Chương 11: Nghi hoặc

15.8K 620 36
                                    

Buổi sáng chim hót, mặt trời mọc hướng đông.

Sáng sớm Lý Yên Nhiên thức dậy, vấn tóc thành song kế (Yul: chải tóc thành 2 búi bên trái bên phải đối xứng nhau ), mặc một thân y phục phấn lam, trên lỗ tai đeo một đôi trân châu, bước chân nhẹ nhàng cùng ca ca đến thỉnh phụ mẫu.

Đã nhiều ngày, dù tiểu muội có chút thay đổi, Lý Hạo Nhiên cũng đã dần dần thành thói quen.

Cũng từng cùng phụ mẫu âm thầm bàn luận.

Là ác mộng gì mà tốt như vậy, có thể khiến tiểu muội thay đổi, từ một hầu phủ đại tiểu thư tranh cường háo thắng, thích bộc lộ tài năng, liền trở thành nhu hòa hiểu chuyện, tuy ngạo khí vẫn còn, nhưng mũi nhọn đã thu lại rất nhiều, lời nói cử chỉ càng có chừng mực, không giống trước kia, tính tình nóng nảy, không biết rõ ràng nguyên do liền ỷ vào thân phận mà đắc tội với người.

Lý Yên Nhiên hiếu thuận với phụ mẫu, tôn kính ca ca, phu thê An Bình hầu cùng Lý Hạo Nhiên có thể cảm nhận, Yên Nhiên quyến luyến bọn họ không muốn rời xa, thật tình hay là giả ý, phu thê An Bình hầu biết rất rõ ràng.

Cũng vì điều này mà mọi nghi ngờ của bọn họ đều bị đánh tan, chỉ cho là tổ tông Lý gia phù hộ, dùng cảnh tượng trong mơ thức tỉnh nữ nhi Yên Nhiên.

Vì vậy, Nhu Nương chuẩn bị các loại cống phẩm, đến bái tạ tổ tông Lý gia.

Ở hầu phủ Lý Yên Nhiên đi đến võ trường bên cạnh, trên giá bày biện mười tám dạng binh khí, trong sân võ ca ca sử dụng song kiếm cùng võ sư đánh nhau.

Nghĩ đến kiếp trước, nàng thích biểu ca văn thái thư sinh, thưởng thức khí chất ôn nhuận như ngọc, lại nhìn ca ca giống như mãng phu, lúc này, Yên Nhiên mới hiểu, quân công rất quan trọng.

『Sao ngươi có thể nhẫn tâm như vậy? Cho Duệ Giác đứng lên đi, đứng tấn rất mệt, ta nhìn cũng đau lòng, mới lôi kéo hắn đi chơi.』

『Không được, không giáo huấn hắn, lần sau hắn còn có thể bỏ đi chơi mà hoang phế luyện công.』

Giác Nhi mới năm tuổi』

『Nhi tức, hắn là thứ tử của Nhữ Dương vương phủ, hắn vì tương lai mà cố gắng, luyện công không ngừng, mới có thể thành tài.』

- Tiểu muội, tiểu muội.

Lý Hạo Nhiên thu kiếm, gọi muội muội đang ngẩn người, hỏi :

- Ngủ không yên giấc sao?

Lý Yên Nhiên lắc đầu, hỏi:

- Ca ca, ca mấy tuổi thì bắt đầu luyện kiếm?

- Phụ thân dạy ta, năm tuổi học đứng tấn, sau đó thỉnh danh sư dạy ta kỵ xạ, kiếm pháp...Cũng chỉ là hứng thú mà thôi.

Năm tuổi sao? Kiếp trước Triệu Duệ Giác rất được Nhữ Dương vương thái phi, Nhữ Dương vương yêu thích.

Nhất là công công Nhữ Dương vương, đem Triệu Duệ Giác trở thành bảo bối nâng trong tay, chỉ có Trinh Nương từ nhỏ liền bắt nhi tử luyện tập kỵ xạ, thỉnh danh sư dạy dỗ Triệu Duệ Giác, cũng luôn luôn nói với hắn, không được cùng đại ca tranh giành, tước vị sau này mà hắn có được phải giành từ chiến trường, vì thế thái phi tức giận mấy ngày liền cũng không để ý tới Trinh Nương, Nhữ Dương vương cũng lạnh mặt đối với nàng.

[ Hoàn- Cực Phẩm]Hạnh Phúc Tái Sinh ( Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc)- Đào Lý Mặc NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ