Phần 6

506 44 16
                                    


Năm ngày sau, người Mạc Lan phái đi tìm Mộ Dung Ly cuối cùng cũng đưa thư về. Trong thư nói đại quân Nam Túc đang ở nơi hiểm yếu nghỉ ngơi, trong quân có hai tướng lĩnh. Một là đô đốc Nam Túc, hai là quân sư Nam Túc, chỉ vạch ra chiến lược mà không dẫn binh đánh trận. Quân sư kia đích thực là Mộ Dung Ly mà Chấp Minh ngày nhớ đêm mong. Chấp Minh nghe được tin này, chỉ cảm thấy lồng ngực khó chịu, phun ra một búng máu. Sau đó hắn lạnh nhạt nhìn đám đại thần luống cuống tay chân, từng tiếng lo lắng "Mau truyền thái y" vang lên bên tai hắn. Chỉ thấy một hồi trời đất quay cuồng, trước mắt tối sầm.


Đến khi tỉnh lại, hắn đã ở trong tẩm cung của mình rồi. Thái y bên cạnh vội vàng bảo Chấp Minh uống hết chén thuốc. Chấp Minh nhận chén, trong mắt tràn ngập kinh ngạc, khổ sở, còn có bất đắc dĩ. Hắn không nghĩ tới thật sự có một ngày A Ly sẽ trở thành kẻ địch của mình, hắn không nghĩ tới A Ly thật sự sẽ đưa hắn vào chỗ chết... Hắn chậm rãi uống hết thuốc, đuổi thái y đi, một mình ngẩn người ra đó. "Thiên Quyền vương thượng, thiếu chủ nhà ta bảo ta tới đưa thư." Đúng lúc này, Canh Thần xuất hiện trước giường mà thần không biết quỷ không hay, chuyển tới một phong thư. "Là, là A Ly sao?" Chấp Minh hai mắt tỏa sáng, cuống quýt giành lấy thư.


Biệt lai vô dạng phủ, lai nhật tự hội tương kiến. 

(Từ khi chia tay có phải vẫn không thay đổi không, ngày sau tự sẽ gặp nhau)


Trong thư chỉ có mười một chữ ngắn ngủi, Chấp Minh đọc một lần rồi lại một lần, tâm lạnh hơn một phần rồi lại một phần. "A Ly làm vậy là...  A Ly làm vậy là nhất định phải đối địch với ta sao? A Ly thật sự muốn làm vậy sao?" Chấp Minh đứng lên, hung hăng nắm lấy vai Canh Thần. Mặc kệ hắn hỏi bao nhiêu câu, Canh Thần đều chỉ trả lời một câu. "Tại hạ chỉ đến đưa thư thôi."

[Thích khách liệt truyện] [Đồng nhân Chấp Ly] Mộng dĩ lạc, nhân bất tạiWhere stories live. Discover now