Chương 28: Khách Không Mời

3.5K 82 0
                                    

Trên con đường từ lớp học về nhà Tô Phá Nguyệt không nói lời nào, không liếc mắt một cái, thậm chí trực tiếp đem người kia biến thành không khí, ngoài mặt tỏ vẻ không quan tâm nhưng trong lòng đã uất đến mức động vào là lập tức chảy nước mắt.

Đỗ Nhạc ngược lại cũng không khá hơn gì, biết rõ lúc nãy mình làm sai, muốn mở miệng nói câu xin lỗi nhưng miệng chậm chạp lòng nặng nề không thốt được lên lời. Mỗi lần muốn mở miệng con dao lý trí lại khoét sâu vào tim hắn, nhắc nhở rằng hai người chỉ là huynh - muội mà thôi.

Về đến nhà thì ai làm việc người nấy, ăn cơm cũng trong bầu không khí lặng im, nhiều lúc chạm mặt cũng lướt qua nhau như một cơn gió, rõ ràng là biết mọi thứ nhưng vờ như không biết, càng im lặng lại càng đau.

Ăn tối xong, Tô Phá Nguyệt tự động dọn dẹp chén bát của mình, vô hồn vô thức bước chân về phòng ngủ. Ngoài cổng một tiếng nói vọng vào, Đỗ Nhạc nhanh chóng ra mở cửa, thắc mắc không biết ai tới.

Đứng trước cổng là một thanh niên tuấn tú, trên người khoác bộ y phục màu lam, tóc búi cao, giọng trẻ trung, vừa nhìn là biết ngay thiếu niên này vẫn còn ở độ tuổi trưởng thành. Nếu có Tô Phá Nguyệt ở đây chắc chắn nàng sẽ nhận ra người này có khuôn mặt giống y đúc với Tề Mặc Ca, vương gia duy nhất của Tề quốc.

Vừa mở cổng Đỗ Nhạc đã thấy một cái bóng nhanh như sóc lao vào người hắn, tay khoác lấy bả vai hắn, khuôn mặt tươi cười vui vẻ đúng như cảnh huynh đệ lâu ngày không gặp. Lập tức, Đỗ Nhạc dặt khách vào nhà, rót trà mời khách đúng như lễ nghi.

Tuy hành động có vài phần khách sáo nhưng không thể phủ nhận tình huynh đệ của hai người đã vượt trên mức thân thuộc, cả hai không chỉ là huynh đệ kết nghĩa mà còn là tri kỉ trăm năm khó kiếm.

Vừa ngồi xuống Phác Luân đã nhanh nhảu hỏi thăm, kể chuyện, y như bà già, bất chợt hắn cười đùa hỏi:

" Lão đại huynh định không lên kinh thi lần nữa à, dù gì cũng đã năm năm rồi, lần này hoàng thượng mở hội thi rất lớn tìm kiếm nhân tài, huynh không đi là phí cả đời người đó."

Đỗ Nhạc sững lại, thoáng ngây ra rồi lại nhàn nhạt cười nói:

" Muội tử, ta còn muội tử."

Phác Luân không thấy được ẩn ý trong lời nói của hắn, vui vẻ nhiệt tình bày cách giải quyết:

" Đem nàng ấy gả đi là được rồi."

Hắn cười như không cười, lòng quặn đau chua xót gắng hỏi:

" Gả cho ai?"

Lúc này Phác Luân cười ý đùa giỡn lại có chút thật lòng:

" Gả cho ta là được rồi...."

Hắn chưa dứt câu đã nghe thấy tiếng vỡ đồ ở buồng trong. Đỗ Nhạc hoảng hốt lật đật chạy vào trong, trước mắt hắn là nàng, nàng đứng giữa đống đồ vỡ nát toàn mảnh sứ với thủy tinh, nước mắt lăn ròng, gương mặt vô hồn không cảm xúc, dưới chân bê bết vết máu, ở một chỗ còn lẫn với cả nước mắt, khung cảnh thê tàn khiến người ta nhìn vào còn đau xót huống chi là hắn..... người yêu nàng.

Bảy Lần Thất Thân Của Tô Phá NguyệtWhere stories live. Discover now