Chương 150: Tìm được việc làm rồi!

3.6K 248 33
                                    

Ánh mắt tất cả mọi người trong lớp Ẩm thực thoáng cái tập trung lên người Mục Căn.

Mục Căn há miệng, toan nói gì đó —

"Hàng quán do họ hàng, bạn bè hay bạn học mở cũng không được, những địa phương từng đi thực tiễn xã hội mấy năm trước cũng không được nốt." Giáo sư Cournot nhìn cậu, tiếp tục nói.

Vì vậy, miệng Mục Căn lập tức khép lại lần nữa.

Miệng các bạn học xung quanh cũng nhất tề khép lại.

Tương tự như học sinh Học viện quân sự đế quốc đến năm thứ tư sẽ bị phái tới quân doanh tiến hành huấn luyện quân sự chính thức, học sinh khoa Ẩm thực của Đế tổng cũng bắt đầu có bài kiểm tra đánh giá thực tiễn xã hội từ năm tư. Cái gọi là thực tiễn xã hội, chính là một phương thức thực tập đơn giản, ban đầu học viện sẽ sắp xếp đơn vị thực tiễn cho họ, lên năm năm thì học sinh phải tự kiếm.

Mục đích cuối cùng của học tập là dạy các học sinh kỹ năng sinh hoạt nhất định, tương lai họ có thể dựa vào kỹ năng này tìm được công việc, từ đó trở thành người tay làm hàm nhai. Cho nên, tự tìm công việc là cách hay nhất kiểm nghiệm kiến thức của họ!

Vài năm trước, Mục Căn luôn vượt qua rất thuận lợi, cũng nhờ nhóm hàng xóm phố mua bán Aidori cả đấy, nhờ họ bất chấp nguy cơ bảng hiệu bị đập, dũng cảm tiếp nhận Mục Căn, ơn giời khóa thực tiễn xã hội chỉ kéo dài hai tuần...

Nhưng thực tập năm bảy thì khác, môn học quan trọng nhất của năm bảy là dung nhập xã hội. Tự mình viết một lý lịch vắn tắt hoàn mỹ, học tập phương pháp phỏng vấn, tìm được đơn vị thực tập, học hỏi các tiền bối ở đó, thử trải nghiệm cộng đồng thu nhỏ của công ty...

Những thứ ấy không thể học được trên lớp, cũng không thể lĩnh hội chỉ trong hai tuần thực hành ngắn ngủi.

Mà mục đích cuối của khóa thực tiễn xã hội lại là giúp học sinh có thể lưu lại nơi làm việc bằng cách thực tập, sau cùng tìm được công tác nuôi sống bản thân tại thời điểm tốt nghiệp!

Giống bạn học mình, Mục Căn cũng viết một lý lịch vắn tắt vô cùng chi tiết dưới sự hỗ trợ của các bác, ông Tony giúp cậu chụp hình kiêm luôn chỉnh sửa, cô Maria còn thiết kế một phương thức đọc vô cùng đẹp mắt cho bộ lý lịch của cậu (← lý lịch vắn tắt bản điện tử). Lý lịch của Mục Căn chuẩn khỏi chỉnh, cậu trai trẻ nom cũng có sức sống, ảnh chụp trên lý lịch đặc biệt xán lạn, còn là lớp trưởng, là học sinh trường nổi tiếng! Đáng tiếc, con người đúng là không thể mắc sai lầm, lý lịch vắn tắt thời nay phải kèm theo thành tích thi cử chi tiết của mấy năm qua, riêng cửa này đã chém rớt nửa mạng nhỏ của Mục Căn rồi orz.

Điểm môn chuyên ngành phải liệt kê trên lý lịch, học phần phụ được thiếp lập ẩn, đơn vị tuyển dụng sẽ chọn xem tùy theo nhu cầu. Mục Căn không đành lòng nhìn điểm môn chuyên ngành cứ vậy lồ lộ trước mặt các giám khảo đâu!

Cố tình học viện lại yêu cầu đặc biệt nghiêm khắc với đơn vị thực tiễn, số lượng đầu bếp, cấp bậc, số lượng thực khách tiếp đãi mỗi ngày, vân vân mây mây... Phàm là đơn vị phù hợp yêu cầu, Mục Căn đều nộp hồ sơ vào, ngặt nỗi về cơ bản đều biệt tăm biệt tích. Tới tận bây giờ, Mục Tiểu Căn đến một lời mời phỏng vấn còn chưa nhận được nữa là!

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now