Chương 15: Ngẫu nhiên gặp

14.8K 547 53
                                    

Vạn Phật Tự là chùa miếu đã nổi danh từ rất lâu, tục truyền nói chủ trì đời thứ nhất sau khi viên tịch, từng xuất hiện xá lợi tử, còn bầu trời cũng ẩn hiện Phật quang, lúc ấy khiến các tín đồ đều làm lễ bái.

(Yul: viên tịch nghĩa là qua đời chỉ dùng trong Phật giáo.

Xá lợi tử: Đó là những hạt tinh thể với đủ màu sắc, long lanh như ngọc, rắn như kim cương, búa đập không vỡ, lửa thiêu không cháy. Chúng được tìm thấy trong đống tro tàn sau khi hỏa thiêu hài cốt của một nhà tu hành nào đó.)

Mỗi một thế hệ tăng nhân ở Vạn Phật Tự luôn sẽ xuất hiện cao tăng tinh thông Phật lý, nổi danh không hề suy giảm.

Vì vậy, ở xung quanh kinh thành có rất nhiều chùa miếu, chỉ có Vạn Phật Tự được nhiều quan to quý nhân trong kinh thành ưu ái, hương khói tràn đầy.

Mỗi năm có rất nhiều người đến dâng hương, ở trước cửa chùa Vạn Phật Tự có rất nhiều người chờ đợi.

Khác với các chùa miếu ở nơi khác, ở Vạn Phật Tự dù là người có thân phận cao quý đến đâu, khi tới chùa cũng không được đãi ngộ đặc biệt.

Vạn Phật Tự đối xử với mọi người bình đẳng, dù đương kim hoàng thượng đích thân tới đây, cũng sẽ không lan truyền ra ngoài.

Kể từ đó, Vạn Phật Tự càng có danh tiếng nhiều hơn, các vị phu nhân, tiểu thư khi đi chùa cũng không sợ gặp phải bọn lưu manh vô lại, võ tăng bên trong chùa miếu nghe nói vô cùng lợi hại, không phải không có người chưa từng gây chuyện, nhưng chỉ cần nữ khách hành hương kêu lên một tiếng, trong chốc lát, võ tăng Đạt Ma Đường liền xuất hiện, đánh hàng ma côn pháp khiến bọn vô lại bỏ chạy.

Vì danh dự của Vạn Phật Tự, trừ Đại Hùng bảo điện cùng với những nơi quan trọng khác, nam nữ khách hành hương có thể ở lại nghỉ tạm ở những nơi khác.

Tiếp đãi nữ khách hành hương trừ tiểu hòa thượng ra, thì phần lớn là các vị ni cô, đừng xem thường các vị ni cô này, các nàng không chỉ tinh thông Phật pháp, đồng thời cũng học qua mấy loại công phu quyền cước.

Nếu có một con cá lọt lưới chạy vào nơi này, các vị ni cô cũng có thể ứng phó, chờ võ tăng đến trợ giúp.

Đã hơn hai trăm năm, Vạn Phật Tự vẫn chưa vì triều đại thay đổi mà biến mất, ngược lại hương khói càng hưng thịnh.

_______________________________________

- Đa tạ tiểu sư phụ.

Trinh Nương dùng lụa mỏng che mặt, mặc một thân bạch y, duyên dáng yêu kiều nói chuyện cùng tiểu ni cô, nhìn nàng lúc này, càng hiện lên vẻ bình tĩnh lạnh nhạt yên lặng.

Trinh Nương đem kinh Phật giao cho tiểu ni cô, giọng nói mềm nhẹ dễ nghe:

- Tiểu nữ vì phụ mẫu cầu phúc.

- A di đà phật, Phật tổ sẽ cảm nhận hiếu tâm của thí chủ.

Mỗi khi có vị tiểu thư nào đem theo tú kinh cung phụng đến trước Phật vì phụ mẫu cầu phúc, không phải người nào cũng có thể như nguyện.

[ Hoàn- Cực Phẩm]Hạnh Phúc Tái Sinh ( Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc)- Đào Lý Mặc NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ