Chương 34: Đế Tâm

7.4K 129 0
                                    

Hoa Chiêu dung nhận ân trước, nhưng chẳng qua chỉ thị tẩm một lần, Hoàng thượng thật ra có đến Ngọc Đường Điện của nàng vài lần, nhưng đều không ngủ lại.

Hoa Chiêu dung kia tính tình nhạt nhẽo, không muốn giở thủ đoạn để được sủng ái, cung kính khiêm tốn, hòa nhã với người xung quanh.

Nhưng sao nàng dám tùy tiện? Sau lưng nàng là toàn bộ quân đội của Thịnh gia, một phần cũng không được khinh thường.

Thịnh Chân đúng là giấu tài, nhưng con gái Trấn quốc đại tướng quân sao có thể là người tầm thường, nàng rất rõ, ngày còn dài, nếu chạy khắp nơi phô trương dẫn đến thị phi thì ân sủng không thể lâu dài.

Vừa vào cửa cung thì không ra được nữa, khe nhỏ sông dài (*) mới là biện pháp tốt nhất, làm sao có thể khổ sở tranh giành một sớm một chiều chứ.

(*) khe nhỏ sông dài: ví với làm đều đều, từng tí một không bao giờ ngừng

Nhưng nàng cũng rất rõ, với tình thế hiện giờ, cho dù Hoàng thượng không thật tình thì vẫn sẽ sủng ái, nếu người Hoàng thượng có thể đến đây, đến nhiều, tâm tự nhiên cũng đi theo mà đến đây.

Ban trang sức, nàng dùng không hết, đều tặng cho người khác, bởi vì Hoa Âm Các cách Ngọc Đường Điện không xa, nên Trần Thường tại được tặng nhiều nhất.

Muốn nói thì phải nói Trần Thường tại xuất thân hèn mọn kia, ở trong cung cũng không có chỗ nương tựa, vô cùng đáng thương. Lần trước khi thỉnh an, còn bị An Tiểu nghi châm chọc khiêu khích một phen, nhiều phi tần ở đó như vậy, nhưng không có ai thay nàng nói chuyện, ngay cả Hoàng hậu xưa nay dịu dàng cũng chỉ là chuyện lớn hóa nhỏ.

Có lẽ là nàng từ nhỏ đã là hòn ngọc quý trên tay, là quý nữ vạn người chú ý, cho nên có chút thương hại với Trần Thường tại.

Thỉnh an trở về, hai người tiện đường, nàng liền hạ thấp thân phận, chủ động bắt chuyện với nàng ta.

Trần Thường tại tính tình nhát gan, cho dù đối diện với Hoa Chiêu dung có thiện ý, có đôi khi cũng không nói nhiều, người như vậy, không bị người khác ức hiếp cũng khó.

Hơn nữa, lâu như vậy, Hoàng thượng vẫn chưa lật bài tử của nàng.

Hoa Chiêu dung cười nhạt, “Nếu Trần muội muội ngày thường không có chuyện gì, cứ đến Ngọc Đường Điện của ta, chúng ta sẽ cùng thêu thùa.”

Đôi mắt Trần Thường tại ánh lên, nàng dường như được sủng mà lo, “Được.”

Thời gian đầu đăng đế vị, rất nhiều chính sự đều phải làm từ đầu, dùng người cũng phải xem xét.

Hoàng thượng cả ngày vùi đầu trong Hàm Nguyên Điện, đã lâu không cho người thị tẩm. Nhưng mỗi ngày thượng công cục vẫn đúng hạn đưa ngọc bài tới, Khương Nhiêu bưng vào, thấy Vệ Cẩn đang nhấc bút viết nhanh, nhưng không phát hiện sự tồn tại của nàng.

Thần thái nghiêm túc như vậy, ngay cả Khương Nhiêu cũng có chút không đành lòng quấy rầy, vì thế đứng chờ ở xa, không lên tiếng.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ