Chương 55: Cùng Chết

6.1K 110 0
                                    

Khương Nhiêu không nói, đôi mắt cong lên, tựa như một đầm nước sâu. Có thể nhìn thấy trong mắt Trần Phương nghi lạnh lẽo đến phát rét.

Nhưng mà Trần Phương nghi sao có thể bị người ta thao túng?

Chỉ trong chớp mắt, nàng ta đã thu hồi toàn bộ kinh ngạc và sợ hãi, rụt rè yêu kiều mím môi cười, “Tần thiếp không biết vương gia nào cả, nhưng mà công chúa cẩn thận, chơi với lửa có ngày chết cháy.”

Nói xong, Khương Nhiêu chậm rãi đứng dậy, ánh mắt Trần Phương nghi dừng trên phần bụng hơi lộ lên của nàng, nâng tầm mắt có vẻ ngờ vực.

“Xem tình hình Công chúa hiện giờ, quả nhiên là phải gả cho Vũ An Hầu sao?”

“Không vậy thì sao?” Khương Nhiêu ra vẻ đau khổ, “Nếu không phải đi đến bước đường cùng, ta làm sao cam tâm như thế… Lăng Bình Vương, là hắn trước kia phụ ta, ta hận hắn, ta muốn hắn chết! Nhưng ta vẫn không quên được hắn…”

Nói xong lời cuối cùng, đáy mắt có chút tuyệt vọng kìm nén.

Trần Phương nghi hơi sửng sốt, hình như muốn nói gì, lại bị người phía sau ngắt lời.

“Công chúa và Trần muội muội thật hăng hái, đang cùng nghĩ đến một chuyện với bổn cung.”

Hoàng hậu khoan thai bước tới, đầu tiên là nhã nhặn nói với Khương Nhiêu, “Sắp tới đại hôn, Công chúa có thai tiểu Thế tử không nên đi xa, nếu có chuyện gì nguy hiểm, bổn cung cũng không cách nào giao phó cho Vũ An Hầu.”

Khương Nhiêu vuốt ve quần áo, “Hoàng hậu nương nương vẫn chưa sinh con mà có thể hiểu rõ việc chăm sóc phụ nữ mang thai như thế, đủ thấy dụng tâm, nhưng thật ra ta không dám nhận ý tốt của người.”

Sắc mặt Hoàng hậu khẽ biến, nàng vốn muốn mượn cơ hội giảm bớt nhuệ khí của Khương Nhiêu, không ngờ bị cắn ngược lại một cái. Nhưng nàng e ngại Khương Nhiêu sắp xuất giá, dù sao cũng nên nhẫn nhịn, vì thế mới đè cơn tức giận xuống, “Quan tâm hậu cung là trách nhiệm của bổn cung, Công chúa không cần khách khí.”

Tiết mục đối chọi gay gắt này rất là không thú vị.

Tâm tư Khương Nhiêu hiện giờ căn bản không ở chỗ này, không còn lòng dạ nào lá mặt lá trái, vội vàng cáo lui.

Vừa đi ra mấy bước, chợt nghe giọng Hoàng hậu lãnh đạm, “Hôm nay nếu Trần muội muội không bận thì đến Tử Thần Cung thay bổn cung chép thơ văn đi.”

Khương Nhiêu thản nhiên quay lại, vỗ vỗ trán, “Bẩm Hoàng hậu nương nương, ta hẹn Trần Phương nghi cùng đến Sơ Đường Cung học chút thêu thùa nữ hồng, suýt nữa thì đã quên.”

Trần Phương nghi nhất thời không hiểu ý Khương Nhiêu, nhưng nàng ta quả thật không muốn một mình đối mặt với Hoàng hậu, vì thế ra vẻ nhớ lại, hai người sánh vai nhau ra khỏi Lạc Nguyệt Đình.

Trên đường trải qua mấy phen muốn nói lại thôi, Khương Nhiêu rốt cuộc chưa nói nguyên do, lúc chia tay nhau, Trần Phương nghi u ám trở về Hoa Âm Các, trong bụng đầy nghi hoặc và lo lắng, đành phải một mình giấu ở trong lòng.

Mãi đến giờ ngọ khi Hoàng thượng tới, thấy mặt nàng có vẻ buồn bực, vì thế mới hỏi thăm.

Trần Phương nghi làm nũng rúc vào trong lòng, bộ dáng nhu nhược kia khiến người thương tiếc, nàng ta nói, “Ban ngày có gặp Khương ngự thị một lần, nói đến cũng lạ, nàng đề cập tới Lăng Bình Vương, tần thiếp và Anh Mẫn trưởng Công chúa thường ngày ăn ý, có lẽ bệnh của Mộ Thái phi phải khỏi, Vương gia mới có thể yên tâm rời đi. Vốn nên chuẩn bị chút thuốc bổ đưa qua biểu thị tâm ý.”

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ