Chương 45: Trắc phi

12.7K 454 61
                                    

Lúc Yên Nhiên cùng Phó Tuấn Khanh đi dạo hội chùa, thì Trinh Nương đã lấy được hảo cảm của Tề phu nhân, An Ninh công chúa cũng có vài phần kính trọng nàng.

Là Mạnh gia tiểu thư, Trinh Nương biểu hiện hoàn mỹ không khuyết điểm, dù có người soi mói cũng không nói được lời nào không tốt về Trinh Nương.

Nàng ngại ngùng, trung hậu, dịu ngoan, kính cẩn rất dễ dàng có được hảo cảm của người khác.

Mặc kệ là ứng phó với đám danh môn đích nữ, hay là đám thứ nữ nhu nhược khiêm tốn.

Trinh Nương vẫn ứng đối thỏa đáng, tự nhiên hào phóng, tuy thần thái hơi biến hóa, nhưng khiến cho mỗi người đều có cảm giác như tắm gió xuân.

Tề phu nhân càng yêu thích Trinh Nương, không chỉ một mình Tề phu nhân, mà các vị phu nhân khác cũng lặng lẽ hỏi thăm Trinh Nương.

Tề phu nhân an bày, để Trinh Nương gặp được Chu gia tam thiếu gia, là một nam nhân đôn hậu, năm nay mười tám tuổi, ngũ quan đoan chính, nhìn rất đáng tin cậy.

So với người cùng lứa thì hắn càng trầm ổn, vì là thiếu niên lang, có lại tinh thần phấn chấn, lúc cùng Trinh Nương nói chuyện, hai bên lỗ tai hắn cũng đã ửng đỏ.

Trinh Nương cúi mặt ngượng ngùng, nàng dùng lời nói thử hắn, Chu tam công tử nghe trả lời giống ý nghĩ của nàng, Trinh Nương cũng có chút động tâm.

Vì ở đây quá nhiều người không thể ở lâu, Trinh Nương cùng Chu tam công tử tách ra, lúc Chu tam công tử bị thân mẫu Tề phu nhân hỏi đến, liền đỏ mặt gật đầu, ồm ồm nói:

- Xin mẫu thân làm chủ.

Tề phu nhân cười nói:

- Ngày mai ta đến Nhữ Dương vương phủ, nghe nói Mạnh gia phu nhân đang dưỡng bệnh, cùng vương phi điện hạ nói trước một câu rồi sẽ đi Mạnh phủ cầu thân.

- Đa tạ mẫu thân.

- Ngươi là tự tay ta nuôi lớn, không khác gì đại ca ngươi, sau này Chu gia phải dựa vào hai người các ngươi, ta sẽ không bạc đãi ngươi, lúc ở chùa miếu, ta đã xem qua tú kinh của nàng, thật sự là châm tuyến rất tốt, hôm nay vừa thấy tuy ngại ngùng một chút, nhưng không sợ sệt, cũng không có vẻ luồn cúi, xem ra đã được giáo dưỡng rất tốt, có thể dưỡng ra vương phi điện hạ, nên ta tin tưởng giáo dưỡng của Mạnh gia.

Chu tam công tử cúi người làm lễ nói:

- Làm phiền mẫu thân quan tâm, nhi tử sẽ không quên ân dưỡng dục của mẫu thân.

Trinh Nương trở lại Mạnh phủ, đi gặp Tần di nương, ứng phó vài câu với đại tẩu, rồi trở lại tú lâu.

Lúc ngồi một mình, trên môi lộ ra tươi cười, lấy tú phẩm ra tú, Trinh Nương bắt đầu cân nhắc.

Chu gia là người thanh quý, đích mẫu Tề phu nhân có thanh danh tốt, tam công tử được đích mẫu nuôi lớn, không giống với đám thứ tử khác.

Hơn nữa Chu gia chỉ có một thê hai thiếp, khác với Đại Minh tam thê tứ thiếp thì tốt hơn rất nhiều.

Sau khi hắn thành thân sẽ chuyển ra ngoài, đến lúc đó Trinh Nương có thể cùng hắn rời kinh.

[ Hoàn- Cực Phẩm]Hạnh Phúc Tái Sinh ( Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc)- Đào Lý Mặc NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ