Chương 50: Khốn Đốn

6.6K 129 2
                                    

Mới ra khỏi ngoại thành, chỉ thấy bên ngoài Bích Ngô Cung người lui tới như dệt cửi, cung tì nội thị thấy Khương Nhiêu lại đây, liền cung kính hành lễ, tránh sang một bên đường.

Mới bước lên bậc đá xanh, có thể mơ hồ ngửi thấy mùi hương lạ lùng từ đâu bay tới.

Khương Nhiêu hơi nhíu mày, cảm thấy chán ngấy.

Trong chính điện có nhiều cung nhân đứng hầu hạ, chỉ có ba người đang ngồi.

Người đàn ông cao nhất râu dài mắt hổ, dưới lớp triều phục nhất phẩm là thân hình tráng kiện, Khương Nhiêu chân thành hành lễ, “Tham kiến tướng quân.”

Thịnh Nhiễm trong lòng biết rõ thân phận của nàng, vì thế đứng dậy vờ đón, cũng không tự cao tự đại. Cha con Thịnh gia đều làm rất tốt điểm này, vừa không giả bộ, cũng không huênh hoang.

Thịnh Nhiễm quay đầu nói, “Bệ hạ chính sự bận rộn, chúng ta sẽ chờ.”

Theo ánh mắt hắn nhìn lại, một người mặc áo trắng đập vào mi mắt.

Khương Nhiêu hơi kinh ngạc, chợt rũ mắt xuống, cúi người nói, “Tham kiến Vũ An Hầu, Hầu gia tiểu thư.”

Nam tử áo trắng kia thản nhiên nhìn nàng, cực kỳ hời hợt, chỉ khẽ gật đầu rồi nhanh chóng dời đi, giống như chưa từng nhìn đến nàng.

Trước đó khi chưa đến Bích Ngô Cung, nàng đã đoán Vũ An Hầu kia chừng trên dưới ba mươi tuổi, là kẻ nhà binh, tất nhiên là võ công cao cường, không câu nệ tiểu tiết, hẳn là điệu bộ như Trấn quốc tướng quân này. Nhưng nam tử trước mắt cũng là người lịch sự, thanh nhã giống như mây bay.

Khương Nhiêu cũng không trì hoãn nhiều, hơi xua tay, Oánh Sương bưng lễ vật tới, nối đuôi nhau mà vào, “Đây là lễ vật chủ tử các cung đón tiếp Vũ An Hầu, dùng để bày tỏ tâm ý.”

Liên Giác lúc này mới đứng dậy, vóc người cao gầy, vạt áo tung bay, lại thêm mấy phần cương nghị của người xưa.

Dáng vẻ dịu dàng, nhưng ánh mắt này rõ ràng là có ý từ chối người khác từ ngàn dặm ngoài xa, “Thần kính cẩn xin nhận.”

Khương Nhiêu cũng không nhìn hắn, mở miệng nói “Đây là lễ vật của Tịnh Thái hậu, Thái hoàng Thái hậu và Mộ Thái phi.”

Lúc này Vũ An Hầu liền cung kính nhận lễ, chỉ có điều lúc Khương Nhiêu gần đi, Vũ An Hầu bỗng nhiên hỏi thêm một câu,“Không biết Thái hoàng Thái hậu và Đại trưởng Công chúa có khoẻ mạnh hay không?”

Khương Nhiêu quay đầu lại, đưa ánh mắt xa cách nhìn hắn, “Tưởng là Hầu gia không để ý chuyện đời, Văn Huy trưởng Công chúa năm kia tuyển phò mã, nay không ở trong cung, nô tì không dám nói bừa.”

Thần sắc Vũ An Hầu hơi đình trệ, lúc này mới thấy rõ diện mạo cô gái trước mắt, quyến rũ thướt tha, quả là mỹ nhân tương xứng tiểu muội.

Người đẹp thì cũng khiến người ta yêu thích, nhưng chẳng qua chỉ là cái bình hoa đặt trong hậu cung thôi, không có ý nghĩa gì cả.

“Là ta đường đột, Khương ngự thị chớ trách.”

Khương Nhiêu thấy thái độ kỳ lạ của hắn, liền cúi người lui xuống.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ