- Chapter 6. 5 - ตอนพิเศษของโครว: 'ฝากดูแลน้องสาวฉันด้วยนะ'

521 15 0
                                    

ย้อนกลับไปวันอาทิตย์ หลังจากที่โครวกลับจากการไปนอนค้างที่คอนโดของเมลินนาผู้เป็นน้องสาว เธอมานั่งรอที่จะคุยกับผู้ชายคนหนึ่งที่สวนสาธารณะ การนัดเจอกันครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้พูดคุยกันอย่างจริงจัง ถึงแม้ว่าจะเคยเห็นกันผ่านๆบ้าง เวลาที่เธอเข้าไปในวังก่อนหน้านี้

เมื่อเข็มยาวบนหน้าปัดนาฬิกาชี้ไปที่เลข 12 คนที่โครวนัดเอาไว้ก็มาถึงตรงเวลาพอดี เขาเป็นผู้ชายตัวสูง รูปร่างไม่ใหญ่มากแต่กลับดูแข็งแรงเพราะได้รับการฝึกฝนร่างกายมาเป็นอย่างดี ถึงจะดูอายุยังน้อย แต่โครวก็สังเกตว่าเขาไม่ได้เป็นแค่ผู้ชายธรรมดาๆ เขาดูสุภาพ สุขุม แววตาที่ซ่อนอยู่หลังแว่นตานั่นก็ดูไม่ออกว่ากำลังคิดอะไรอยู่

"ขอผมนั่งด้วยนะครับ"

โครวขยับตัวไปทางซ้ายเล็กน้อยเพื่อให้เก้าอี้ยาวมีที่นั่งข้างๆเพิ่มขึ้น

"อิกนิส สตูเปโอ ไซเอนเทียครับ"

"โครวค่ะ" โครวพูดห้วนๆ

"โครว อัลเทียส ทหารองค์รักษ์คิงส์เกรฟ ผมรู้จักคุณ" อิกนิสพูดพลางใช้นิ้วขยับแว่นตาของตัวเองเล็กน้อย

แน่นอนว่าอิกนิสต้องรู้จักโครวอยู่แล้ว เพราะเขาสืบประวัติของทุกคนที่ถูกส่งรายชื่อมาให้ และเป็นคนเลือกเมลินนาจากรายชื่อที่ถูกส่งมาเกือบหนึ่งพันคนให้เข้าฝึกกับเขาเอง เหตุผลหลักๆที่ทำให้เขาสนใจในตัวเมลินนาก็คือ พลังในการร่ายเวทของโครว

"งั้นเข้าเรื่องเลยแล้วกัน คุณคือคนที่ดูแลการฝึกในวังให้น้องสาวของฉันใช่ไหม?"

"ครับ"

"ฉันรู้จากเมล เรื่องการฝึกอาวุธ..." โครวถอนหายใจออกมา เธอลำบากใจที่จะถาม

โครว กับเมลินนารอดจากสงครามมาได้ก็จริง แต่ใช่ว่าภาพเหตุการณ์วันนั้นจะถูกลบออกไปจากใจได้ แม้ว่าตอนที่อยู่กับเมลินนาโครวจะทำเป็นร่าเริงและสนุกกับเรื่องที่น้องสาวเล่า แต่ตอนที่เธอได้ยินเรื่องการฝึกอาวุธของน้องสาว เธอก็รู้สึกกังวลเกี่ยวกับมันมาก มากเสียจนต้องนัดให้
อิกนิสออกมาคุยกับตนในวันนี้

[FIC FFXV] - Wake Me Up - (Prompto X OC)Where stories live. Discover now