Chương 52: Nội Ứng Lăng Và Ông Trùm Triệu

612 24 0
                                    

Lăng Bác Kim vừa định nâng tách lên, nghe vậy cái tách rơi đánh cạch xuống bàn, phát ra tiếng vang lanh lảnh. Cậu làm như bị kinh hãi nhìn ra cửa và tủ quầy, phát hiện không có khách mới vào cũng không có người chú ý tới nơi này mới thoáng thở phào, quay đầu tiếp tục ngẩn người nhìn lá trà. Nhưng bàn tay không ngừng cọ xát viền ngoài của tách trà để lộ sự sục sôi và bất an trong lòng cậu. 

“Không quyết định được thì để Z đàm phán với tôi.” Triệu Thác Đường ra vẻ muốn đứng lên. 

Lăng Bác Kim vội ngẩng đầu, “Anh có thể cho tôi bao nhiêu tiền?” 

Triệu Thác Đường nhổm nửa người lên, hai chân hơi khuỵu lại, người nghiêng về trước, đường nhìn vừa khéo trùng với đường nhìn của Lăng Bác Kim. 

Người trẻ tuổi này có một đôi mắt rất đẹp rất trong. 

Đây là ấn tượng đầu tiên của Triệu Thác Đường. Đương nhiên, gã sẽ không vì đôi mắt này mà nảy sinh thiện cảm với chủ nhân của đôi mắt, ý nghĩ đầu tiên lướt qua trong đầu gã là, đây là một người trẻ tuổi rất dễ khống chế. 

Gã ngồi trở lại, “Cậu muốn bao nhiêu?” 

Lăng Bác Kim lúng túng cúi đầu nhìn ngón tay, dường như đang cân nhắc xem bao nhiêu mới phù hợp. 

“Một triệu có đủ không? Hoặc là hai triệu? Cậu muốn bao nhiêu?” Triệu Thác Đường hỏi dửng dưng, không hề cảm thấy con số mình đưa ra tạo thành trùng kích cỡ nào cho người trẻ tuổi ngồi đối diện. 

Lăng Bác Kim ngẩng đầu, khuôn mặt trắng nõn nổi lên hai rặng mây phơn phớt đỏ, “Tôi…” 

Cậu mới nói một tiếng đã bị Triệu Thác Đường gián đoạn chẳng nể nang, “Dựa vào đâu mà cậu cảm thấy bản thân đáng giá này nhỉ?” 

Mắt Lăng Bác Kim mở hơi lớn, màu phớt đỏ nhanh chóng lan rộng ra xung quanh, giống như ráng chiều, tràn thẳng tới mang tai. 

“Thế này đi.” Triệu Thác Đường lấy kính mát ra, nghĩ một chút rồi nói, “Đúng lúc công ty tôi đang tuyển người, tôi giới thiệu cậu tới, mỗi tháng lương cứng năm ngàn, tiền thưởng thì xem biểu hiện của cậu rồi tính sau. Mỗi cuối năm đều có hoa hồng, chỉ cần làm tử tế, tôi cam đoan trong vòng năm năm cậu sẽ mua được một căn hộ ở trung tâm thành phố.” 

Lăng Bác Kim ngớp miệng, ánh mắt lộ vẻ không cam lòng. 

Triệu Thác Đường lấy hộp danh thiếp ra khỏi túi, rút một tấm đưa cho cậu, “Nghĩ kỹ rồi gọi cho tôi.” 

“Nhưng mà tôi, Z nói không giống vậy.” Lăng Bác Kim dùng sức bấu lấy danh thiếp, mạnh tới nỗi như muốn bấu ra cái lỗ. 

Triệu Thác Đường đứng dậy, lưu loát đeo kính mát vào, ngón tay gõ nhẹ lên bàn, nhìn xuống cậu, “Vậy cậu thử đi hỏi Z, anh ta cảm thấy anh ta có thể cho tôi lợi ích gì.” 

Lăng Bác Kim biết điều ngậm miệng lại, trơ mắt nhìn gã bước ra khỏi cửa, vào thẳng xe, nghênh ngang đi mất. 

Cậu ngồi một mình trong quán trà thêm một lúc mới tính tiền rời đi. 

Từ lúc Lăng Bác Kim ra ngoài, tay Thường Trấn Viễn chưa từng ngừng lại. 

Màn hình ti-vi giống như đèn kéo quân, không ngừng chuyển từ kênh này sang kênh khác, sau đó tuần hoàn từng lượt từng lượt, cho tới khi đồng hồ treo tường điểm bốn giờ. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now