Chương 64: Thân Chinh

6.8K 118 3
                                    

Tang kỳ Thái hậu vừa qua, mùa hè nóng bức đã đến, liễu xanh đầy sức sống.

Nửa mặt thành Tử Vi đều bị bao trùm dưới bóng cây xanh, tiếng ve kêu xa thẳm.

Sơ Đường Cung mới xây một bên sườn điện, dưới mặt nền có hầm băng, mỗi ngày đều có cung nhân đưa khối băng thật dày vào trong đó.

Trong điện mát mẻ sảng khoái, nhiệt độ dễ chịu. Lại có nửa mặt rộng mở, có sân phơi thông với rừng hoa ở hậu viện, vừa có thể đủ cho liễu rũ xuống, cảnh trí dạt dào.

Thái tử Lâm Y vừa được nửa tuổi, tròn tròn trắng trắng như em bé ngọc, mặt mày giống như Khương Nhiêu. Trên bữa tiệc nửa tuổi, nhũ mẫu lắm miệng nói một câu Thái tử điện hạ nhìn như một em bé gái xinh đẹp, sau liền bị Hoàng thượng xử lý, đuổi ra khỏi cung.

Trải qua việc này, tất cả mọi người đều để ý, không dám bàn luận xằng bậy bộ dạng của Thái tử.

Lâm Y càng lớn lên thì càng quấn người, Khương Nhiêu vất vả lắm mới dỗ nó ngủ được, đưa vào phòng ngủ.

Nhận được tin, Vũ An Hầu và Công chúa Vệ Kha, Lạc Hoài Vương và Vương phi cùng vào kinh bái kiến Thái hậu.

Tịnh Thái hậu băng hà, Hoàng Thái hậu ban đầu nay là phân vị cao nhất, Mộ Thái phi bởi vì việc Lăng Bình Vương đi đày đã ru rú trong điện, đối với Vệ Anh Mẫn, Hoàng thượng cũng không hạn chế nhiều, vẫn tự do như cũ.

“Nô tì chọn mấy bộ cung trang cho nương nương tham dự yến hội hôm nay, người xem có hợp ý không?” Oánh Sương đốt hương liệu xong thì lại đây hầu hạ nàng trang điểm.

Khương Nhiêu quay đầu lại, ánh mắt lưu luyến một lát, liền đứng bên cạnh bộ váy dài hải đường đuôi phượng đỏ thẫm kia, chỉ ngón tay, “Lấy bộ đó đi.”

Trang điểm xong, trong gương lộ ra gương mặt quyến rũ vô cùng, càng thêm vẻ xinh đẹp.

Oánh Sương luôn miệng tán thưởng, “Trước đây trong cung đều nói Hoàng hậu có vẻ đẹp khuynh thành, nay xem ra, nương nương người còn hơn thế.”

Vừa nói xong, Oánh Sương chợt cúi đầu hạ thấp người, “Nô tì lỡ lời…”

Nhưng Khương Nhiêu thật ra không có chút phản ứng, vẫn cặn kẽ tô môi cho đều, nàng vô cùng yêu quý vẻ ngoài của mình, cũng chưa bao giờ chịu ủy khuất.

“Trong cung sớm không còn Hoàng hậu, bổn cung nghe thấy thì không sao, nhưng mà bệ hạ sẽ không vui.”

Nàng đứng lên, buộc chặt dây lại, càng tôn lên chiếc eo nhỏ nhắn, kiều mỵ thướt tha.

Cao Ngôn bước vào điện, khom người cúi đầu, “Bẩm Ý Quý phi, Hoàng thượng chính vụ bận rộn, hạ triều xong liền trực tiếp đi ngoại thành Bích Ngô Cung, đặc biệt dặn nô tài đưa loan liễn tới đón nương nương qua.”

Ngay cả Oánh Sương nghe xong đều nhận thấy chút khác thường.

Trước đây, Hoàng thượng đối với Ý Quý phi tất nhiên là ngàn theo trăm thuận, hận không thể vân vê trong lòng bàn tay. Chỉ là nay số lần đến Sơ Đường Cung dần dần ít đi, mỗi khi Cao Ngôn lại đây đều lấy lý do chính vụ bận rộn thoái thác.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Where stories live. Discover now