Phần 8

471 43 7
                                    


Một tiếng sấm rền kèm theo tia chớp rọi sáng bầu trời lóe lên. Sau đó, mưa như trút nước rào rào đổ xuống. Mưa đến quá nhanh, không kịp phản ứng, Mộ Dung Ly vừa ra khỏi vương cung liền bị mưa xối ướt. Trận mưa này thật lạnh, đổ lên người thật quá lạnh... Trận mưa này thật lớn, đánh vào người thật quá đau... Người đi bên cạnh cuống quýt che ô cho Mộ Dung Ly, nhưng y đã ngã xuống đất. Bùn văng tung tóe làm bẩn hồng y của y, bắn lên ô uế cả hoa vũ quỳnh nở rộ trên hồng y ấy.


Dường như y hôn mê rất lâu, tỉnh lại thì toàn thân đều đau nhức. Hỏi người hầu mới biết đã là chạng vạng tối ngày thứ ba, nếu Chấp Minh đêm nay không đưa ra câu trả lời có đầu hàng hay không thì ngày mai sẽ phải công thành rồi. Chẳng lẽ mình thất sách? Chẳng lẽ Chấp Minh định sẽ buông bỏ? Mộ Dung Ly càng lúc càng lo lắng, nhưng bây giờ có muốn cũng chẳng làm được gì nữa. Ban đêm, hắn đứng ở bên ngoài quân doanh trên sườn núi, chỗ đó có thể thấy rõ được tình huống trong thành Thiên Quyền. Binh sĩ gác đêm đã ngủ gà ngủ gật, người còn tỉnh táo chỉ có mình Mộ Dung Ly.


"Bản vương tự mình đốc chiến! Đêm nay, nhân lúc tối trời đánh lén quân Nam Túc ngoài thành. Nếu phát hiện quân sư Nam Túc Mộ Dung Ly, lập tức đưa đến chỗ bản vương!" Một tiếng kèn vang lên, đại quân Thiên Quyền đông nghịt xông về phía trước. Mộ Dung Ly nhìn thấy tận mắt, tảng đá trong lòng rơi xuống một nửa.


Binh sĩ Nam Túc căn bản không ngờ Thiên Quyền sẽ chống trả, hốt hoảng ứng chiến, cuối cùng bị binh sĩ do Chấp Minh dẫn đầu đánh cho chạy trối chết. Đại quân Thiên Quyền thừa thắng xông lên, đánh quân Nam Túc phải lui mấy trăm dặm. Tất cả binh sĩ đều nhanh chóng rút lui, chỉ còn Mộ Dung Ly sau khi giết mấy tên binh lính biết y đã đến dốc núi này xong, một mình đứng đó không đi đâu nữa.


Tất nhiên, rất nhanh bị quân Thiên Quyền phát hiện, bị bắt đưa tới chỗ Chấp Minh.


"Tại sao ngươi phải làm như vậy?" Chấp Minh một tay kéo Mộ Dung Ly đến bên cạnh mình, khống chế bản thân run run hỏi. Tại sao muốn để quân Nam Túc đánh Thiên Quyền, chẳng lẽ muốn Thiên Quyền diệt quốc tới vậy sao, chẳng lẽ muốn ta chết đến thế sao!


"Làm thế nào?" Mộ Dung Ly không nhìn ánh mắt của hắn, giọng nói vẫn như cũ, không gợn chút sợ hãi. Ngươi muốn ta làm thế nào, ta còn có thể làm thế nào đây?

[Thích khách liệt truyện] [Đồng nhân Chấp Ly] Mộng dĩ lạc, nhân bất tạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ