Chương 3: Mưu Kế (1)

12.4K 227 14
                                    

Tiểu nội thị kia nhìn nàng với vẻ nghi hoặc, xác nhận lại là muốn gửi cho Vệ Cẩn mới nhanh chóng rời đi.

Tối hôm qua nàng suy nghĩ lại, nay chỉ có một kế, nếu hôm qua Cảnh An Vương bí mật hẹn mình, không bằng dứt khoát biết thời biết thế, lập bằng chứng xác thực với hắn, sau này đăng cơ sẽ đặc xá tội chết ình.

Sau đó không cầu danh phận, vẫn cứ quay về làm chưởng y, hoặc là xuất cung tìm lối đi khác, tốt hơn nhiều so với con đường trước mắt này. Hiện giờ, chuyện quan trọng hơn là phải giữ được tính mạng!

Khương Nhiêu cẩn thận trang điểm thay y phục, cho dù chỉ có một đường sống, nàng cũng phải thử một lần.

Vuốt ve hai má, làn da óng ánh trắng trẻo, nếu có thể chăm chút một tí thì vô cùng mịn màng, dù sao tuổi còn trẻ, vả lại thân là chưởng y thượng phục cục, có trách nhiệm làm ra y phục, chưa từng phơi gió sương nắng gắt, cũng chả thô ráp được.

Vẻ ngoài cân xứng, quả thật là đúng với cái tên “Nhiêu” (*) này.

(*) “nhiêu” (嬈) trong “kiều nhiêu”, nghĩa là xinh đẹp

Cẩn thận trang điểm lần nữa, do nhớ rõ thầy tướng số từng nói, bản thân đôi mắt này, tròn tròn mà đuôi mắt vểnh lên, lông mi tinh mịn, mày như lá liễu, đúng là cặp mắt đào hoa, mệnh phạm vào kiếp đào hoa.

Nhưng mãi cho đến khi chết, chớ nói là hoa đào, cho dù là hoa đào héo cũng không thấy một đóa.

Vì thế, nàng vẫn không tin cái gọi là số mệnh.

Nhưng hôm nay, nàng càng lúc càng không xác định được.

Ngô Trung vẫn canh giữ ở ngoài cửa điện, hiện giờ đang ngồi dựa vào ghế, hất hai chân chỉ bảo nhóm cung nhân làm việc.

Khương Nhiêu thướt tha đi tới, mặt hơi cúi, khóe môi hơi cong lên. Nàng khẽ cười, “Xin Ngô công công làm một chuyện, điện hạ tất sẽ có thưởng.”

Ngô Trung quét mắt từ trên xuống dưới, thầm nghĩ nhóm cung nhân còn nói sau lưng rằng nàng rơi xuống nước bị đả thương tâm trí, nhưng nhìn bộ dạng mê hoặc trước mắt này, thật là không giống trước.

Ngô Trung càng để lộ thần thái như thế, Khương Nhiêu trong lòng lại càng nắm chắc, nàng không thể lại trưng ra bộ dạng tiểu thư, như vậy sẽ chỉ khiến người ta nghi ngờ.

Rắn hổ mang sở dĩ có thể ấn núp trong rừng rậm, không bị bắt được, đó là bởi vì nó có cùng màu sắc với cây cỏ.

Đạo lý sinh tồn, đúng mọi nơi mọi lúc, nếu muốn bảo toàn tính mạng, bản thân chỉ có trở nên giống Khương Nhiêu vốn có.

“Lần trước điện hạ không thể thỏa thích, lần này nếu như trì hoãn nữa, vậy coi như…” Lúc Khương Nhiêu nói chuyện, sóng mắt lưu chuyển, Ngô Trung dù có kiên định cũng cảm thấy tê dại thấy xương.

“Đưa Huệ phi nương nương đến khố phòng lấy một bộ y phục mới.” Giọng hắn lanh lảnh, Khương Nhiêu thẳng người lên đi từng bước, còn không quên quay đầu lại cười một tiếng.

Đợi đến khi không còn người ở phía sau nữa, nàng nhéo má một cái, cười như vậy quả thật là khó chịu, nhưng cũng may là vừa đủ, đây cũng là thành công một bước nhỏ.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ