- Chapter 6 - พวงกุญแจเจ้านกโจโคโบะ -

585 17 0
                                    

ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา ฉันต้องแบ่งวันไปฝึกการจัดการทั่วไปในวัง การทำอาหารกับอิกนิส และฝึกใช้อาวุธกับกลาดิโอทุกๆเย็น โชคดีหน่อยที่ได้หยุดทุกวันอาทิตย์ ไม่อย่างนั้นร่างของฉันมันต้องแหลกเป็นผงแน่ๆ

เมื่อสองวันก่อน โครวส่งข้อความมา บอกว่าจะแวะเข้ามานอนค้างกับฉันที่คอนโดวันนี้ อิกนิสเลยอนุญาตให้ฉันกลับก่อนเวลาหนึ่งชั่วโมง ตอนที่ฉันกลับมาถึง ก็เห็นโครวกำลังเทน้ำร้อนใส่ลงในถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ แน่นอนว่าฉันรีบโวยวายทันที ฉันจัดการเทบะหมี่ถ้วยนั้นทิ้งแล้วลงมือปรุงอาหารเย็นจากสูตรของอิกนิสให้โครวแทน หลังจบอาหารมื้อเย็น เราสองคนก็ย้ายมานั่งคุยกันที่ห้องรับแขกต่อ

จะว่าไปนี่ก็หกเดือนกว่าได้แล้วมั้ง ที่เราไม่ได้เจอกันเลย...

"เป็นไงมั่งที่วังน่ะ?" โครวถามขึ้น

ฉันวางแก้วนมลงบนโต๊ะ ส่ายหัวเล็กน้อย "เหนื่อยมาก... ยิ่งเดือนที่แล้วฉันเกือบจะตายแน่ะ!!" ฉันบ่น

"เลขาที่สวมแว่นตาคนนั้น ฝึกน้องสาวฉันหนักเกินไปหรือไง" โครวหัวเราะร่วน

"ฝึกกับอิกนิสน่ะไม่หนักเท่าไรหรอก แต่กับกลาดิโอนี่สิ!! เมื่อสามวันก่อนฉันหลบดาบของเขาพลาด ทั้งๆที่จะยั้งมือเอาไว้ก็ได้ แต่เขากลับฟาดดาบใส่หลังของฉันซะเต็มแรง นี่ยังช้ำไม่หายเลยด้วย" ฉันพูดพลางชี้ไปที่หลังของตัวเอง โครวดูประหลาดใจ ฉันก็เลยเล่าเรื่องการฝึกกับกลาดิโอให้โครวฟัง

"ดีแล้วล่ะ!! ฉันใจอ่อนเกินไปที่ไม่กล้าส่งเธอไปฝึกเป็นทหาร แต่ไม่คิดว่าการให้ไปฝึกเป็นแม่บ้านในวัง จะต้องถูกฝึกใช้อาวุธด้วย ต้องไปขอบคุณเลขาคนนั้นหน่อยแล้วมั้ง!"

"หมายความว่าไงน่ะ!!" ฉันรู้สึกหงุดหงิดที่โครวดูจะสนุกกับสิ่งที่ฉันเล่า โครวขยับตัวเข้ามาใกล้ฉันแล้วคว้าฉันเข้าไปกอด ฉันตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น นี่เป็นไม่กี่ครั้งตั้งแต่จำความได้ที่โครวกอดฉันแบบนี้

[FIC FFXV] - Wake Me Up - (Prompto X OC)Where stories live. Discover now