Chương 33: Không cần thiên hạ chỉ cần người

511 38 24
                                    


Chấp Minh tưởng mình nghe nhầm, hỏi lại:

- A Ly vừa nói gì cơ? Ta không nghe rõ.

Mộ Dung Ly đỏ bừng cả mặt, thẹn quá hóa giận:

- Ta không muốn nhắc lại. Nếu người không nghe rõ thì xem như chưa nghe thấy gì đi.

Dứt lời, Mộ Dung Ly đã toan quay đi, nhưng lại bị Chấp Minh níu tay không cho đi. Hắn đã nghe rồi, nhưng không tin nổi vào tai mình thôi. Mộ Dung Ly có thai ư? Y làm sao mà có thai được? Tuy dung mạo y thanh tú tựa thần tiên, nhưng nhìn thế nào cũng vẫn là nam nhân. Hơn nữa từng chung chăn chung gối, dĩ nhiên Chấp Minh biết rõ y chắc chắn không phải nữ nhân. Vậy thì... chuyện mang thai phải giải thích thế nào đây?

- A Ly à, ngươi không đùa với ta chứ? Ngươi... mang thai? Cái này... không khỏi quá vô lý rồi...

Mộ Dung Ly sa sầm mặt, nhìn y giống như đang đùa sao? Hơn nữa, chuyện như vậy có thể đem ra đùa ư? Phản ứng của Chấp Minh như vậy khiến y rất tức giận, nhưng chỉ chốc lát đã nguôi ngay. Vì y hiểu, nam nhân mang thai là chuyện lạ kỳ không phải ai cũng tin được. Ngay bản thân y trước đây cũng không tin, cho đến khi chính y thật sự mang thai...

- A Ly? Sao lại không nói gì? - Chấp Minh thấy sắc mặt Mộ Dung Ly thay đổi liên tục, trong lòng nảy sinh lo lắng - Ngươi nói đi chứ, đừng làm ta sợ.

Phải giải thích rõ ràng cho hắn mới được, Mộ Dung Ly thầm nghĩ. Y cố trấn tĩnh, hít một hơi thật sâu rồi mới đáp:

- Ta không đùa với người đâu, ta thật sự mang thai con của chúng ta. Ta biết là khó tin, vì ta là nam tử. Chuyện này... cũng không phải tự nhiên mà có... là sư thúc giúp ta...

Vốn ban đầu Mộ Dung Ly chưa từng nghĩ đến chuyện mang thai, dù y đã sớm biết sư phụ mình có thứ thuốc thần diệu có thể làm cho nam tử hoài thai (ngày đầu y đến sư phụ đã ba hoa đủ chuyện về tài phép của mình rồi, thành tựu vĩ đại phi thường như thứ thuốc đó sao có thể bỏ qua). Thứ nhất là vì y chưa hẳn tin, thứ hai là y chưa có tình cảm với Chấp Minh. Sau này khi hai người đã nên tình nên nghĩa với nhau rồi, nhớ lại chuyện cũ, y mới động lòng nghĩ: "Nếu mình sinh cho Chấp Minh một đứa con thì sao?" Sở dĩ chuyện tình cảm hai người khó khăn trắc trở bởi lẽ cả hai đều là nam, không thể sinh con nối dõi. Chuyện này đối với người bình thường đã là khó chấp nhận, đừng nói đến người trong vương tộc như y và Chấp Minh. Nếu thật sự có thể sinh một đứa con, thậm chí hai, ba... vậy thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhưng y còn vướng mắc, sợ rằng mọi người sẽ bàn tán dị nghị. Vả lại, sinh con là thiên chức của nữ nhân, nam tử mà làm việc này chính là nghịch thiên, rất khó bảo đảm sẽ không xảy ra sự cố gì. Y nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều lần, cuối cùng vẫn quyết định chọn liều mình một phen. Chỉ đơn giản vì Chấp Minh từng nói với y trong khi tình nồng ý mặn rằng: "A Ly, cả thiên hạ này ta đều có thể không cần, chỉ cầu một đời bên ngươi là đủ. Nếu A Ly đồng ý, ta liền về Thiên Quyền gấp rút tìm người tài nhường ngôi, đến Dao Quang làm vương hậu của ngươi."

[Thích khách liệt truyện] [Đam mỹ] Nhất Sinh Nhất NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ