắc đầu một cái, Erza lúng túng gượng cười: "Hì hì, hỏi nhiều như vậy thật ngại quá, ngày mai tôi sẽ đến đây trình diện."

Xoay người rời khỏi đại sảnh, trong lòng Erza bắt đầu buồn bực. . . . .

Haiz, haiz, haiz. Chẳng lẽ lương bổng của thư ký còn không bằng công nhân vệ sinh? Đây là lý lẽ gì vậy? Kỳ lạ, quả thật kỳ lạ. Chủ tịch của công ty này thật sự quái dị, đoán chừng trên toàn thế giới cũng không tìm ra người thứ hai.

'Hắt xì' Chủ tịch của công ty điện tử Fernandes đang bận xử lý tài liệu trong phòng làm việc liên tục nhẩy mũi. Đứng bên cạnh hắn là Mira thấy vậy liền quan tâm hỏi: "Bị cảm?"

Khẽ lắc đầu, gương mặt tuấn tú của Jellal trầm xuống: "Không gì, chắc là có người đang nói xấu tôi. . . . . ."

================

《 Jerza 》Nhóc con, định chốn khỏi tôi sao???Where stories live. Discover now