Ganh ghét!

762 26 4
                                    

Bức màn phòng thử đồ được kéo qua hai bên, Trịnh Sảng bước ra trong những ánh mắt trầm trồ xuýt xoa của mọi người xung quanh bao gồm các nhân viên của cửa tiệm và những khách hàng đang có mặt tại đó. Mái tóc dài buông xoã hai vai, làn da trắng muốt thấp thoáng dưới lớp áo ren của chiếc váy cưới. Mặc dù đôi mắt Sảng vẫn còn khá sưng vì vừa khóc xong nhưng vẫn không thể làm lu mờ được nét thanh thoát trên gương mặt, đôi môi anh đào mỉm cười nhẹ, đuôi mắt cô chớp chớp ngại ngùng khi nhận ra có quá nhiều người nhìn cô như vậy. Dương Dương nắm tay Sảng nhẹ nhàng dìu cô bước xuống bậc thềm, cái cách Dương cưng nựng Sảng khiến mọi người ngưỡng mộ xen lẫn ganh tỵ, nhưng ở phía sau đó lại xẹt qua một ánh mắt sắc lẹm, gân mắt cuồn cuộn đỏ ngầu như muốn vỡ tung ra. Dương Dương và Trịnh Sảng vẫn không chú ý tới điều lạ lẫm đó, Dương nhếch môi cười với cô:

- Không ngờ cô dâu của anh lại xinh đẹp đến như vậy! Em xem, mọi người đều nhìn kìa!

Sảng đỏ mặt đưa tay thúc vào mạn sườn của Dương:

- Gì mà cô dâu của anh chứ!

Bị Sảng thúc khá đau nhưng Dương vẫn không kiềm chế được nụ cười hạnh phúc của mình, anh và cô cứ trêu đùa mặc nhiên trước ánh nhìn của mọi người, Sảng dường như đã tạm quên đi chuyện xảy ra vừa nãy, những giọt nước mắt tuôn trào đã cuốn trôi đi một phần đau lòng, còn sự an ủi ấm áp của Dương Dương đã bồi đắp cho cô một phần hạnh phúc.

- Anh Dương Dương...! Xin lỗi giờ mới ra tiếp chuyện với anh được!

Nghe tiếng gọi, Dương xoay người lại, mắt cậu loé lên:

- An Hy à...khách thì đã tới từ lâu mà không thấy mặt chủ đâu cả! Không muốn tiếp đón anh à!

An Hy tiến lại gần ôm Dương Dương:

- Em vừa có một cuộc điện thoại đường dài ở Nga, vừa nói xong thì có nghe các nhân viên kể lại chuyện vừa xảy ra ở đây...

Dương Dương đẩy vai An Hy ra rồi nháy mắt:

- Chuyện nhỏ thôi, đừng nhắc đến nữa. Lại đây anh giới thiệu vợ sắp cưới của anh!

Dương kéo An Hy về phía Sảng, vừa tới trước mặt cô, anh buông An Hy ra rồi thuận tay choàng qua vai Sảng siết chặt:

- Đây là Trịnh Sảng, vợ sắp cưới xinh đẹp của anh.

Sau Dương quay qua Sảng liến thoắng:

- Còn đây là An Hy, chủ tiệm áo cưới này, còn là đàn em học sau anh một khoá ở trường Đại học nghệ thuật Bắc Kinh, nhà em ấy sát bên nhà anh ở An Huy.

Sảng đưa mắt nhìn cô gái đang đứng trước mặt, cô gật đầu một cái rồi quay qua Dương mỉm cười. An Hy cũng nhoẻn miệng cười đáp lễ. Nhưng ẩn sâu trong đuôi mắt là sự ngạo mạn lườm nguýt lia khắp người Trịnh Sảng, thì ra đây là người mà Dương Dương sắp kết hôn, đây là người đã cướp Dương Dương khỏi tay cô. Hai năm làm hàng xóm và bốn năm học chung một trường đại học, tình cảm cô dành cho anh không lẽ nào anh không cảm nhận được, biết thế mà anh vẫn luôn né tránh mỗi lần cô thổ lộ lòng mình, Dương Dương bảo chỉ xem cô là bạn, nếu có thêm tí phần thân thiết nào, thì cũng chỉ dừng ở mức giới hạn, đó chính là em gái. Nhưng cô vẫn không bỏ cuộc, vẫn muốn chinh phục chàng trai đẹp như tạc tượng ấy, cái mà An Hy không ngờ là giữa đường có một cô gái mang tên Trịnh Sảng ngáng chân cô. Tại sao chứ? Cô ở bên anh lâu như vậy, bao nhiêu tình cảm đều dành hết cho anh, vậy mà chỉ vì một người con gái đầy rẫy scandal mà anh đồng ý chấm dứt cuộc sống độc thân, tại sao chứ? An Hy không cam tâm, cô nhìn Sảng với cặp mắt không thiện cảm:

- Chào chị, em là em gái vô cùng thân thiết của anh Dương, sau này cho dù cưới nhau rồi em vẫn sẽ làm nũng với anh ấy đấy, chị không ngại chứ!

Sảng khá bất ngờ vì không nghĩ chỉ mới chạm mặt lần đầu tiên mà cô gái này lại buông lời sắc bén như muốn khẳng định một điều gì đó với cô, Sảng ý nhị trả lời An Hy:

- Không ngại, dù gì thì cũng chỉ là em gái thôi mà.

Câu trả lời của Sảng tuy rất đơn giản nhưng lại bao hàm rất nhiều ẩn ý, An Hy thông minh nên nhận ra ngay được điều đó, cô tỏ vẻ tức tối vì chỉ mới bắt đầu mà cô đã bị Trịnh Sảng làm cho cứng họng. Quay qua Dương Dương, An Hy giả vờ:

- Anh Dương, đã chuẩn bị suôn sẻ chưa, có cần em giúp đỡ gì không?

Dương Dương vô tâm không để ý thấy được sự khác lạ của An Hy dành cho Sảng, anh vẫn còn đắm chìm trong hình ảnh Sảng cùng với chiếc váy cưới dài thướt tha tựa như nàng công chúa vừa bước ra trong câu chuyện cổ tích màu hồng, anh đáp lời An Hy nhưng mắt vẫn không rời khỏi người Sảng:

- Anh đã lo liệu xong đâu đó cả rồi, giờ em chỉ cần làm cho anh một chuyện, hãy bằng mọi cách biến vợ sắp cưới của anh thành cô dâu tuyệt vời nhất trong ngày cưới. Anh muốn cho cả thế giới phải ganh tỵ với Dương Dương vì đã chiếm hữu được viên pha lê hoàn mỹ nhất, trong sáng nhất trong mắt anh.

Dứt lời, Dương Dương không ngần ngại mà cầm tay Sảng đặt lên một nụ hôn nhẹ nhàng sâu lắng, Sảng ngây người một lúc vì những lời ngọt ngào Dương vừa nói, lúc Dương ngẩng mặt lên, ánh mắt anh chạm vào ánh mắt cô, Dương nhoẻn miệng cười, cả không gian như bừng sáng vì nụ cười toả nắng ấy của anh, Sảng cảm thấy lời nói này, ánh mắt này và nụ hôn trên tay này có chút gì đó quen thuộc, dường như cô đã trải qua giây phút này tự lúc nào mà cô vẫn mơ hồ không nhớ rõ. Cả hai vẫn đang đắm chìm vào cảm giác của riêng họ mà không chú ý ở cạnh bên, An Hy đang tức tối nghiến răng, tay nắm chặt run run khi thấy Dương Dương đang hạnh phúc với một người không phải là cô.

Đi một vòng lớn lại gặp được em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ