Chương 3

14.7K 427 17
                                    


CHƯƠNG 3:

Quay về đề tài chính, chủ thẩm đưa ra câu hỏi không ai khác chính là Lạc Hàm, anh có sức quan sát kinh người, đưa ra vấn đề cực kỳ hóc búa khiến tất cả những cô gái có mặt ngày hôm nay đều nơm nớp lo sợ. Cũng được gọi là thiên tài, giáo sư Lạc hiện tại là tiến sĩ trẻ nhất của đại học Harvard. Gần đây trùng hợp có một vụ trọng án, người bạn thân Tiêu Triết mời anh về nước trợ giúp, thuận tiện giúp đỡ việc thiết lập phòng nghiên cứu tâm lý.

Buổi phỏng vấn lần này là để tìm ra được một trợ thủ thích hợp cho giáo sư Lạc, quan trọng hơn hết là một nữ trợ lý.

Cảnh sát Vương lên tiếng trước: “Đề của cô là ‘Hãy tìm ra chủ thẩm trong nhóm chúng tôi lần này, nêu lên đầy đủ lý do’.”

Đàm Mạt sau khi nghe xong câu hỏi, đôi mắt trong vắt nhìn chăm chú, từ từ quét mắt lần lượt năm vị đang ngồi trước mặt.

Người ngồi trong cùng bên trái là người vừa ra đề cho cô, anh ta cầm CV của cô trên tay, thỉnh thoảng lật qua lật lại. Người anh ta hơi ngả về trước, lưng hơi cong, khóe mắt hơi hướng lên trên. Hôm nay anh ta mặc một chiếc áo thun. Trên cổ có một vết hằn chia làn da anh thành hai màu phân biệt.

Bên cạnh anh ta chính là vị nữ cảnh sát trung niên. Bà ta chải tóc khá tỉ mỉ, không có một cọng rối, đeo một bông tai không phải kiểu dáng tân thời nhưng rất sáng. Móng tay cắt tỉa gọn gàng. Bà ta nâng tách trà lên nhấp một ngụm, ngón trỏ dẹp hơn những ngón còn lại.

Chính giữa là một người đàn ông hơi mập, mái tóc đen bóng, những sợi tóc ở vành tai hơi vểnh lên. Đồ đạc trước mặt ông ta được sắp xếp hết sức gọn gàng, tư liệu bên trái, tách trà bên phải, nước trong ly … còn nguyên.

Người ngồi bên cạnh ông ta, từ lúc cô bước vào đến giờ, không hề nở một nụ cười. Anh ta mặc chiếc áo sơ mi thấm đẫm mồ hôi nhưng vẫn ngồi thẳng, ánh mắt nhìn cô chằm chằm, không nhúc nhích.

Trong cùng bên phải chính là Lạc Hàm, anh tựa hẳn người về phía sau, áo sơ mi đơn giản nhưng khoác lên người anh vẫn tạo ra được nét khác biệt. Từ nhỏ đã tiếp xúc với tầng lớp thượng lưu nên Đàm Mạt biết chiếc áo sơ mi không logo, trên ống tay chỉ thêu một hàng chữ nhỏ này giá cả không hề thấp, đụng vào là bỏng tay.

Tách trà đặt trước mặt Lạc Hàm, tay trái của anh hơi xoa xoa vào chiếc tách, bộ dáng ung dung, thỉnh thoảng liếc nhìn cô đánh giá một chút.

Đàm Mạt trầm mặc, sau đó chớp chớp mắt đưa tay chỉ về phía Lạc Hàm: “Vị này chính là chủ thẩm.”

Lạc Hàm liếc nhìn cô một cái: “Dựa vào đâu cô cho rằng người đó là tôi?”

Đàm Mạt nhẹ nhàng hỏi ngược lại: “Anh để một nhân viên IT, một nhân viên quản lý hồ sơ, một tay súng bắn tỉa và một đầu bếp cùng anh tiến hành phỏng vấn là có ý gì?”

Tất cả mọi người có mặt đều sững sờ, bọn họ dời tầm mắt qua Lạc Hàm, rồi lại liếc nhìn cô gái đầy xăm soi. Làm sao có thể nói chuẩn được như vậy!

Đàm Mạt mỉm cười nhìn Lạc Hàm, muốn nhận lấy một tia tán đồng từ đáy mắt của anh, thế nhưng, Lạc Hàm bỗng mở miệng nói: “Ngại quá, cô đã đáp sai. Chủ thẩm chính là người ngồi phía trong cùng bên trái, cảnh sát Vương.” Thanh âm của anh trầm thấp dễ nghe.

Đừng Làm Loạn Chuyện Này Không Khoa Học (hoàn) Où les histoires vivent. Découvrez maintenant