Chương 71

9.3K 333 31
                                    

Bây giờ là cuối đông, gió lạnh đến thấu xương.

Cố Khái Đường đứng trên ban công, toàn thân lạnh lẽo, nghe xong lời này, trái tim liền căng thằng, máu vọt lên mặt, nhiệt độ trên người cũng tăng cao rõ ràng. Cố Khái Đường nghi ngờ hỏi: "Sao cơ?"

"Ai, sao con lại ngốc như thế." mẹ Cố nói, "Ba con lúc đó chẳng phải cũng không còn cách nào nữa sao?"

Cố Khái Đường đại khái cũng hiểu, nhưng thật sự là không thể tin nổi. Tại sao chứ? Bởi vì trước khi thái độ kháng cự của ba Cố giống như là muốn đòi mệnh, Cố Khái Đường còn tưởng rằng vĩnh viễn sẽ là cục diện phải chọn một là Đậu Tranh hai là ba mình.

Cho nên khi vừa nghe thấy lời nói này của mẹ Cố, Cố Khái Đường thoáng chốc không phản ứng kịp.

Lúc hắn đang cùng mẹ nói chuyện, điện thoại vẫn luôn rung lên, đây là có người khác đang gọi tới, nhưng hắn không muốn cúp điện thoại của mẹ, hắn chỉ muốn hỏi một lần cho rõ ràng.

Cố Khái Đường hít sâu một hơi, uyển chuyển hỏi: 'Ba... đây là đồng ý hả mẹ?"

Mẹ Cố 'Ừ' một tiếng.

Tay Cố Khái Đường phát run, hắn mê man hỏi: "Vì sao chứ?"

Mẹ Cố nói: "Con hẳn phải hỏi ba con."

Ba Cố là một ông già tương đối bảo thủ, tính cách cường ngạnh, ít khi giao lưu trao đổi với con trai, đôi khi, Cố Khái Đường cảm giác mình không có cách nào dung nhập vào thế giới của ba mình, hắn không hiểu nổi rốt cuộc ba mình đang suy nghĩ gì nữa.

"Con phải ở trường xử lý một số chuyện, đêm nay không có thời gian." Cố Khái Đường nhìn xuống đồng hồ, hiện tại đã là năm giờ mười, buổi tổng kết hội nghị ở trường lúc sáu giờ đã chọn hắn làm người phát ngôn, Cố Khái Đường không thể kéo dài thêm nữa, hắn suy nghĩ một chút, nói, "Ngày mai con tìm cơ hội gọi video với ba... Ba khi nào về nước vậy ạ?"

"Tháng sau."

"Vậy đươc..." Cố Khái Đường nói. "Tháng sau con sẽ nói rõ ràng với ba."

Mẹ Cố hít hít mũi, "Sớm nên như vậy."

"Mẹ," Cố Khái Đường do dự hỏi, "Mẹ không lừa con chứ?"

"Mẹ lừa con làm gì?" Mẹ Cố mắng hắn.

"... Ba lúc đó kháng cự lợi hại, cho nên con và Đậu Tranh phải tách ra. Nhưng khi bọn con chia tay rồi, lại đột nhiên nói có thể thỏa hiệp, làm sao con tin được chứ?" Cố Khái Đường nhắm mắt lại, hắn nói, "Mẹ, con không có cách nào lý giải suy nghĩ của ba nữa."

Mẹ Cố nghe thấy sự thương cảm trong thanh âm của Cố Khái Đường, vội vàng nói, "Thế nhưng, con muốn ba phải làm sao? Ai có thể nhanh như thế chấp nhận con trai mình... trừ phi không phải con ruột. Mẹ và ba con đều nghĩ, không thể tiếp tục giới thiệu cho con một cô gái khác nữa, nhưng cũng không đành lòng để con cô đơn một mình."

Mẹ Cố thở dài một cái.

Cố Khái Đường lặng lẽ, điện thoại di động của hắn vẫn luôn rung lên, thời gian lâu như vậy, hẳn là có chuyện quan trọng. Hắn đành nói với mẹ: "Có người tìm con, mẹ, con sẽ gọi lại sau."

Bé con thân ái - Quỷ SửuWhere stories live. Discover now