- Chapter 14 - พายุ (2) -

402 16 14
                                    

ฉันมองไปรอบๆตัวอย่างสำรวจ นี่เป็นครั้งที่สองเองมั้งที่ฉันมาที่เลวาน่า (ครั้งแรกจำได้ว่าตกรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่จะไปคอนลินเลยต้องมาลงที่นี่ แล้วให้โครวมารับ) รู้สึกไม่ค่อยคุ้นเลยแฮะ ฉันเดินวนไปวนมาอยู่ที่สถานีสองสามรอบ จากการวางแผนแบบลวกๆที่คิดเอาไว้ ฉันจะต้องนั่งรถโดยสารไปลงที่หมู่บ้านชิก้า ซึ่งเดินผ่านป่าไปอีกนิดหน่อยก็จะถึงคอนลิน

ฉันสูดหายใจลึกๆเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับแผนการของตัวเอง แผนการนี้จะล่มทันทีถ้าหากไม่มีเที่ยวรถโดยสารไปชิก้า หวังว่าฉันคงจะไม่โชคร้ายขนาดนั้นหรอก ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดง่ายๆก็คงดี

ฉันแวะกดซื้อน้ำเปล่าที่ตู้ขายน้ำอัตโนมัติก่อนจะเดินออกมานอกสถานีรถไฟ ผู้คนที่นี่ดูพลุกพล่านมากกว่าที่ฉันคิดเอาไว้ แถมยังดูไม่มีอาการตื่นตกใจที่เมืองข้างๆถูกบุกด้วย... พวกเขารู้เรื่องกันบ้างไหมเนี่ย?

ตลกน่า... ถ้ามีการเผาเมืองไปบางส่วนเหมือนอย่างที่เขียนเอาไว้ในรายงาน มันก็น่าจะมีควันลอยขึ้นมาให้ได้รู้กันบ้างสิ... ฉันส่ายหัวนิดๆเพื่อไล่ความคิดนั้นออกไป ถึงจะรู้สึกแปลกใจแต่นี่มันไม่ใช่เวลาที่จะมาสนใจเรื่องนี้นะเมลินนา!

ดีที่ฉันยังพอมีโชคหลงเหลืออยู่บ้าง ฉันสามารถหาเที่ยวรถโดยสารไปชิก้าได้อย่างไม่ยากเย็น ระหว่างทาง ลางสังหรณ์บางอย่างของฉันเริ่มส่งสัญญาณเตือน... ฉันรู้สึกได้ว่าบางอย่างที่ไม่ดีหรืออาจจะถึงขั้นเลวร้ายรุนแรงกำลังจะเกิดขึ้นกับฉัน มือที่อยู่ๆก็สั่นขึ้นมาทำให้พวงกุญแจเจ้านกโจโคโบะที่พรอมพ์โตให้มาร่วงหลุดออกจากมือ ฉันรีบก้มลงเพื่อที่จะเก็บมันขึ้นมาแต่...

ฉันร้องเสียงหลงเมื่อถูกแรงเหวี่ยงมหาศาลจากการหยุดกระทันหันของรถทำให้ตัวของฉันไถลไปชนเข้ากับเบาะนั่งด้านข้างเข้าอย่างจัง พอตั้งสติได้สิ่งแรกที่ทำคือก้มลงมองที่พื้น และพบว่าพวงกุญแจนกโจโคโบะตอนนี้มันหายไปแล้ว...

[FIC FFXV] - Wake Me Up - (Prompto X OC)Where stories live. Discover now