Tại sao BangTan nổi tiếng

232 13 0
                                    

[Trans][08/08/2017] Bốn lý do tại sao BTS lại trở thành một trong những chàng trai nổi tiếng nhất. (The Asian Business Daily)

Chỉ bằng máu, mồ hôi và nước mắt của mình, Bangtan đã trở thành những người tuyệt vời nhất.

Vào tháng 7, nhạc của BTS được tạp chí Rolling Stone liệt vào danh sách "Một trong '10 nghệ sĩ mới mà bạn cần phải biết'." Ngoài ra, họ còn được xếp hạng thứ 44 trong bài báo "Loại nhạc mà người Mỹ yêu thích nhất? 50 bản đồ fan chi tiết" của tạp chí Newyork Times, mà ở đó, Lady Gaga xếp hạng thứ 45. Mọi người rất tò mò tại sao BTS lại nổi tiếng như vậy.

Vào tháng 6 năm 2013, BTS ra mắt với "No more dream" và đặt ra câu hỏi cho các thanh thiếu niên câu hỏi "Ước mơ của bạn là gì?" và giành giải Tân binh. Năm 2015, họ đã đạt được no.1 đầu tiên trong các chương trình âm nhạc với ca khúc "I NEED YOU" phản ánh về tuổi trẻ bấp bênh. Cuối cùng, Bangtan đã giành được Daesang cùng "Blood Sweat & Tears" vào năm 2016, tạo nên vương miện bằng chính đôi tay của họ.

Sau đây là 4 lý do chính tạo nên sự nổi tiếng của BTS.

1. TÀI NĂNG

BTS lấp đầy những album và sân khấu của mình bằng những ca khúc độc đáo. Họ truyền bá khả năng âm nhạc bằng cách đưa âm nhạc của chính mình vào album. Không chỉ nói về bài hát tình yêu, họ còn phê phán xã hội, tự hát những lời ca của chính mình. Họ cũng vượt qua được rào cản định kiến về "idol rapper" bằng việc tạo ra những track mang đậm chất Hip Hop như 'Cypher' và 'Skit'.

Và nhắc đến Bangtan chúng ta không thể không bàn đến vũ đạo. Mỗi khi bạn dừng một video trình diễn nào, bạn cũng sẽ thấy họ đang thực hiện cùng một động tác.

2. CÁCH TRUYỀN ĐẠT MẠNH MẼ

Mỗi một album sẽ gắn kết với một câu chuyện. Bộ ba về trường học (No More Dream, N.O, Boys in luv) chứa đầy tinh thần phản kháng với xã hội đầy rẫy những xấu xa. Series HYNY nói về tuổi trẻ và những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của cuộc đời. Còn với Wings (Blood Sweat & Tears), Bangtan đã tự vẽ nên câu chuyện của chính họ.

Không chỉ mỗi lyric mà mỗi hình ảnh trong MV cũng ẩn chứa một ý nghĩa riêng, tượng trung cho thế giới của BTS. Các fan vẫn thường giải mã và đoán ý nghĩa của chúng và truyền tay nhau.

Một ví dụ đó là MV "Blood Sweat & Tears".

Trong MV này, màu sắc biểu tượng cho tốt và xấu, thể hiện trong việc các chàng trai rơi vào những cám dỗ. Mở đầu, Jin đã nhìn vào bức tranh "The fallen of Rebel angels" vẽ cuộc chiến giữa thiên thần và những thiên thần sa ngã. Bức tranh giống đã thể hiện được một cách sâu sắc nội dung chính của toàn bộ MV.

Nửa cuối MV, V đã trở thành một thiên thần sa ngã bằng việc để lộ vết sẹo đằng sau lưng. Câu chuyện đi tới phần đỉnh điểm khi V hoàn toàn trở nên xấu xa. Cuối cùng thì các chàng trai cũng được tái sinh bằng việc phá vỡ vỏ bọc.

BTS đã kể lại câu chuyện độc đáo của họ một cách sâu sắc bằng việc sử dụng từng câu thoại cảnh quay trong MV qua đó tạo nên sự khác biệt giữa họ và các idol khác.

3. CÁC CHÀNG TRAI CÓ QUÁ NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ.

Có hơn 15,000 video trên kênh youtube của BTS: 'BANGTAN LOG' nhật ký video của các thành viên; 'BANGTAN Episode' là các cảnh hậu trường MV hoặc lễ trao giải; "BANGTAN BOMB' là các clip thú vị của các thành viên ở phòng chờ, vv...

Những nội dung này là những khía cạnh khác của Bangtan ngoài camera và ánh đèn sân khấu. Không phải chương trình tạp kỹ hay drama mà Bangtan thu hút fan thông qua Youtube.

Bangtan cũng sử dụng Twitter để tiếp cận với các fan. Họ chia sẻ với các fan từ những tấm ảnh selfie, những list nhạc cho đến cả những phần nhỏ trong cuộc sống.

Tận dụng mạng xã hội một cách linh hoạt, họ đã củng cố fandom trong nước và fandom quốc tế.

4. TÌNH YÊU VÔ BỜ DÀNH CHO A.R.M.Y

Mỗi khi BTS thắng giải ở một chương trình âm nhạc hay một lễ trao giải, có một cái tên mà họ không bao giờ quên nhắc đến, đó là tên fandom của họ : A.R.M.Y.

Ở MAMA 2016, Rap Monster đã gọi tên A.R.M.Y trước khi bật khóc, ngay sau khi đứng trên sân khấu nhận giải Daesang "Nghệ sĩ của năm". Anh cảm ơn các fan trước cả khi cảm ơn giám đốc và các staff ở công ty. Jungkook, người mà luôn mỉm cười khi đi lên nhận giải lại nhanh chóng bật khóc. Anh đã giải thích rằng anh đã không kiềm chế được cảm xúc khi chạm mắt (eye contact) với các fan. Tại lễ trao giải BBMA, BTS cũng gọi tên A.R.M.Y đầu tiên. Họ cũng nói rằng : "Giải thưởng này những người ở mọi nơi luôn dành tình cảm yêu thương và dõi theo chúng tôi." Đó không phải tình cảm đơn phương mà BTS luôn trân trọng tình cảm của các fan và thể hiện sự tin tưởng của mình đối với họ. Bangtan đã làm mê mệt các fan, khiến họ không thể nào rời fandom được.

Một vài người hoan nghênh các giải thưởng của BTS đã đạt được ở quốc tế song họ lại không hề thích K-Pop. Điều này chứng tỏ rằng họ chỉ công nhận một mình BTS. Từ phía các fan thì họ rất hạnh phúc trước những gì mà tương lai Bangtan có thể đạt được, tương lai của một nhóm nhạc từng được gọi là "nhóm nhạc thìa đất" (nhóm nhạc xuất phát kém hơn) đến từ một công ty nhỏ

[ Sưu tầm BTS ] bạn là nonfan? Bạn cần biết những điều nàyDonde viven las historias. Descúbrelo ahora