Chương 58

6.7K 305 56
                                    

           

Qua vài ngày, Cố Khái Đường và Đậu Tranh mang theo dụng cụ vệ sinh và đồ dùng hằng ngày đến nhà chính. Vốn Cố Khái Đường muốn ở chỗ tiểu khu Minh Châu, nhưng mẹ Cố gọi điện nói: "Cậu con phải đi làm, lại phải nấu cơm cho con, rất cực khổ. Chuyển tới chỗ này, mẹ còn có thể chăm sóc cậu con."

Cố Khái Đường nỗ lực cùng mẹ giải thích mình cũng có thể làm cơm, nhưng bà mắt điếc tai ngơ, chính là bảo Cố Khái Đường mau mau về nhà.

Không còn cách nào, Cố Khái Đường đành đồng ý.

Thứ hai, trời hạ một trận tuyết lớn, Tạ Miện đến nhà họ Cố, đường đi đều bị tuyết chặn kín, Cố Khái Đường muốn tự mình đưa Tiễu Dã đi học, nhưng Lưu Hạo Nhiên bảo hắn chỉnh lý số liệu. Vậy nên đành phải bảo Cố Khái Mai chở đi.

Cố Khái Mai trên mặt không có biểu tình gì, bình tĩnh nói: "Được."

Chờ Cố Khái Mai đi rồi, Cố Khái Đường mới biết cô cũng gọi Đậu Tranh cùng đi, bảo là thuận tiện muốn đưa Đậu Tranh đến tiệm xe.

Nhà trẻ của Tiễu Dã chín giờ mới mở cửa, nhưng tám giờ Đậu Tranh phải đi làm. Dựa trên lộ trình và thời gian mà nói, mặc kệ thế nào, đều phải đưa Đậu Tranh tới tiệm xe trước.

Nhưng Cố Khái Mai lái xe vào thành phố, đưa Tiễu Dã đi đến bên kia, sau đó mới chở Đậu Tranh qua.

Kỳ thực trước khi lên xe Đậu Tranh đã biết Cố Khái Mai có chuyện muốn nói với mình, cho nên một chút cũng không nóng nảy, chờ Cố Khái Mai chủ động mở miệng.

Quạt trong xe mở rất lớn, thổi lên mặt, có chút khô.

Cố Khái Mai đưa tay chỉnh quạt nhỏ lại, sau đó nói: "Chuyện của cậu với anh hai, tôi đã biết."

"À."

"Hai người không có khả năng."

"..." Đậu Tranh hỏi, "Tôi có thể hút thuốc không."

Cố Khái Mai: "Không thể."

Đậu Tranh đành bỏ qua, chán chết nhìn tuyết bay lả tả bên ngoài cửa sổ.

Cố Khái Mai dừng một chút, nói: "Bạn trai tôi tên là Hoa Khang, cậu hẳn biết đúng không? Ban đầu khi tôi và anh ấy hẹn hò, ba tôi kiên quyết phản đối, bởi vì tôi là sinh viên đại học, anh ấy lại học trường dạy nghề. Sau đó anh ấy liên thông lên, ba tôi mới nhìn anh ấy thuận mắt hơn chút."

"..." Đậu Tranh 'Sách' một tiếng, có vẻ không nhịn được.

Cố Khái Mai vờ như không nghe thấy, nói tiếp: "Còn cậu, không có tiền gửi ngân hàng, không có nhà, bằng cấp ba, còn mang theo đứa nhỏ. Điều kiện của cậu thấp như vậy, coi như là phụ nữ, ba tôi cũng không đồng ý, chớ nói chi cậu còn là một người đàn ông, hơn nữa... cậu và anh tôi không có quan hệ trên pháp lí. Cậu bỏ cuộc đi."

Đậu Tranh hỏi: "Tôi với Hải Đường yêu đương, cũng không phải điều kiện của tôi và Hải Đường hẹn hò, cô nói đúng, thế nhưng tôi không thể bỏ cuộc. Không ai có thể bắt tôi buông tay, cũng không ai có thể khiến tôi rời xa Hải Đường."

Bé con thân ái - Quỷ SửuWhere stories live. Discover now