- Chapter 9.5 - ตอนพิเศษของอิกนิส: 'จัดการ'

524 17 4
                                    

สองวันหลังจากที่เมลินนาฟื้น อิกนิสนั่งอ่านแฟ้มเอกสารรายงานผลการฝึกของเมลลินนาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ผลการฝึกอาวุธกับกลาดิโอเป็นที่น่าพอใจเกินคาด มีการหมายเหตุเรื่องของสมาธิเล็กน้อย (กลาดิโอเล่าเรื่องแผลเป็นของเมลินนาให้อิกนิสฟังด้วย) แต่ยังไม่เคยถูกทดสอบเรื่องของการใช้เวทมนตร์และอาวุธจริง

อิกนิสครุ่นคิดอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ บางทีเขาควรจะลดการฝึกที่ต้องฝึกกับตัวเองลง แล้วไปเพิ่มการฝึกใช้อาวุธกับกลาดิโอแทน เพื่อให้
เมลินนาได้รู้จักการป้องกันตัวและช่วยเหลือตัวเองในเวลาที่เดือดร้อนให้มากกว่านี้

"เรื่องเดือนร้อน..." อิกนิสเผลอพูดออกมา

หลังจากรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับเมลินนา เขาได้ข้อมูลจากเจ้าชาย
นอคทิสมาบ้างเล็กน้อย แต่แค่นั้นก็มากพอที่จะทำให้เขาหาตัวผู้หญิงคนที่นำกระดาษไปยื่นให้เจ้าชายนอคทิสได้ไม่ยาก อิกนิสถอนหายใจ เขาพลิกกระดาษไปอีกหน้าหนึ่ง

รายงานผลการฝึก/ ทดสอบ

เมลินนา อัลเทียส

เลขที่ 003/336


ผลการทดสอบของเมลินนาที่ระบุในหน้านี้ ทำให้อิกนิสต้องยกมือขึ้นกุมหน้าผากด้วยความลำบากใจ เขาควรจะจัดการฝึกแบบไหนให้เมลินนากันนะ เขารู้ว่าเมลินนาไม่ค่อยชอบการใช้อาวุธเท่าไหร่นัก แต่นั่นมันก็จำเป็น ผลการฝึกกับกลาดิโอออกมาไม่เลวเลย ทั้งๆที่ไม่ชอบแต่กลับทำได้ดีขนาดนี้ อิกนิสขยับแว่นตาพลางครุ่นคิด หรือควรจะลดการฝึกใช้อาวุธลงเพื่อรอดูปฏิกิริยาของเมลินนาว่าเธออยากจะฝึกการใช้อาวุธต่อไปหรือไมดีไหม?

ถ้าเมลินนาไม่เรียกร้องอยากฝึกการใช้อาวุธต่อ เขาจะได้ถอดชื่อเธอออกจากว่าที่ทหารฝึกหัดคราวน์การ์ดเสีย บางทีเด็กคนนี้อาจจะไม่เหมือนกับโครว เธออาจจะเหมาะกับการใช้ชีวิตธรรมดาๆก็ได้

[FIC FFXV] - Wake Me Up - (Prompto X OC)Where stories live. Discover now