Chương 13: Ngoài ý muốn

632 44 29
                                    

Trọng Khôn Nghi đưa quân tấn công hai nước Dao Quang cùng Thiên Quyền, toàn quân đại thắng, thuận lợi lên ngôi, lấy hiệu Dương Quân đế, lập ra Thiên Chương đế quốc. Tin này hiện đã loan khắp thiên hạ, trở thành chủ đề bàn tán từ trong nhà ra ngoài ngõ của dân chúng, nhất là những văn sĩ tự cho mình là người biết xem xét thời cuộc. Cách đây không lâu họ còn đoán già đoán non xem Thiên Quyền với Dao Quang nước nào sẽ tồn tại đến cuối cùng trong loạn thế này. Bởi lẽ cộng chủ thiên hạ chỉ có một, giao tình vương thượng hai nước có sâu cũng khó tránh bị quyền uy làm rạn nứt. Thiên Quyền công đánh Dao Quang, một bên binh hùng tướng mạnh quốc lực vững chắc, một bên quân chủ túc trí đa mưu binh lính ý chí sắt thép, thắng bại quả khó phân định. Vậy mà bỗng dưng lại nhảy ra một cựu thần Thiên Xu Trọng Khôn Nghi, chỉ trong mấy ngày đã diệt cả hai nước, một tay thâu tóm thiên hạ. Thế sự đổi thay nhanh như vậy thật khiến người ta khó lòng thích ứng được.

Trọng Khôn Nghi biết những điều này và hắn rất hài lòng vì nó. Đây chính là điều hắn muốn. Từ một kẻ không ai biết đến trở thành người nắm giữ quyền lực tối thượng, đó mới là tài trí thực sự. Nếu ban đầu đã được dự đoán là sẽ thành danh, như vậy còn gì thú vị nữa? Trù tính hơn một năm, nhẫn nhịn hơn một năm, cuối cùng hắn cũng có thể đạt được kết quả hoàn mỹ.

Điều duy nhất khiến cho hắn cảm thấy phiền muộn chính là sự xuất hiện của Tiểu Thanh Thông. Với kế hoạch của hắn, căn bản không thể hạ Thiên Quyền nhanh như vậy, nhờ có Tiểu Thanh Thông và tấm bản đồ kia mà hắn mới có thể vượt qua phòng tuyến Dục Chiếu, cũng nhờ y đỡ cho hắn một vết thương. Nếu không giờ hắn đâu còn sống mà hưởng thụ thành quả này. Có thể nói Tiểu Thanh Thông chính là vận may trời ban cho hắn. Thế nhưng giữa hai người lại phát sinh chuyện không nên phát sinh kia... Hơn nữa, hắn cũng không thể chối cãi, từ khi Tiểu Thanh Thông xuất hiện, tâm tính hắn đã thay đổi rất nhiều. Hắn luôn bất tri bất giác mà quan tâm y, lo lắng cho y, nguy hiểm hơn là, hắn đôi khi sẽ cảm thấy y rất giống Mạnh Chương... Trọng Khôn Nghi thật sự không hiểu nổi, rõ ràng Mạnh Chương đã chết, rõ ràng Tiểu Thanh Thông mang diện mạo không có nửa phần tương đồng với Mạnh Chương, tại sao hắn lại cảm thấy hai người như một vậy chứ? Mỗi cử chỉ, lời nói, hành động, thậm chí là ánh mắt của y đều khiến Trọng Khôn Nghi liên tưởng đến Mạnh Chương. Có lúc hắn nghĩ hắn đã điên mất rồi... Hắn nhớ Mạnh Chương đến nỗi phát điên rồi...

Tiểu Thanh Thông biết điều này, nhưng lại không cách nào thay đổi được khí chất cùng bản tính trời sinh của mình. Muốn Trọng Khôn Nghi không nghi ngờ cũng dễ, tránh mặt hắn là được. Nhưng khổ nỗi từ sau điển lễ lập quốc mấy ngày đã được phong lên đến quốc sư, là nội thần gần gũi nhất với hoàng thượng. Cho nên nếu hắn muốn tới tìm y, tránh mặt là điều hoàn toàn không thể. Cũng may, sau đêm xảy ra chuyện ngoài ý muốn đó, Trọng Khôn Nghi cũng bớt gặp y hơn một chút, chỉ khi có chính sự bắt buộc phải bàn bạc thì mới triệu kiến. Y cũng đỡ được phần nào.

[Thích khách liệt truyện] [Đam mỹ] Nhất Sinh Nhất NiệmWhere stories live. Discover now