Chương 15: Thăng Chức (1)

6.3K 151 4
                                    

Trong thư phòng, nam nhân khoác hắc bào ngồi dựa trên ghế, không gian tĩnh lặng, bỗng một lão thái giám mở cửa bước vào, cung kính gập người, báo:

" Hoàng thượng, chuyện ngài giao lão nô đã hoàn thành, bảo đảm tên tiểu tử kia sẽ có mặt trong tiệc sinh thần của ngài."

" Lui đi. " Hắn hé mắt, đôi đồng tử tràn đầy sự hứng thú, môi khẽ nhếch, đối lão nhân kia phun ra một chữ, trực tiếp đuổi người.

" Tuân chỉ. " Lão ra khỏi phòng, cẩn thận đóng cửa, lòng mặc dù rất tò mò nhưng lại không dám hỏi, sợ rằng một khi hé miệng sẽ bị người nào đó chém chết.

*
Ba ngày sau.

Hoàng cung mở tiệc mừng sinh thần lần thứ 23 của đại vương Tề Thuỷ Mặc, tất cả các quan lại trong triều đều phải tham dự, đương nhiên các nước lân bang cũng sẽ cho sứ giả của mình đến để dâng lễ vật, vậy nên đại tiệc lần này nhất định sẽ không thể thiếu những vở kịch góp vui rồi.

Tô Phá Nguyệt thay y phục, đội mũ lên đầu sau đó theo hàng tám người vào điện Phục Hy hầu hạ cho hoàng đế lão tử. Trên mặt nàng có điểm buồn rầu, hai kiếp trước nàng vừa tỉnh dậy đã gặp được hắn mà kiếp này nàng lại chẳng biết hắn là ai trong cái chốn hoàng cung 8 vạn người này, trên thân lại còn phải gánh vác cái nợ do tiền chủ để lại, vận may kiếp này của nàng không biết đã lạc trôi về phương trời nào rồi.

Trong lúc nàng thẫn thờ suy nghĩ thì tiểu thái giám canh cửa đã đọc hết danh tự của sứ giả hai nước láng giếng, chỉ còn riêng hoàng đế là vẫn chưa thấy đâu. Đang khi nàng còn tò mò muốn xem dung mạo của vị kia, tên tiểu thái giám đã hô to:

" Hoàng thượng, thái hậu tới! "

Lập tức cả một rừng người trong điện Phục Hy quỳ xuống, bái lạy đại vương Tề Thuỷ Mặc, mà Tô Phá Nguyệt cho dù không bằng lòng vẫn đành phải quỳ xuống cho có lệ.

Nói đùa!

Nàng còn chưa có muốn chết đâu nha!

Cái tên ngốc tử kia vẫn còn đang đợi nàng đi tìm đó!

Nàng nghiêng đầu hé mắt nhìn dung mạo của vị đang khoác hoàng bào đi từ xa tới, hắn càng tới gần nàng lại càng khiếp sợ, bởi vì, cái người mà nàng tìm không ai khác chính là hắn! Tề Thuỷ Mặc!

Tề Thuỷ Mặc từ xa bước tới, đột nhiên hắn cảm thấy có một cỗ ánh mắt nóng rực đang chiếu thẳng vào mình, hắn tò mò muốn biết kẻ nào có gan dám nhìn thẳng dung nhan hoàng đế, lại còn không che dấu gì cả, chỉ khi nhìn thấy nàng hắn mới biết, thì ra cái kẻ to gan ấy lại là tên tiểu tử hắn tìm suốt tám năm trời, chỉ có điều hắn vẫn chưa hiểu hết hàm ý trong mắt nàng.

Tại sao nàng lại kinh ngạc đến thế?

Tại sao nàng lại mừng rỡ khi nhìn thấy hắn?

Rồi tại sao trong ánh mắt của nàng vừa có một chút mong nhớ vừa có một chút quyến luyến?

Đây hoàn toàn không phải là ánh mắt mà nàng nên dành cho kẻ thù không đội trời chung như hắn, phải chăng nàng có gì đó nhầm lẫn?

Bảy Lần Thất Thân Của Tô Phá NguyệtWhere stories live. Discover now