Chương 73

8.8K 375 20
                                    

Mặc dù giữa đêm khuya gọi điện quấy rầy Cố Khái Mai đang say giấc, nhưng nguyên nhân là do Tiểu Dã ngã bệnh, cô cũng không oán trách chút nào.

Nửa đêm Cố Khái Mai lái xe đến tiểu khu Minh Châu, đem xe để dưới lầu, cô vỗn cũng muốn theo đến bệnh viện, nhưng Cố Khái Đường lại nói: "Có anh và Đậu Tranh đủ rồi, em ngủ ở đây đi, sáng mai còn phải đi làm."

Vội vội vàng vàng tới bệnh viện, lấy máu xét nghiệm, hai người bận rộn tới sáu giờ sáng.

Trên đường tới bệnh viện, Tiểu Dã đã không còn ho như vậy nữa, nằm trong lòng Cố Khái Đường ngủ say. Nhưng lúc đến bệnh viện, lăn qua lăn lại, đến hừng đông thì hai mắt Tiểu Dã đều đỏ lên.

Bởi vì bé con còn quá nhỏ, lúc truyền dịch, bác sĩ an bài một giường bệnh bên cạnh. Đậu Tranh cầm ví tiền của Cố Khái Đường ra ngoài đóng viện phí, chỉ có một mình Cố Khái Đường cùng Tiểu Dã truyền dịch.

Trong bệnh viện tràn ngập mùi thuốc khử trùng, y tá mặc đồng phụ màu hồng nhạc, hộ sĩ cầm kim tiêm và chai dịch đi theo phía sau.

Đẩy cửa phòng bệnh ra, ngoài cửa sổ có ánh mặt trời chói chang chiếu vào. Cố Khái Đường lắc lắc cánh tay Tiểu Dã, nói: "Tiểu Dã, hôm nay khí trời thật tốt."

Tiểu Dã mím môi, mở to hai mắt nhìn bên ngoài, sau đó cảnh giác nhìn hộ sĩ đang cầm kim tiêm.

Cố Khái Đường thấy bé con sợ đến như vậy, liền xoa xoa lưng cho bé, muốn đem Tiểu Dã thả lên giường bệnh.

Tiểu Dã biết mình sắp bị đặt xuống, liền nức nở mấy tiếng, ngón tay nắm thật chặt áo Cố Khái Đường không chịu buông ra.

"..."

Cố Khái Đường bất đắc dĩ, đành ngồi ở mép giường, để Tiểu Dã nằm trên đùi.

Hộ sĩ ngẩng đầu nhìn hai người bọn họ, một bên cầm miếng bông đã khử trùng nói: "Bạn nhỏ này thật đẹp trai."

Cố Khái Đường thấy được ám hiệu, liền nói: "Đưa tay ra nào, Tiểu Dã"

Tiểu Dã đem tay giấu vào áo len của Cố Khái Đường, vội vàng nói: "Không được, thúc phụ, đừng để bọn họ đánh con."

Cố Khái Đường ôm lưng Tiểu Dã, nói: "Không phải đánh, là truyền dịch. Truyền xong thì buổi tối sẽ không ho nữa."

"Không muốn không muốn không muốn..." nói xong một hơi nhiều từ không muốn như thế, Tiểu Dã ủy khuất mím môi, nhìn như sắp khóc.

Cố Khái Đường vẫn luôn cảm thấy Tiểu Dã là một đứa nhỏ kiên cường, bởi vì bé con ở nhà trẻ rất đọc lập, chính cô giáo Lý đã nói, Tiểu Dã ngã xuống tróc da cũng không khóc, cho nên khi phát hiện đầu gối Tiểu Dã bị tróc da, cô giáo Lý cũng rất hoảng hốt.

Nhưng gặp tình huống bên người có Đậu Tranh hoặc Cố Khái Đường, Tiểu Dã liền vô cùng yếu ớt... Cũng không thể nói là yếu ớt, nói chung là càng biết làm nũng. Điểm chết người là khi bé con khóc đều đem mặt dán lên cổ Cố Khái Đường, đem nước mắt cọ tới ướt nhẹp, vô cùng đáng thương, chọc người trìu mến.

Bé con thân ái - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ