Đóng phim

1.8K 116 0
                                    

Dạo này Exo nổi tiếng rồi, công việc cũng bận hơn rồi. Có những ngày tất bật từ sáng sớm đến tận khuya vẫn còn chưa xong việc. Ấy thế mà vẫn có người nghĩ làm ca sĩ là sướng, thật chẳng hiểu ra làm sao.

Ai cũng biết là ca sĩ thì hát hay khỏi phải bàn rồi, vũ đạo cũng là đỉnh của đỉnh rồi. Nhưng là người ta muốn biết idol còn có thể làm gì được nữa. Dễ thôi! Idol còn có thể nấu cơm, rửa bát, dọn nhà, đánh nhau, chơi game,...nói chung là tất cả những việc mà một người bình thường có thể làm được.

Cơ mà idol thì có thể đóng phim, người bình thường thì không phải ai cũng làm được. Mấy ông nhà phê bình thường có một cái thuật ngữ, gọi là "idol đi đóng phim". Ý là chỉ chuyện các ca sĩ thần tượng mà làm diễn viên thì không khác gì cái bình hoa di động lượn đi lượn lại để câu view.

Đừng coi thường idol như vậy chứ, cứ nhìn vào Kyung Soo nhà này mà xem. Người ta là diễn viên Do Kyung Soo hẳn hoi chứ không phải là ca sĩ D.O nhé.

Có đợt Kyung Soo được mời đi đóng phim. Tuy chỉ là vai phụ thôi nhưng mà cũng vất vả chẳng kém gì vai chính. Có những ngày phải dậy từ ba bốn giờ sáng, rồi cứ quay mải miết đến tầm 12 giờ đêm. Thế là bình thường nghỉ ngơi đã ít, đi quay phim thì còn phải tranh thủ ngủ ở phim trường luôn.

Đã thế đợt đấy quay vào mùa mưa, mưa tầm tã cả tháng trời. Cả đoàn phim toàn phải tranh thủ tạnh một cái là bấm máy quay luôn. Đấy là còn chưa kể đến những phân cảnh phải diễn với mưa thật. Người thì ướt như chuột lột, xong chưa vừa ý thì phải quay đi quay lại đến cả chục lần. Mà những lúc diễn với mưa thường là đau khổ rồi buồn thúi ruột thúi gan. Bình thường anh nhà mạnh mẽ bao nhiêu thì lên phim trường lại phải khóc nhiều bấy nhiêu. Khóc đến độ mắt còn không mở nổi luôn, đỏ lừ, có khi còn dọa sợ người ta nữa.

Nhiều lúc vào đúng đợt comeback cùng cả nhóm, vừa phải đi diễn, vừa phải đóng phim. Thế là kết thúc chương trình một cái đã vội vã phi về phim trường, có khi còn nhanh hơn cả tốc độ của tên lửa nữa chứ chẳng chơi.

Đừng tưởng làm diễn viên chỉ việc ngồi mát ăn bát vàng, trang điểm bóng bẩy, mặc quần áo hàng hiệu rồi ra diễn một tí là xong. Lầm to! Diễn viên Do nhà này vừa phải phơi nắng vừa phải phơi sương, không những da đen đi mà còn lăn đùng ra sốt một tuần liền. Cứ thế thì sức trâu bò cũng phải gục chứ đừng nói là sức người.

Các anh em trong nhà thấy thế thì xót lắm. Cũng biết đấy là đặc thù nghề nghiệp, cơ mà nhìn cậu em gầy xọp đi mà thương quá. Có nấu ăn cũng là làm riêng cho Kyung Soo một suất, gọi là bồi bổ chút ít. Việc nhà thì cấm tiệt không cho làm, các anh em giành hết, hễ mó tay vào là bị đuổi ra ngay.

Đặc biệt là cậu em Kim Kai nhà này, thương anh cứ phải gọi là không để đâu cho hết.

Nhớ lúc còn là thực tập sinh, anh Junmyeon bảo là mời Kyung Soo đi ăn cùng mà nhất quyết không chịu. Đã thế còn giở giọng mè nheo bảo "huyng í cứ lườm em" ra làm cái cớ. Ấy thế mà sau khi biết sự thật rồi thì bám người ta chặt như keo. Đi đâu cũng nhớ đến Kyung Soo huyng đầu tiên, lên sân khấu cũng phải liếc mắt đưa tình mới chịu. Chỉ tội nghiệp thằng nhỏ, Kyung Soo có chịu chủ động nhìn nó bao giờ đâu

Bây giờ anh vừa ốm vừa gầy, nhưng mà được cậu em đãi ngộ quá tốt, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.

- Kyung Soo huyng à~ Huyng có muốn uống chút nước không? Hay huyng muốn uống gì, cứ bảo em nhé!

Đấy là lúc Kyung Soo phát sốt, có người cứ ngồi bên cạnh, vừa kiểm tra nhiệt độ, vừa thay cái khăn đã nóng hôi hổi trên trán người ta.

- Kyung Soo huyng, fighting!

Đấy là lời nhắn dán trên cốc trà sữa được gửi đến phim trường.

- Huyng à, huyng phải dùng cái này đấy nhé!

Đấy là khoảnh khắc cậu em nào đó ngại ngùng đưa cho Kyung Soo lọ kem chống nắng, nhìn bộ dạng y như thiếu nữ mới biết yêu ấy.

Kuyng Soo thì cảm động phải biết. Cứ tròn mắt nhìn người ta bằng ánh mắt cảm kích, đôi môi trái tim vẽ nên một nụ cười rạng rỡ. Anh Kyung Soo vui thì em Kai cũng vui, hai anh em cứ toe toét nhìn nhau mười mấy phút đồng hồ.

Mọi người trong nhà dạo gần đây ngày nào cũng rần rần. Có anh nào đi qua phòng của hai người cũng phải trêu chọc một câu:

- Eo ôiiiii, Jong In biết yêu kìaaaaaa. Eo ôiiii, Kyung Soo được người ta công khai tán tỉnh kìaaaaaa.

Ngày là ngày không nắng không mưa, người là người cứ ngại ngùng cất giấu tình cảm trong lòng. Chỉ là có đôi khi, người ta thấu hiểu nhau đến nỗi không cần phải biểu đạt cũng biết người kia nghĩ gì. Tình cảm là sự kì diệu của tạo hóa. Nó đem hai con người xích lại gần nhau hơn và cũng khiến cho...các thanh niên còn lại thi nhau mà ghen tị. Đôi khi, tình cảm ấy chẳng thể gọi là yêu đâu, là "thương".

Bí mật kí túc xáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ