Chương 60

8K 308 2
                                    


Lúc trên xe, Cố Khái Đường tận lực bình tĩnh, cố gắng cùng ba Cố nói hoàn chỉnh chuyện giữa mình và Đậu Tranh.

Đợi khi hắn dừng lại, bên trong xe chỉ còn lại tiếng quạt gió, bởi vì quá mức yên lặng, Cố Khái Đường không khỏi cúi đầu.

Trước khi Cố Khái Đường nói ra chuyện này, hắn vô số lần nghĩ tới chuyện một mình đối mặt thẳng thắn với ba. Dưa theo ý của mẹ là để cho Cố Khái Đường đón ba Cố về nhà, cả nhà ngồi cùng một chỗ, mở cuộc họp cả nhà.

Nhưng Cố Khái Đường nghĩ, có một số việc phải tự mình gánh chịu.

Tính tình ba Cố vô cùng cứng rắn. Tâm địa tốt là một chuyện, nhưng chỉ cần việc mà ông không vừa mắt, mặc kệ đối phương là ai, đều có thể có lý do răn dạy một phen.

Cố Khái Đường vừa làm xong công tác chuẩn bị thừa nhận cơn giận dữ của ba mình, cũng biết nói không chừng phải chịu đòn. Nhưng hắn đợi nữa ngày, ba Cố một câu cũng không nói.

"..."

Ba Cố hoàn toàn ngẩn người, một câu cũng nói không nên lời.

Ông nhìn Cố Khái Đường, một lúc lâu, hỏi: "Con đang nói đùa phải không?"

Thật đúng là không phải người một nhà thì không vào một cửa. Sau hi Cố Khái Đường thẳng thắn, câu đầu tiên của em gái, mẹ, ba đều là ý này.

Cố Khái Đường nghiêm túc nhìn ba mình, nói: "Không có."

Ba Cố trầm mặc.

Không khí trong xe trầm mặc khiến người ta muốn nhanh chóng thoát ra. Cố Khái Đường đỡ tay lái, đành nhìn về phía trước.

Qua một lúc lâu, ba Cố mới cất thanh âm khàn khàn nói: "...Về nhà trước đã."

"...Dạ."

"... Con," ba Cố biểu tình thống khổ đỡ trán, nói, "Mấy ngày này đừng gặp cậu con, cũng không cần trở về tiểu khu Minh Châu."

Cố Khái Đường cũng không hy vọng đem Đậu Tranh cuốn vào chuyện này, hắn gật đầu nói: "Được."

Xe chạy một đường về phía trước, dọc đường đi, tâm tình của ba Cố rất khó miêu tả.

Không phỉa phẫn nộ, có lẽ là phẫn nộ không thể biểu đạt rõ ràng chuẩn xác được.

Có lẽ là tức giận, ngoại trừ phẫn nộ còn có kinh ngạc, sợ hãi, luống cuống và lo lắng không thấy bến bờ.

Khi Cố Khái Đường khoảng mười tuổi, ba Cố bắt đầu ý thức được con trai mình là một người vô cùng độc lập, có tư tưởng sâu sắc và hoàn chỉnh của chính mình. Cố Khái Đường thông thuê, khi trao đổi cùng ba Cố, ông luôn nhịn không được mà cảm thán tạo hóa thần kỳ.

Ông chính kính hai người con lớn lên, có đôi khi sẽ nóng nảy, giận dữ, nhưng trong nội tâm, ba Cố thật sự yêu bọn họ sâu sắc.

Khi con cái còn nhỏ, ba Cố luôn lo buồn vô cớ. Ông lo lắng mọi chuyện có thể xúc phạm tới con cái, có đôi khi ông nằm mơ thấy Cố Khái Đường hoặc Cố Khái Mai bị người ta bắt cóc, bị thương tổn, bị biến thái lăng nhục, ba Cố sẽ sợ đến đổ mồ hôi lạnh, nhất định phải đi đến phòng của hai anh em, sờ lên khuôn mặt bọn họ mới có thể tiếp tục ngủ yên.

Bé con thân ái - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ