Cô ấy đang đợi em!

774 30 0
                                    


Trong cơn mộng mị chập chờn, cô thoáng thấy một bóng hình mờ mờ ảo ảo, chỉ có một điểm sáng duy nhất vẫn loé lên, đó chính là nụ cười ấm áp của một cậu bé, nụ cười ấy luôn thường trực trên môi, tay cậu vẫn nắm chặt tay cô như một thói quen khó bỏ.

- Tiểu Sư Tử cậu nhìn xem, nơi đây chính là nơi tuyệt vời nhất...

- Tiểu Sư Tử, bầu trời trong xanh đẹp quá, đẹp như đôi mắt của cậu vậy!

- Tiểu Sư Tử, mình thích nụ cười của cậu, cười nhiều lên nhé!

- Tiểu Sư Tử...Tiểu Sư Tử...Tiểu Sư Tử...

Bỗng nhiên bóng hình ấy chợt nhoè đi, càng ngày càng không nhìn thấy rõ, chỉ còn đọng lại giọng nói trong vắt ẩn hiện mãi trong ký ức.

"Tiểu Mao"...

Sảng hét lớn lên như xé toạc cả một vùng không gian yên ắng, cô ngồi bật dậy, trên trán lấm tấm những giọt mồ hôi, một vài sợi tóc vương vãi loà xoà trước mặt. Cô vừa mơ sao??? Giấc mơ này thật quá, giống như cô đã từng là nhân vật chính trong giấc mơ ấy, sao cô lại gọi tên Tiểu Mao, không lẽ cậu bé trong mơ ấy chính là cậu? Không lẽ những hình ảnh cô vừa thấy chính là những kỷ niệm giữa cô và Dương Dương mà cô đã vô tình quên lãng??? Một giọt nước rơi tõm xuống khoảng không vô hình, cô từ từ đưa tay lên khoé mắt, cô đã khóc sao, nước mắt lăn dài xuống bờ môi mềm mại, cô nếm rõ được vị mặn của nó, đây là vị của hạnh phúc, không phải sao???

Mãi vẩn vơ suy nghĩ, cô không hay giờ đã là 10h sáng. Cô đứng thẳng dậy bước vào nhà tắm rồi trở ra thay một bộ đồ thoải mái, đang dặm thêm tí phấn che bớt đi sự ửng đỏ trên đôi mắt thì có điện thoại gọi tới, là Dương Dương. Cô chần chừ ấn nút nghe với giọng nói rụt rè:

- Alo, Dương à, mình nghe đây!

Đầu dây bên kia vang lên một giọng nói ấm áp đến lạ thường:

- Tiểu Sư Tử, cậu dậy rồi à!

Cô thoáng chút ngẩn ngơ, cậu gọi cô là Tiểu Sư Tử, cái tên mà đã lâu lắm rồi không ai gọi, làm cô lại nhớ đến giấc mơ đêm qua, cô hắng giọng:

- Mình lớn rồi, không còn là Tiểu Sư Tử nữa, cậu gọi thế mình có chút không quen.

Dương Dương không lạ gì tính cách của cô, nên cậu không để tâm lời nói vừa rồi mà còn tiếp tục trêu chọc:

- Vậy mình phải gọi cậu là gì đây, vợ chưa cưới à...haha...mình trêu cậu chút thôi, mình sẽ gọi là Tiểu Sảng, được không nào!

Sảng chu môi, cười trộm:

- Cậu gọi mình có gì không, nói nhanh đi mình đói bụng lắm rồi.

- À, vậy thì cậu khoan hãy ăn gì, thay đồ đi, mình đến đón cậu đi ăn trưa, sau đó đi thử váy cưới.

Sảng tròn mắt ngạc nhiên:

- Thử váy cưới à, mình nghĩ không cần đâu, mình tuỳ ý chọn đại một cái váy là được rồi, không cần phải thử mất thời gian lắm.

Giọng Dương chùng xuống, biểu hiện có vẻ không vui:

- Sao lại không cần chứ, cả đời người con gái chỉ có ngày cưới là quan trọng nhất, sao lại có thể qua loa. Không nói nhiều nữa, cậu không được từ chối, vợ của Dương Dương mình phải là cô dâu xinh đẹp nhất trên thế gian, cho dù cậu có nghĩ đây chỉ là một hôn lễ sắp đặt thì cậu cũng phải hoàn thành nó một cách trang trọng và ý nghĩa. Chuẩn bị đi, 30 phút nữa mình sẽ có mặt.

Sảng thẹn thùng vì lời nói vừa thốt ra lúc nãy, cô đúng là vô ý, liền trả lời một cách rụt rè:

- Dương Dương, mình xin lỗi, mình hiểu rồi, hẹn cậu 30 phút nữa gặp.

Khoé miệng Dương nhếch lên, điềm đạm đáp lời:

- Ngoan lắm Tiểu Sảng!

Cậu lập tức cúp máy, nhoẻn miệng cười, không hiểu sao ý nghĩ được gặp Sảng lại khiến cậu vui đến vậy. Đến bên tủ quần áo chọn một chiếc áo phông đen có mũ trùm đơn giản, mặc kèm theo chiếc quần bò và đôi giày thể thao trắng, cậu gật đầu hài lòng. Bước ra khỏi phòng, gặp chị Tiểu Nguyên và anh Minh tài xế đã đợi sẵn, cậu liến thoắng:

- Nay em phải đưa vợ chưa cưới đi thử váy, lịch trình huỷ nhé chị, dù gì cũng không quan trọng, không cần phải có mặt của em, vợ em quan trọng hơn. À, chị cũng về nghỉ ngơi đi, nay để anh Minh đưa em đi là được rồi, chị yên tâm nhé.

Chị Nguyên tròn mắt nhìn qua anh Minh, cả hai cùng thở dài:

- Chị thấy em ngày càng ham vợ hơn công việc đấy, Dương Dương chị biết lúc trước đâu phải vậy, cứ mải miết làm việc không bao giờ quan tâm đến bất cứ cô gái nào xung quanh. Chị không ngờ Trịnh Sảng lại có sức mạnh thay đổi con người em như vậy!

Anh Minh nãy giờ vẫn im lặng, nghe chị Nguyên nói vậy liền tiếp lời:

- Tình yêu đã làm em trai tôi thay đổi rồi, anh chỉ không nghĩ rằng cô bé ấy lại có thể phá vỡ được cái rào cản mà em tạo ra đấy. Hẳn là cô bé ấy có một sức hút gì đó mà chúng ta không biết.

Dương Dương chỉnh lại áo, tiện tay đeo kính mát vào rồi nói một hơi dài :

- Anh Minh, chị Nguyên, anh chị biết em cũng đã gần 10 năm rồi, hẳn anh chị cũng hiểu rõ em vì chờ đợi cô bé hàng xóm năm xưa mà tự nguyện đóng cửa trái tim mình, em muốn tạo lập một sự nghiệp vững vàng rồi sẽ quay về tìm cô ấy. Sau này em gặp được Tiểu Sảng, trải qua thời gian cùng cô ấy trong Hoa Tỷ Đệ, em ngờ ngợ nhận ra ở Sảng có nhiều nét khá tương đồng với cô bé thời thơ ấu. Em đã rất dằn vặt khổ sở vì nghĩ em đã phản bội lại lời hứa khi xưa của chính mình. Nhưng số phận đúng thật là không thể ngờ tới, khi em nghe ba nói về lời đính ước với Tiểu Sư Tử, em lại lưỡng lự vì vẫn chưa thoát ra khỏi bóng hình của Tiểu Sảng, em lại càng bất ngờ hơn khi biết Tiểu Sư Tử lúc nhỏ chính là Trịnh Sảng khi lớn lên. Anh chị biết đó, không còn gì có thể hạnh phúc hơn khi hai cô gái cùng làm em rung động lại chính là một người. Nên...em không thể để vuột mất hạnh phúc mà em vẫn luôn chờ đợi, mặc dù...vẫn còn một số trở ngại, nhưng em tin, Tiểu Sảng sẽ nhận ra được tình cảm của em. Em...rất yêu cô ấy!

Chị Nguyên và anh Minh nghe Dương Dương nói xong, liền hiểu rõ ngọn ngành, chàng trai này đã trưởng thành thật rồi. Chị Nguyên mỉm cười tiến tới vỗ vai cậu:

- Chị hiểu rồi, đương nhiên chị biết về tình cảm của em, nhưng chị thật sự không ngờ Trịnh Sảng lại là cô bé đó. Dương Dương, em phải thật hạnh phúc nhé, nếu cần chị giúp gì cứ nói, chị sẽ giúp em bằng hết khả năng của chị.

Anh Minh cũng tiến lại gần cậu:

- Em trai của tôi ơi, anh cũng chúc phúc cho em, cần gì cứ gọi anh.

Dương Dương mím môi, nhìn vào hai người đứng trước mặt cậu rồi gật đầu, thầm cảm ơn họ:

- Vậy giờ anh đưa em đến gặp tình yêu của em nhé. Cô ấy đang đợi em.

Đi một vòng lớn lại gặp được em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ