Chương 7

16.8K 345 50
                                    

CHƯƠNG 7:

Trên màn hình truyền đến hình ảnh mới nhất, một tòa nhà chìm trong biển lửa, khói cuồn cuộn dày đặc, các anh lính cứu hộ đang ra sức dập lửa. May là khối nhà này nằm độc lập trên một mảnh đất nên không cháy lan sang các khu khác.

Lạc Hàm lên tiếng: “Nhà kho bị thiêu rụi, chỉ có ba người bảo vệ bị thương, ngoài ra không có tổn thất khác. Ở đây có lắp đặt vài camera.”

Đoạn băng ghi hình trên các camera là từ năm giờ chiều đến mười một giờ tối.

Camera một: Đến khoảng chín giờ xuất hiện hai người bảo vệ ngay khúc quanh, bọn họ đang đi tuần tra

Camera hai: Ngoài cửa lớn nhà kho không có bất kỳ điểm khả nghi.

Camera ba: Trong nhà kho, chỉ có hàng hóa, không phát hiện bất thường.

9 giờ 10 phút, camera ba nhìn thấy một làn khói nhỏ bay lên. Ngay lập tức trên camera một thu được hình ảnh hai anh bảo vệ chạy vệ phía nhà kho. Sau đó, khói càng ngày càng nhiều, camera hai cũng thấy có khói, lúc bấy giờ camera không thể ghi lại rõ ràng hình ảnh ở bên trong.

Đàm Mạt coi đoạn băng video, hỏi Lạc Hàm: “Ba người bảo vệ bị thương ra sao?”

“Cũng không đáng ngại, sau khi nổi lửa, người bảo vệ trong phòng điều khiển cũng chạy khỏi nhà kho.”

“Hỏi qua bọn họ thì thế nào? Tình huống khi ấy?”

“Ừm, anh ta nhìn trong camera thấy bất thường nên lập tức báo cho đồng nghiệp, rồi báo cảnh sát. Nhờ vậy mà hai người bảo vệ kia mới có thể thoát ra được.”

Đàm Mạt chăm chú nhìn màn hình, nghiêm túc lên tiếng: “Tuy rằng người bảo vệ này hành động đơn độc, không có ai làm chứng, nhưng kẻ phóng hỏa không phải là anh ta. Phóng hỏa ắt hẳn là một trong hai nhân viên bảo vệ đi tuần.”

Lạc Hàm nhìn vẻ mặt chắc như bắp của Đàm Mạt, anh nhếch môi: “Phán đoán thì trường hợp nào cũng có thể xảy ra!”

“Anh không nghe qua lập luận của tôi ư?”

“Thật ra rất đơn giản, không phải ư? Người gây án dĩ nhiên muốn mình phải có chứng cứ không xuất hiện tại hiện trường; nếu như người bảo vệ trực phòng điều khiển muốn gây án, anh ta phải cần thêm một người bên cạnh để có thể làm chứng cho anh ta đúng không? Nhưng trên thực tế anh ta ắt hẳn là người của Hoàng Tông Tường. Đồng thời nhà xưởng bị cháy này có khá nhiều liên quan đến nơi tàng trữ ma túy của Hoàng Tông Tường. Hai nhân viên bảo vệ đi tuần tra, có một người đã bị mua chuộc để phóng hỏa; dĩ nhiên, cũng chính là người đang muốn uy hiếp Hoàng Tông Tường. Hắn nuốt ma túy của bọn chúng, bọn chúng sẽ không dễ dàng buông tha.”

“Có trường hợp có người khác không? Vụ án tuy rằng có liên quan rất lớn với ba người bảo vệ, nhưng đâu chỉ giới hạn tại đó.” Đàm Mạt thật ra không quên đến khả năng có người ngoài gây án.

“Sẽ không có người khác. Nhà xưởng nhỏ, chỉ có ba mươi mấy công nhân. Thêm vào đó, nhà xưởng tọa lạc ở một nơi vắng vẻ, ngày thường những công nhân đều ở trong ký túc xá, chỉ có cuối tuần được nghỉ tất cả mọi người mới lựa chọn về nhà. Nhóm Tiêu Triết đã đi điều tra, vì hôm nay là thứ bảy nên tất cả các công nhân đã về nhà. Vì thế nhà xưởng chỉ còn lại duy nhất ba người bảo vệ.”

Đừng Làm Loạn Chuyện Này Không Khoa Học (hoàn) Donde viven las historias. Descúbrelo ahora