Chương 32

7.1K 334 17
                                    

Lưu Hạo Nhiên là một người vô cùng chăm chỉ. Trước khi ghi danh làm nghiên cứu sinh của ông, Cố Khái Đường đã từng muốn đưa ông luận văn của mình, chưa nói là nghiên cứu sâu, nhưng tốt xấu cũng xem qua.

Sau đó liền phát hiện đây là một nhiệm vụ tương đối khó khăn, bởi vì Lưu Hạo Nhiên làm việc quá bận rộn. Nếu như là người lười biếng nhiều phức, Cố Khái Đường tin tưởng Lưu Hạo Nhiên khẳng định không phải là người hiền hoà gì.

Làm đại đệ tử của ông, Cố Khái Đường đương nhiên cũng vô cùng cần cù. Loại chăm chỉ này, hơn nữa làm việc nghiêm túc hiệu quả cực kỳ cao, tự nhiên sẽ bị Lưu Hạo Nhiên sắp xếp nhiều việc hơn. Người càng có năng lực thì càng gặp phiền phức, chính là đạo lý này.

Nếu có thể, Cố Khái Đường cũng không muốn xin nghỉ, mỗi ngày ngồi xe lăn tới trường cũng không thành vấn đề.

Bất quá bên này... Cố Khái Đường nhắm mắt lại, nghĩ thầm, thuận theo tự nhiên vậy.

Mùa thu, là mùa ăn kiwi.

Cố Khái Đường không thể nói là thích ăn trái cây, nhưng mẹ Cố mua một thùng đem tới tiểu khu Minh Châu, Đậu Tranh mỗi ngày đều cắt năm, sáu trái bỏ vào đĩa trái cây.

Thứ bảy, Đậu Tranh đi chợ mua thức ăn, Cố Khái Đường ngồi trên giường xem tài liệu, đột nhiên nghe tiếng Tiểu Dã khóc, giống như tận lực áp chế, sau đó nghe tiếng dép 'đát đát' đi tới.

Cố Khái Đường vội vã thả đồ trong tay xuống, hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Tiểu Dã là một cậu bé vô cùng kiên cường, nếu như bé con khóc, thì nhất định là có chuyện. Cố Khái Đường còn tưởng bé bị phỏng, cũng có thể ngã bị thương, có chút lo lắng.

Rất nhanh Tiểu Dã đã đẩy cửa phòng Cố Khái Đường ra, bé con giống như chim nhỏ bị thương bay về tổ, nho nhỏ đứng trước mặt Cố Khái Đường, khóc nói: "Thúc phụ, miệng con ngứa quá chừng..."

Cố Khái Đường nhìn nhìn, trong miệng Tiểu Dã toàn là lông tơ màu rám nắng, còn kèm theo từng dát đỏ, có chỗ còn bị cào chảy máu.

Cố Khái Đường không có cách nào đứng lên, bảo Tiểu Dã lấy nước và túi rác, sau đó dùng một tay chật vật rửa cho bé, hỏi: "Sao lại như vậy?"

Tiễu Dã hít hít, nói: "Con ăn... kiwi."

Cố Khái Đường cúi đầu, quả nhiên nhìn thấy trên tay Tiểu Dã còn một nửa quả kiwi.

Nửa còn lại không có lột vỏ, ỉu xìu rũ xuống, trẻ con thường không biết cách ăn đồ như vậy, kiwi chảy nước giàn giụa, có chút bẩn.

Cố Khái Đường nhíu mày, nói: "Không biết có bị dị ứng hay không, chờ ba ba về con bảo ba ba mang con đến bệnh viện khám một chút nhé."

Nước mắt Tiểu Dã đọng trên lông mi, không dám rơi xuống, nghe xong lời này, bé con nghẹn ngào, giống như sắp khóc tới nơi, thút thít hỏi: "Con bỏ không ăn nữa có được không?"

Cố Khái Đường ngẩng ra, gật đầu nói: "Được... đương nhiên được, Tiểu Dã, đưa thúc phụ đi."

Thoạt nhìn Tiểu Dã hình như càng để ý chuyện này.

Bé con thân ái - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ