Chương 56: Dăm Ba Chuyện Sảy Ra Ở Siêu Thị

591 25 5
                                    

Tạm gác những chuyện phiền lòng này lại, giờ thứ hắn quan tâm nhất là vấn đề vệ sinh nhà cửa. Lúc trước đầu hắn chỉ chứa báo thù nằm vùng báo thù nằm vùng, giờ hơi buông lỏng ra thì phát hiện trong nhà nhìn thoáng qua vẫn ổn nhưng sờ tay vào thì rặt bụi bặm. Lăng Bác Kim ăn diện bảnh bao, nhưng chưa bao giờ mó tay vào việc nhà, cùng lắm là hằng ngày ăn cơm tối xong xuống vất rác, đến nỗi từ lúc bọn hắn chuyển vào tới giờ vẫn chưa quét tước tử tế lần nào. Bảo Lăng Bác Kim tối về tổng vệ sinh là ý nghĩ bất chợt, nhưng ý nghĩ này đã chôn giấu từ rất lâu rồi. 

Thường Trấn Viễn dạo quanh phòng vệ sinh và phòng bếp, phát hiện ra đến dụng cụ quét dọn cũng không đủ, xem ra phải gửi tiếp tin nhắn cho Lăng Bác Kim, thêm mấy món đồ vào danh sách. 

Hắn vừa nhìn vừa nghĩ rồi nhắn cho Lăng Bác Kim toàn bộ những thứ hắn nghĩ ra để cậu mua đủ. 

Gần trưa, hắn thay quần áo đi xuống. Mấy ngày nay ở nhà toàn ăn cơm rang mì sợi đơn giản, miệng nhạt thênh thếch. Hắn vẫy taxi tới một quán lẩu ở đầu kia thành phố ngấu nghiến một bữa, rồi chạy tới một tiệm nét, gửi một bức thư cho Triệu Thác Đường. 

Lần này hắn không suy xét giọng điệu, cũng không đoán đối phương gặp Lăng Bác Kim xong chẳng có tin tức gì liệu có phải có ý đồ khác không, mà dựa theo ý Lưu Triệu, viết thẳng ra: 

Anh gặp rồi, bao giờ thì hợp tác? 

Gửi thư xong, hắn cố ý ngồi nán lại một lúc, xem lần này Triệu Thác Đường có khéo lúc đang mở hòm thư không. Nhưng sự thật chứng minh, sự ăn ý giữa bọn hắn kém hơn tưởng tượng của hắn một chút. 

Thường Trấn Viễn lưu loát thoát máy tính, lấy tiền đặt cọc từ quản lý tiệm, khập khiễng bước ra khỏi tiệm nét. 

Ngày vào chiều hơi nóng, trên đường không ít người chỉ mặc áo mỏng. 

Thường Trấn Viễn cũng thấy hơi nực, tìm bốt điện thoại, ở trong đó tựa người cởi áo. Đợi hắn cởi áo dệt len xong đi ra thì nghe thấy tiếng còi ô tô vang bíp một tiếng, quay đầu trông thấy Lịch Sâm bước xuống con Audi của gã, mặt mày mừng rỡ, “Tới tìm tôi à?” 

Thường Trấn Viễn thắc mắc nhìn gã. 

Lịch Sâm cười khổ, “Suýt thì quên, dù đưa cậu chìa khóa, nhưng tới giờ cậu vẫn chưa hỏi phải tới đâu để mở cánh cửa này. Tôi ở tòa chung cư phía trước, dù sao cũng đến rồi, lên ngồi một lát nhé.” 

Thường Trấn Viễn nhớ tới lời dặn của bố Thường, giơ tay lau mồ hôi trên trán, “Tôi định đi siêu thị mua đồ.” 

Lịch Sâm nói, “Gần chỗ này không có siêu thị quy mô lớn nào mà.” 

“Tôi đi nhầm xe.” Thường Trấn Viễn mặt không đỏ thở không gấp nói. 

Lịch Sâm cười, “Xem ra là ông trời để tôi làm tài xế cho cậu rồi. Nào, lên xe đi.” 

Lời đã nói tới nước này, từ chối thành ra bày đặt. Thường Trấn Viễn đành lết tới cạnh xe, mặc gã mở cửa cho mình lên xe trước rồi ga-lăng đóng cửa lại. 

Lịch Sâm sau đó lên xe, kéo dây an toàn, nhưng không cài ngay mà nhìn Thường Trấn Viễn một cách sâu xa, “Vẫn nhớ lần đầu tiên cậu đi xe của tôi, mặt mũi tràn ngập hưng phấn, đến dây an toàn tôi cũng phải cài hộ.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ